Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 29, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi lực lượng Quân đội được huy động ‘dập dịch’ và thực hiện công tác an ninh, an sinh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh thì lại có những kẻ ‘ngược dòng’ sử dụng chiêu trò ‘đặt hàng-bom hàng’ để dựng chuyện chống phá….

>>Lại chuyện 'bình mới rượu cũ' của những kẻ chống phá trong hội anh em dân chủ

>>Tâm địa bất nhân, lương tâm hèn hạ khi trắng trợn vu cáo ‘công tác truy vết F0’ ở Tp HCM

>>Những tiếng kêu gào ‘lạc lối’ về nhân quyền khi Phó tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam

>>Cảnh giác với thủ đoạn tinh vi của Việt tân khi ‘dụ’ người dân vào để tư vấn chữa bệnh nhiễm Covid-19

>>Luận điệu xảo trá, phá hoại cuộc chiến chống dịch ở TP Hồ Chí Minh

Trong khi dư luận rất bất bình về hành vi ‘bất nhân’ do số lượng hàng chục đơn hàng ‘bị bom’ khiến các chiến sĩ quân đội vừa vất vả vừa phải ‘loay hoay’ để xử lý các đơn hàng mà người đặt không nhận thì lại ‘lộ ra’ chân tướng của những kẻ ‘bom hàng’ đứng sau các đơn đã đặt trên. Chân tướng bị lộ khi ngay chính những nhân vật chuyên chống phá trên trang facebook việt tân như Lê Ánh, Phạm Nhật Bình đã ‘tự lột mặt’ thông qua những câu chuyện ‘bom hàng’ theo đó để lộ kịch bản do chúng tạo dựng. Kịch bản do những kẻ này đặt ra với ‘giả định’: Thử đặt xem có thực hiện không ? và nếu vẫn thực hiện thì ‘bom hàng’ và nếu xảy ra 1 trong 2 tình huống trên thì sẽ có những câu chuyện được ‘dàn dựng’ để xuyên tạc, hướng lái dư luận theo chủ đề. Và rồi đúng như kịch bản đã dựng sẵn ‘các đối tượng thực hiện đặt đơn hàng’ và ‘các chiến sĩ Quân đội thực hiện bị bom hàng’ (theo tình huống thứ nhất) và các đối tượng này ngay lập tức đăng tải bài viết xuyên tạc theo tình huống thứ nhất đã đặt ra.

Bằng chứng trên trang facebook của bọn phản động Việt Tân cho thấy các bài viết của 2 đối tượng Lê Ánh, Phạm Nhật Bình với tiêu đề "đi chợ hộ mùa dịch vừa mị dân, vừa ức chế và vừa mang tính vô liêm sỉ" và bài "Chỉ đi chợ hộ cho người dân mà không giải quyết được" hòng quy chụp, đổ lỗi cho người dân, chính quyền trong chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong nội dung bài viết, 2 đối tượng này trắng trợn sử dụng những ngôn từ 'bất mãn', 'bất chấp' có tính chất vu cáo, xuyên tạc như: “Đây phải nói là một sáng kiến tuyên truyền có một không hai của nhà cầm quyền CSVN: vừa mị dân vừa ức chế vừa mang tính vô liêm sỉ ”. Hay  “Chỉ có việc đi chợ thôi mà cung không xong thì làm sao giúp dân giao hàng cho hơn 10 triệu dân tại thành Hồ”....

Chiêu trò bất nhân của Lê Ánh và Phạm Nhật Bình trên trang facebook việt tân

Từ nội dung của 2 bài viết đã tự làm lộ ‘bàn tay bẩn’ bất nhân, đê tiện của 2 kẻ chống phá dàn dựng một kịch bản dựng sẵn. Trong đó, các nhân vật này có đề cập đến việc ‘thử đặt’ xem ‘các chú bộ đội có thực hiện thật không?’ và ‘nếu thực hiện thì thực hiện như thế nào?’ đã cho thấy kịch bản do 2 đối tượng thường xuyên chống phá này đã có sự chuẩn bị ‘các phương án’ từ khi có chủ trương thực hiện chủ trương ‘bộ đội đảm bảo an sinh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh’. Mặt khác, chúng đã ‘lên sẵn bài ý tưởng viết bài xuyên tạc, vu cáo’ và cuối cùng ‘sản phẩm’ là hai bài viết tuy tiêu đề, nội dung có khác nhau nhưng cùng 1 bản chất vụ việc.

