Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 05, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện nay để cung cấp, vận chuyển lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cầnthiết cho người dân, bộ đội ta đã sử dụng “xe thồ” một loại phương tiện đã được bộ đội ta sử dụng vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa, vũ khí, trang bị trong chiến tranh Bảo vệ tổ quốc. Việc sử dụng xe thồ đã mang lại hiệu quả cao trong việc vận chuyển, đồng thời bảo đảm tính cơ động trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên trên trang facebook của Quan Trương có chia sẻ bài viết: Cái này là bộ đội ngu hay do lãnh đạo muốn “diễncho người dân thấy cái ngu ???”. Bài viết trên nhằm nói xấu đi hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ và vai trò lãnh đạo của cán bộ phòng chống dịch. Tuy nhiên chúng ta “không ngu mà cũng chẳng diễn” bởi thực tiễn hiệu quả của chiếc xe thồ mang lại là rất cao.

>>Chiêu trò của những ‘hài kịch’ trước những hình ảnh cao quý ‘Bộ đội giúp dân’ vượt khó mùa dịch

>>Châu Văn Khảm và những tiếng 'kêu la' quy chụp, đổ lỗi 

>>Chân tướng những con rối quấy nhiễu trong dịch bệnh

>>Khởi tố, bắt giam Bùi Văn Thuận-bài học cảnh tỉnh cho những ai hám lợi chạy theo đồng tiền chối bỏ quê hương

>>Cách nhìn định kiến và lối ngụy tạo không thể 'bẻ cong' sự thật, không thể phủ nhận được những thành tựu to lớn về quyền con người ở Việt Nam

Chúng ta cùng làm một phép so sánh giữa hai loại xe này trong điều kiện thực tiễn: Hai loại phương tiện vận chuyển hàng hóa này đều sử dụng sức người để di chuyển và đều có thể chở được trọng lượng đến 300kg, di chuyển trên các địa hình bằng phẳng. Tuy nhiên, các loại phương tiện xe đẩy hàng 2 bánh, 4 bánh, 6 bánh (gọi chung là xe đẩy) chỉ có thể vận chuyển được khối lượng 300kg với điều kiện hàng hóa vận chuyển phải gọn gàng trọng tâm ở thấp khi di chuyển tốc độ chậm, việc quay giữa các góc phố cũng rất khó khăn đặc biệt nếu gặp địa hình mấp mô như vị trí lên giữa các con hẻm có độ chênh cao. Ngược lại, Xe thồ thực tiễn đã được bộ đội ta sử dụng có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau (như ông cha ta đã sử dung vận chuyển hàng hóa, vũ khí cho các chiến dịch ở địa hình rúng núi) tốc độ di chuyển sẽ nhanh hơn xe đẩy, xe có thể vận chuyển được nhiều hàng hóa cồng kềnh, hình dáng khác nhau đặc biệt là vận chuyển nhu yếu phẩm cho nhiều nhà dân (mỗi gia đình một loại khác nhau, gạo, thức ăn, sữa, rau…), sau khi trao hàng hóa hết chúng ta có thể ngồi lên xe đạp về vị trí tập kết nhanh chóng.

Facebook Quan Trương đưa ra so sánh một cách ngớ ngẩn với những loại phương tiện khác kèm theo đó là những lời lẽ có tính xúc phạm, quy chụp, đổ lỗi

Qua đây tôi cũng đang băn khoăn nếu Quan Trương sử dụng xe đẩy khi gặp các bờ hẻm do người dân tự xây dựng, các ổ gà sẽ sử dụng phương pháp nào để đẩy xe đẩy (phải chăng bê hàng hóa xuống, đẩy xe qua rồi bê hàng hóa lên tiếp tục di chuyển). Rồi sau khi trao hết hàng hóa cho người dân ở những con hẻm sâu khoảng 2 - 3km xong hắn lại đẩy chiếc xe không có hàng hóa quay về điểm tập kết gặp anh bộ đội ta ngồi trên xe đạp vi vu chắc đầu hắn sẽ có suy nghĩ cho hắn bớt “ngu” đi.

Một số hình ảnh chiến sĩ sử dụng đa loại phương tiện tùy thuộc vào từng địa hình các con hẻm ở Sài Gòn, trọng lượng để đưa lương thực, thực phẩm giúp dân một cách hiệu quả nhất (nguồn ảnh do báo vnexpress thực hiện): 







Trong quá trình phòng chống dịch, các chiến sĩ và các lực lượng phục vụ đã sử dụng nhiều loại phương tiện để có thể cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết đến mọi người dân một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất có thể. Đặc biệt là sử dụng các phương tiện hiện có, tại chỗ trong đó có cả xe đẩy nhằm tiết kiệm sức người, sức của. Song việc sử dụng phương tiện nào cũng phải dựa trên cơ sở địa hình và điều kiện thực tiễn để mang lại hiệu quả cao nhất, tiết kiệm sức lao động cho người vận chuyển nhất.

Mục đích bài viết của Quan Trương là để xúi bẩy, phá hoại cuộc chiến chống dịch của nhân dân ta, làm xấu đi hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và các đồng chí lãnh đạo phòng chống dịch, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước. Quan Trương là kẻ ngồi phòng lạnh gõ bàn phím kêu gào chống dịch chứ đâu có thực tiễn đổ mồ hôi, công sức đi vận chuyển hàng hóa cho từng nhà dân, người dân. Do vậy, mọi người dân cần tỉnh táo, suy xét trước các luận điệu của các thế lực thù địch, tránh cố súy theo chúng.    

Công Chung          

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X