Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 22, 2021 , 7 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Việt Tân không, không ngừng tìm cách hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, bôi xấu các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống cũng như những cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp Cách mạng của đất nước như Đại tướng Phùng Quang Thanh. Đây là sự lợi dụng một cách hèn hạ trong những giờ phút đau buồn của đất nước, của mọi người dân và gia đình Đại tướng Phùng Quang Thanh.

>>Đặc xá năm 2021 - minh chứng bác bỏ luận điệu vu cáo Việt Nam 'vi phạm nhân quyền'

>>Luật sư dân chủ Lê Ngọc Luân lại 'giăng bẫy' người dân trên mạng xã hội

>>Những chiếc xe thô sơ trên cung đường chống dịch: Việt tân càng 'mỉa mai' thì càng tôn lên giá trị dân tộc

>>Phạm Minh Vũ đừng cố tình cổ súy cho hành động gây nguy hiểm đến con người

>>Đừng bất nhân hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh bằng thủ đoạn hèn hạ

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tướng Phùng Quang Thanh  nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên bộ trưởng Bộ Quốc phòng do bệnh nặng, sức yếu, ông đã từ trần vào hồi 3h45 ngày 11-9 tại nhà riêng. Đại tướng Phùng Quang Thanh là vị tướng trưởng thành qua chiến đấu. Cuộc đời binh nghiệp của ông là một tấm gương sáng về tinh thần chiến đấu anh dũng, kiên cường, ý chí và nghị lực vươn lên. Ông xứng đáng là người anh, người đồng chí mẫu mực cho thế hệ trẻ noi theo.

Lại trò diễn hòng bôi nhọ cố Đại tướng Phùng Quang Thanh

Ngày 13 tháng 9 năm 2021 trên trang Facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết “chuyện cổ tích về một vị Đại tướng”. Trong bài viết chúng có lớn tiếng nói rằng “Chuyện cổ tích về một vị Đại tướng! Truyền thống của Đảng Cộng Sản đó là thần thánh hoá các nhân vật chính trị phe họ”. Chúng cho rằng, việc báo chí chính thống, dưới định hướng của Đảng, đưa ra các tấm gương mẫu mực của đất nước đều mang tính chất thái quá.  Đối với cá nhân Đại tướng Phùng Quang Thanh - theo Việt Tân - là chưa xứng đáng theo những gì báo chí tuyên truyền.

Đây là ý kiến mang tính chủ quan phiến diện, góc nhìn áp đặt, thiếu chính xác và mang tính chất chống phá. Quan điểm này hoàn toàn trái ngược với thực tế. Điều đó được khẳng định bởi thực tế việc cảm ân, biểu dương, nêu gương một cách trân trọng trên các phương tiện truyền thông chính thống đối với những người có công với cách mạng, với nhân dân và đất nước. Cũng như, những gì Đại Tướng Phùng Quang Thanh đã đóng góp cho 2 cuộc kháng chiến và trong công cuộc xây dựng của đất nước.

Trước hết, Chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như các phương tiện truyền thông chính thống là luôn nêu đúng sự thật, muốn lưu lại và lan tỏa những tấm gương sáng về sự hy sinh, cống hiến cho Dân tộc Việt Nam. Trong lịch sử có biết bao tấm gương anh hùng đã cống hiến, hy sinh cho đất nước được nhân dân biết tới thông qua các phương tiện truyền thông: Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Anh Hùng Lực lượng Vũ trang Võ Thị Sáu, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện… Đây là những con người đã dùng cả cuộc đời, cả tính mạng vì sự nghiệp Cách mạng, vì lợi ích của toàn dân tộc Việt Nam. Đây hoàn toàn là sự thực mà không ai có thể phủ nhận được. Điều này không mang lại lợi ích riêng cho giai tầng lãnh đạo, cho cá nhân cơ quan báo chí, truyền thông. Mặt khác, việc lan tỏa các tấm gương, các anh hùng của dân tộc đều được mọi quốc gia thực hiện. Đơn cử như nước Mỹ có Abraham Lincoln là người đã chấm dứt chế độ nô lệ ở xú sở cờ hoa; nước Anh có Thomas Clarkson là một nhà hoạt động hàng đầu chống lại buôn bán nô lệ ở Anh và thuộc địa ở Anh...Vì vậy, thấy được những con người xứng đáng thì cần phải được trân trọng truyền dạy bằng những thông tin thực tế trên các phương tiện truyền thông, dù là Việt Nam hay bất kỳ một quốc gia nào. Vậy mà Việt Tân dám lớn tiếng nói rằng đây là cách mà ta đang “thần thánh hóa” các vị anh hùng, nói rằng đây là “truyện cổ tích”. Như vậy, thấy được tầm nhìn hạn hẹp của bè lũ Việt Tân.