Nói về
vụ việc hàng chục đơn hàng ‘bị bom’ mà báo chí loan tải, dư luận không khỏi bất bình trước những hành vi bất nhân của những người ‘đặt hàng rồi bỏ’ nhưng nay hành vi này rõ ràng là của 2 kẻ chống phá Lê Ánh và Phạm Nhật Bình thực hiện chứ không phải là do ‘người dân đặt rồi không lấy hàng’ như một số người vẫn nghĩ. Điều này càng khẳng định rằng những kẻ chống phá trên trang facebook việt tân luôn có dã tâm ‘ác quỷ đen tối’ và chúng bất chấp mọi thủ đoạn, mọi hình thức trắng trợn, lộ liễu chỉ mong đạt được mục đích ‘phá hoại cuộc sống của người dân’. Thử hỏi, có người dân Việt Nam nào lại mong muốn cho dịch bùng phát ? muốn cho càng nhiều người chết vì dịch càng tốt ? muốn cho nhiều người dân khổ sở vì dịch ? … chắc hẳn chỉ có tâm địa của những kẻ chống phá.

Chiêu trò ‘đặt hàng-bom hàng’ do 2 kẻ chống phá Lê Ánh, Phạm Nhật Bình ‘xây dựng và thực hiện kịch bản’ cũng để lộ thêm cái mục đích ‘vu vạ cho dân-tức vu cho người dân thực hiện’ để từ đó ‘kích động ngược’ dư luận, chính quyền hướng đến ‘lên án’, ‘xử lý’ đối với người dân hòng tạo ra ‘phản ứng ngược’ giữa chính quyền với người dân và người dân với người dân trong khi mục đích trước nay của chúng là kích động ‘người dân với chính quyền’. Phải chăng, những kẻ chống phá muốn thực hiện âm mưu ‘tự gây mâu thuẫn đan xen’ hòng tạo ra tình hình phức tạp thông qua ‘sự hoài nghi 3 chiều’ trong các mối quan hệ? Điều này đã khá rõ ràng và tâm địa của những kẻ chống phá khá lộ liễu chỉ có điều ‘ứng xử’ của những người tham gia vào 3 mối quan hệ trên thế nào để không bị ‘rơi’ vào ‘bẫy’ thực hiện âm mưu chống phá do chúng đặt ra.

Vì sao, đối tượng Lê Ánh, Phạm Nhật Bình hay những đối tượng khác vẫn ‘ngang nhiên’ tồn tại những bài viết xuyên tạc, vu cáo trên trang facebook việt tân? Chắc hẳn nhiều người đã rõ, các đối tượng này thực hiện hành vi đăng tải bài viết không ở trên lãnh thổ Việt Nam theo đó cơ quan chức năng của Việt Nam rất khó xử lý và không thể xử lý ngay được. Theo đó, chúng vẫn lộng hành trên trang facebook việt tân bấy lâu nay.

Điều quan trọng là người dân, chính quyền phải ứng xử như thế nào để không bị ‘rơi’ vào bẫy do chúng đặt ra. Có lẽ, vấn đề quan trọng nhất là xác minh sự thật trước khi có ‘biểu cảm thái độ’ và ‘hành vi’. Bởi lẽ, có một số người chỉ thấy ‘tin về vụ việc trên báo cũng đã vội phê phán, lên án’ người bom hàng mà không nghĩ rằng kẻ đứng sau vụ việc này lại do những kẻ chống phá. Mặt khác, chúng viết bài theo những câu chuyện để xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo,… hòng tìm kiếm những người nhẹ dạ, cả tin, thiếu kiềm chế ‘cảm xúc, tâm lý’ vào hùa tạo dư luận kích động đám đông gây hoang mang, nghi ngờ trong dư luận nhân dân trong khi đó chúng ngồi bên Mỹ để ‘vỗ tay’ về những thành quả do mình tạo ra.

Do đó, hơn bao giờ hết người dân cần thấy được tâm địa của những kẻ chống phá trên mạng xã hội, nhất là những kẻ chuyên cào phím trên trang facebook việt tân để hiểu rằng ‘thông tin đó’ là do những kẻ không ở Việt Nam ngồi ở nước ngoài ‘tạo dựng theo một kịch bản’ và nếu chúng ta không tỉnh táo thì không chỉ ‘tiếp tay’ cho những kẻ chống phá mà thậm chí còn vướng vào lao lý khi chia sẻ, bình luận trong trạng thái tâm lý bị kích động về những thông tin không đúng sự thật.

Hồng Khanh-Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X