Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, August 31, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những hình ảnh các chiến sĩ bộ đội hỗ trợ người dân trong đại dịch covid-19 là rất đẹp, xúc động và gần gũi biết bao. Những hình ảnh đó vừa thực hiện chức năng của quân đội và thể hiện bản chất quân đội của nhân dân. Thế mà, những kẻ cơ hội chính trị, bất mãn lại xuyên tạc, bóp méo,...

>>Mượn cớ 'góp ý chống COVID-19' để  xuyên tạc, chia rẽ người dân với Công an

>>Cảnh giác trước luận điệu cố tình xuyên tạc hình ảnh 'Bộ đội Cụ Hồ' trên tuyến đầu chống dịch

>>Phạm Minh Vũ đừng cố 'bơi ngược dòng' trong nỗ lực chống dịch của người dân Việt Nam

>>Việt tân càng cố ‘bôi lem’, các chiến sĩ công an trên mặt trận chống dịch càng tỏa sáng!

>>Âm mưu phủ nhận chế độ xã hội chủ nghĩa từ việc cổ súy 'chủ nghĩa hội tụ'

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch covid-19, mà điểm nóng là Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương và một số tỉnh, thành phía Nam, cả hệ thống chính trị của chúng ta đang căng mình chống dịch. Lực lượng quân đội được tăng cường hỗ trợ chống dịch như mua nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cho các hộ gia đình; tổ chức tuần tra, chốt chặn; theo dõi sức khỏe và cấp cứu kịp thời đối với bệnh nhân cần can thiệp y tế khẩn cấp tại địa phương. Thế mà, trên trang ‘Chân trời mới Media’ lại cho đăng tải bài viết của Nguyễn Thông và được trang facebook việt tân chia sẻ lại vào ngày 28/8/2021 với tiêu đề “ GIẾT GÀ DÙNG DAO MỔ TRÂU” nhằm xuyên tạc, bóp méo việc chúng ta đưa quân giúp dân trong đại dịch Covid.

Theo đó, Nguyễn Thông đã đem cái tư tưởng hẹp hòi, nhận thức nông cạn để nói việc đưa quân đội vào hỗ trợ chống dịch covid là không cần thiết, là khoa trương rằng “ GIẾT GÀ DÙNG DAO MỔ TRÂU”.

Nguyên Thông cho đăng tải bài viết trên trang chân trời mới Media 

Không biết Nguyễn Thông có biết hay cố tình không biết về bản chất truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam có 3 chức năng: đội quân chiến đấu; đội quân công tác và đội quân sản xuất và nay đã được luật hóa trong điều 25 khoản 2 Luật Quốc phòng năm 2018 với 4 nhóm chức năng, nhiệm vụ cơ bản ? Xin trích dẫn để Nguyễn Thông thấy được: “Điều 25. Quân đội nhân dântrong đó khoản 2 quy định: ”Quân đội nhân dân có chức năng, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; thực hiện công tác vận động, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lao động sản xuất, kết hợp quốc phòng với kinh tế - xã hội, tham gia phòng thủ dân sự, cùng toàn dân xây dựng đất nước; thực hiện nghĩa vụ quốc tế.”

Trong đó có chức năng công tác, quân đội ta luôn gắn bó mật thiết, đồng cam cộng khổ với nhân dân, thực sự là cầu nối vững chắc và tin cậy của Đảng và Nhà nước với nhân dân. Bộ đội ta luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đoàn kết đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; ra sức giúp dân xóa đói, giảm nghèo, xóa mù chữ, khám chữa bệnh, đẩy mạnh sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đồng bào công giáo. Quân đội ta cũng là lực lượng xung kích trong cứu hộ, cứu nạn, hết lòng giúp dân phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, xả thân trong hiểm nguy để cứu tính mạng và tài sản của nhân dân. Hiện tại, ở Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh thành ở phía Nam đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội “tăng cường” theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ‘ai ở đâu thì ở yên đó’, người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Vấn đề khó khăn khi giãn cách xã hội là nhu cầu mua, bán các thực phẩm thiết yếu của người dân bị hạn chế, vấn đề cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân, việc tổ chức làm sao để người dân có thể mua lương thực, thực phẩm khi giãn cách mà vẫn bảo đảm chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch? Với dân số của Tp Hồ Chí Minh khoảng hơn 9 triệu người. Trong đó, dân số thành thị hiện tại là 7.125.494 người, dân số nông thôn chiếm 1.867.589 người. Tuy nhiên, nếu tính thêm những người cư trú không đăng ký hộ khẩu thì dân số thực tế của TPHCM khoảng hơn 14 triệu người. Dân số tỉnh Bình Dương đạt khoảng 2.678.220 người. Lực lượng tại chỗ của các địa phương còn hạn chế về số lượng, số người cần được hỗ trợ là rất lớn. Nếu để người dân ra ngoài đi chợ sẽ không bảo giãn cách, rất dễ lây nhiễm dịch bệnh, tình hình sẽ khó được kiểm soát. Trước tình hình như, việc quân đội hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh là cần thiết, đúng đắn, là sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân chứ không phải như Nguyễn Thông hiểu một cách nông cạn, lệch lạc như thế.

Hơn nữa. hình ảnh các chiến sĩ bộ đội đi trợ giúp dân trong giãn cách là một hình ảnh đẹp, gần gũi mà chưa thấy có ở bất kỳ một quân đội nào, càng thể hiện tình quân dân thắm thiết, củng cố niềm tin của nhân dân với Quân đội, với Đảng và Nhà nước ta. Những hình ảnh này sẽ đi vào lịch sử của dân tộc. Điều đó càng thể hiện rõ QĐND Việt Nam mang bản chất của giai cấp công nhân, tính dân tộc và tính nhân dân sâu sắc; từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Chứ không phải như Nguyễn Thông mang suy nghĩ chủ quan, ích kỉ, hẹp hòi của mình mà “cứ nghĩ tội nghiệp các chú” hay “Nhưng bắt các chú rị mọ đi đem rau đem cỏ từng nhà, thú thật tôi không đồng ý một tí nào.”. Chắc hắn đang cảm thấy bất lực vì càng khó khăn, bọn chúng càng chống phá mà tình cảm quân dân ngày càng bền chặt, không gì lay chuyển.

Tóm lại, mục đích của Nguyễn Thông và Việt Tân xuyên tạc việc đưa quân đội vào hỗ trợ chống dịch là khoa trương, dương oai, không cần thiết, không giải quyết vấn đề gì. Từ đó, phủ nhận sự cần thiết của việc Nhà nước ta đưa quân đội vào hỗ trợ chống dịch covid-19. Chúng chỉ muốn ta không kiểm soát được dịch bệnh, để lan rộng. Như vậy, âm mưu của Việt Tân là rất thâm độc.

Thưa các bạn! Dẫu biết những lời lẽ của Nguyễn Thông và Việt Tân đưa ra là không đúng sự thật, không ai tin. Chúng chỉ lợi dụng các vấn đề trong xã hội của ta để xuyên tạc, suy diễn, nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Nhất là tình hình đại dịch covid-19 hiện nay đang diễn ra phúc tạp, đời sống của người dân càng gặp nhiều khó khăn, vai trò của Quân đội ta càng được khẳng định thì chúng lại càng lợi dụng điên cuồng chống phá. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm phá vỡ sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị của ta để đẩy lùi dịch bệnh.

Xuân Trường

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X