Ngoài ra, đối với cống hiến của cá nhân Đại tướng Phùng Quang Thanh đối với đất nước là hoàn toàn đúng sự thật, cần được lan tỏa cho thế hệ mai sau. Cuộc đời binh nghiệp của ông  để lại nhiều bài học về sự kiên cường, anh dũng, biết hy sinh cho Dân tộc. Ông nhập ngũ năm 1967, trải qua gần 10 năm chiến đấu kháng chiến chống Mỹ, ông đã trực tiếp chỉ huy và chiến đấu trong nhiều trận đánh. Tiêu biểu có trận đánh trong chiến dịch Đường 9 Nam Lào năm 1971, ông bị thương và được cho lui về tuyến sau nhưng ông xin ở lại chiến đấu. Ông nhờ đồng đội tháo nắp 17 quả lựu đạn, đeo quanh người, nhờ y tá băng và treo cánh tay trái cho đỡ vướng rồi dẫn đầu tiểu đội xung phong đánh tạt sườn quân địch, phối hợp đơn vị bạn diệt gọn 1 đại đội địch (trích trong “Trường sơn huyền thoại”, NXB Thanh Niên, Hà Nội, 2020 của thiếu tướng Hoàng Kiền). Sau chiến dịch này ông đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 22 tuổi. Hơn 50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, ông đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sự phát triển, trưởng thành của Quân đội.Nếu như nói “Truyện cổ tích”- một thể loại văn học được tự sự dân gian sáng tác có xu thế hư cấu, kể về các nhân vật dân gian hư cấu, thường là có phép thuật” thì các vị anh hùng của ta đâu phải hư cấu, đâu phải có các việc làm mang tính siêu nhiên hay có phép thuật. Các giá trị mà Đại tướng Phùng Quang Thanh để lại là hoàn toàn đúng sự thật và đáng để thế hệ sau lưu truyền, học tập và phát huy chứ hoàn toàn không phải “thần thánh hóa” như lời mà Việt Tân bịa đặt.

Như vậy có thể khẳng định, Việt Tân đang cố tình áp đặt, hạ thấp uy tín đối với cả các phương tiện truyền thông chính thống và cả cá nhân Đại tướng Phùng Quang Thanh. Những câu hỏi mang tính quy chụp, hất bùn sang ao như“Hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn về cách tuyên truyền này?”là hoàn toàn là thủ đoạn thâm hiểm của chúng nhằm gây sự nghi ngờ cho người đọc đối với các bài báo chính thống. Với thủ đoạn này, Việt Tân chỉ hướng tới một mục tiêu là làm cho Nhân dân mất lòng tin vào Đảng và Nhà nước, vào các cơ quan báo chí chính thống. Do vậy, khi đọc được các bài viết trên mạng xã hội tương tự như vậy, mọi người phải thật sự cảnh giác trước những lời bịa đặt, cần tham khảo nhiều luồng thông tin để hiểu được sự việc một cách khách quan, chính xác nhất. Luôn cần cẩn thận, tránh để những tay viết phản động lợi dụng trở thành công cụ tuyên truyền chống phá Đất nước. Chúng ta luôn cần giữ gìn bản sắc, văn hóa, tinh hoa của dân tộc; luôn biết ơn, noi theo và phát huy những giá trị về đạo đức, phẩm chất cách mạng để chung tay xây dựng đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như lời dạy của Bác.

Đại Dương

Tags:
  1. Một tấm gương vĩ đại như đại tướng cần phải được lan toả, làm tấm gương cho thế hệ trẻ học tập, noi theo. Đó thực sự là người anh hùng LLVTND.

    ReplyDelete
  2. Bọn này thì có cái gì chúng nó ko bẻ cong sự việc đc đâu.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn tác giả. Bài viết phản ánh rất đúng.

    ReplyDelete
  4. Bài viết rất đúng.. Bọn việt tân chỉ ích kỷ, ko làm được gì nên nghêu ngao bịa đặt nói xấu

    ReplyDelete
  5. Thủ đoạn này không mới nhưng âm mưu của việt tân là rất thâm độc

    ReplyDelete
  6. Bọn việt tân này đăng bài nhiều chỉ muốn tìm chúng nó bắt hết lại thôi

    ReplyDelete
  7. Toàn bọn chống phá mọi người cần phải cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của chúng

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X