Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 05, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những kẻ hậu thuận cho những tên tội phạm chống phá nhân dân Việt Nam vẫn luôn tìm mọi cách để ‘rên la’ vừa đặt yêu cầu vô lối vừa quy chụp đổ lỗi cho chế độ Việt Nam. Đến hẹn lại lên các tổ chức mang danh nhân quyền hay dân biểu này, dân biểu kia vẫn luôn kêu gào đòi thả vô điều kiện cho tên tội phạm phản Quốc Châu Văn Khảm nhưng nay lại thay đổi đột ngột ‘đổi giọng’ bằng cách hạ thấp yêu cầu muốn xin được đặc xá cho Châu Văn Khảm... và thực hiện 'chiến dịch' vu cáo mặc dù họ biết quá rõ Châu Văn Khảm không đủ điều kiện để xem xét đặc xá lần này.

>>Chân tướng những con rối quấy nhiễu trong dịch bệnh

>>Khởi tố, bắt giam Bùi Văn Thuận-bài học cảnh tỉnh cho những ai hám lợi chạy theo đồng tiền chối bỏ quê hương

>>Cách nhìn định kiến và lối ngụy tạo không thể 'bẻ cong' sự thật, không thể phủ nhận được những thành tựu to lớn về quyền con người ở Việt Nam

>>Tự vẽ khảo sát và nặn các con số 'ma' hòng quy chụp, đổ lỗi cho chính quyền thành phố

Tranh thủ mọi thời cơ, tìm mọi thủ đoạn bỉ ổi nhất, rắp tâm tung ra những luận điệu đả kích, bóp méo sự thật – đó luôn là cách mà các thế lực thù địch cùng bọn phản động trong và ngoài nước hòng xuyên tạc, chống phá mọi đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Sau sự kiện Quốc khánh 2-9 của nước ta, trên trang mạng xã hội, tổ chức khủng bố Việt Tân liên tục đăng bài kêu gào “mượn cớ’’ chính sách đặc xá nhân đạo, nhân văn của Đảng và Nhà nước ta đòi trả tự do cho tù nhân Châu Văn Khảm. Thực chất đây vẫn chỉ là chiêu bài “bẻ lái” cũ mèm của đám “dân chủ cuội”, mượn danh cái gọi là “tù nhân lương tâm”, nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam thông qua vấn đề dân chủ, nhân quyền.

Những tiếng 'rên la' được làng truyền thông thiếu thiện chí loan tải ... hòng quy chụp đổ lỗi cho chế độ ở Việt Nam

Vậy đâu là thủ đoạn thật sự đằng sau tiếng kêu gào thảm thiết đòi trả tự do cho Châu Văn Khảm của đám Việt Tân ???  

Chúng ta thấy rõ, đợt đặc xá năm 2021, nhân dịp Quốc khánh 2-9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định Đặc xá cho hơn 3.000 người đặc xá được trở về đoàn tụ cùng gia đình trong ngày Tết Độc lập của dân tộc. Có thể khẳng định, công tác đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với người bị kết án phạt tù, khuyến khích họ phấn đấu học tập, rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho xã hội.

Tuy nhiên, đằng sau sự kiện đặc xá này, trên trang Facebook Việt Tân đã rêu rao: “Đảng cộng sản Việt Nam vừa thực hiện cái gọi là “chính sách khoan hồng” khi đã trả tự do cho hơn 3000 tù nhân, đa phần là tù tham nhũng, tù hình sự và cả những tù nhân người Trung Quốc. Thế nhưng đối với những tù nhân chính trị, những người lên tiếng vì một đất nước tốt đẹp hơn thì lại bị siết chặt án tù hòng dập tắt những tiếng nói bất đồng chính kiến”. Vẫn là cái giọng điệu cũ rích, cái chiêu bài “bẻ lái” bỉ ổi quen thuộc mà xưa nay các thế lực thù địch luôn hằn học, đả kích, xuyên tạc, bóp méo các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, đòi hỏi chính quyền Việt Nam phải đặc xá và thả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị, “tù nhân lương tâm".

Có thể thấy, từ sau khi Luật Đặc xá được Quốc hội Việt Nam được thông qua năm 2007, Chủ tịch nước đã quyết định nhiều đợt đặc xá, tha tù trước thời hạn cho nhiều người bị kết án phạt tù có thời hạn. Các đợt đặc xá thường diễn ra nhân các sự kiện trọng đại, ngày lễ lớn của đất nước hoặc trong trường hợp đặc biệt. Những người từng một thời lầm đường, lạc lối đã phải trả giá cho những hành động vi phạm pháp luật, bị hạn chế một số quyền công dân theo quy định, tuy nhiên vẫn được trao cho một cơ hội để sửa sai, để lại được tận hưởng đầy đủ các quyền và nghĩa vụ đó với tư cách của một công dân. Đó chính là dấu ấn nhân văn lớn nhất của chủ trương đặc xá, phản ánh rõ nhất ưu tiên đảm bảo và thúc đẩy quyền con người trong mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Thực tế này đã được cộng đồng trong nước, dư luận quốc tế và những người quan tâm đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam thừa nhận, đồng tình, ủng hộ.

Hơn nữa, Đảng và Nhà nước ta luôn công khai, minh bạch, dân chủ của trong thực hiện các trình tự thủ tục xét đặc xá; chủ động cập nhật đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo chí trong nước, quốc tế và tổ chức các chuyến thăm, khảo sát tại các trại giam cho các tổ chức nhân quyền quốc tế. Điều đó đã thể hiện rất rõ chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với phạm nhân. Đây là minh chứng rõ nét chống lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch bôi nhọ, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Đặc xá thể hiện tính nhân văn, nhân đạo, tuy nhiên không phải với tất cả mọi đối tượng. Các phạm nhân chỉ có thể được đặc xá, trả tự do sớm nếu họ thừa nhận những sai phạm của mình và chứng minh quyết tâm hướng thiện bằng cách cải tạo tốt, chấp hành nghiêm các nội quy của trại giam. Việc đặc xá phụ thuộc vào quá trình tu dưỡng, rèn luyện bản thân của các phạm nhân, chứ không thể phụ thuộc vào những lời kêu gọi hay đòi hỏi phi lý từ bất cứ cá nhân hay tổ chức nào đang cố tình lợi dụng để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Rõ ràng, các thế lực phản động, những kẻ cơ hội chính trị chỉ luôn muốn phủ nhận sạch trơn những thành tựu về bảo đảm quyền con người ở Việt Nam. Xét cho cùng, tù nhân Châu Văn Khảm chỉ là “con tốt”, là công cụ nhất thời trong chiêu bài chống phá của phản động Việt Tân mà mục đích cuối cùng của bọn chúng vẫn chỉ xoay quanh việc đưa ra những luận điệu xuyên tạc, cùng với những đòi hỏi tự do nhân quyền, đi ngược với luật pháp, nhằm đánh lừa dư luận về tình hình bảo đảm quyền con người ở Việt Nam. Thêm một lần nữa, họ lại chứng tỏ sự trái lối, lạc điệu trong tiếp cận vấn đề nhân quyền ở nước ta. Bởi vây, toàn xã hội cần nêu cao tinh thần cảnh giác, nhận diện, chủ động vạch trần những âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch để kiên quyết đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, phản động hòng phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Xuân Lê

Bài viết tham khảo:

1.https://cand.com.vn/thoi-su/cong-bo-quyet-dinh-cua-chu-tich-nuoc-dac-xa-3-026-pham-nhan-i626376/

2.https://thanhnien.vn/thoi-su/chau-van-kham-cung-2-thanh-vien-to-chuc-khung-bo-viet-tan-lanh-an-1147176.html

3.https://thanhnien.vn/thoi-su/chau-van-kham-cung-2-thanh-vien-to-chuc-khung-bo-viet-tan-lanh-an-1147176.html

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X