Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 06, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tình hình diễn biến dịch bệnh covid-19 ở nước ta trong đợt bùng phát lần thứ tư diễn ra hết sức phức tạp, số lượng các ca nhiễm và tử vong tăng cao, đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Lợi dụng lúc đất nước còn khó khăn trong chống dịch covid 19, các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội chính trị lại lợi dụng phát tán thông tin xấu độc, bịa đặt những câu chuyện để ra sức chống phá Đảng và Nhà nước ta.

>>Facebook Quan Trương không biết hay cố tình ‘xuyên tạc’ về hình ảnh người lính với ‘xe đạp thồ’ trong mùa dịch

>>Chiêu trò của những ‘hài kịch’ trước những hình ảnh cao quý ‘Bộ đội giúp dân’ vượt khó mùa dịch

>>Châu Văn Khảm và những tiếng 'kêu la' quy chụp, đổ lỗi 

>>Chân tướng những con rối quấy nhiễu trong dịch bệnh

>>Khởi tố, bắt giam Bùi Văn Thuận-bài học cảnh tỉnh cho những ai hám lợi chạy theo đồng tiền chối bỏ quê hương

Virut covid-19 đang làm cho toàn thế giới đảo lộn, và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Cả nước gồng mình chống dịch, đối mặt với dịch bệnh covid 19 đã khó khăn chúng ta còn phải đối mặt thêm một kẻ thù cực kỳ nguy hiểm nữa, đó là tin giả, tin tặc của thế lực phản động. Ngày 27/4/2021 Việt Nam đối mặt với đợt dịch thứ 4 bùng phát, chỉ một thời gian ngắn số ca nhiễm tăng nhanh, số ca tử vong cũng lớn dần. Trong khi Đảng, Nhà nước, nhân dân ngày đêm chống dịch thì trên mạng  internet đã xuất hiện những đợt tấn công dồn dập của các thế lực thù địch, hàng loạt những chỉ trích cho rằng chủ trương phòng chống dịch của đảng không đúng hướng, phân biệt vùng miền, không quan tâm đến nhân dân. Thủ đoạn tiên quyết của chúng là dùng những lời lẽ công kích, bịa đặt xuyên tạc đường lối, chính sách chống dịch của Đảng.

Điển hình là âm mưu xuyên tạc chiến lược vaccine, phủ nhận kết qủa phòng chống dịch bệnh của Đảng. Mặc dù cả hệ thống chính trị nỗ lực để làm sao có vaccine nhanh nhất để phục vụ công tác phòng chống dịch, thế nhưng lúc này lại xuất hiện những giọng điệu cho rằng chính quyền lừa lối nhân dân trong chiến lược vaccine bằng những thông tin hình ảnh không rõ nguồn gốc, cắt ghép, xuyên tạc, nhằm vẽ nên một bức tranh việt nam tang thương trong dịch bệnh. Đảng chậm chân trong việc tiếp cận, phát triển vaccine, đi xin vaccine rồi bán lại cho người dân, có sự thiên vị trong phân phối vaccine hay tiêm không đúng đối tượng. Còn đối với nhân dân chúng kêu gọi từ chối tiêm vaccine vì họ có quyền. Rồi đến chiêu trò kích động phân biệt khi chúng tự so sánh chất lượng từng loại vaccine của từng quốc gia sản xuất rồi tự nhận định loại này tốt hơn loại kia từ đó hàm hồ cho rằng Hà Nội được tiêm vaccine tốt nhiều địa phương khác phải tiêm vaccine kém... Những luận điệu này rất nguy hiểm nhằm tạo sự nghi ngờ, bức xúc cho nhân dân, gây mất lòng tin của nhân nhân vào chính quyền, cản trở công tác phòng chống dịch bệnh.

Tung tin giả gây hoang mang dư luận trước những hoạt động chống dịch nhất định

Để chống dịch, Đảng, Nhà nước đã rất nỗ lực, để làm sao cứu từng mạng người, hạn chế lây nhiễm,  lo cái ăn cái mặc cho người dân, lo cho doanh nghiệp duy trì sản xuất. Tuy nhiên trên mạng xã hội, vào thời điểm khó khăn này, lại càng xuất hiện nhiều những lời chỉ trích không đúng sự thật vào công tác chống dịch của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Đơn cử như một bức ảnh dưới , một người đàn ông tự thiêu với những lời bình luận rằng nguyên nhân là do ông này phẫn uất với cách chống dịch của chính quyền, là tùy tiện, là "vi phạm nhân quyền, đẩy người dân vào cảnh thiếu đói, đời sống đảo lộn". Sự thật thì không phải như vậy. Điều này các cơ quan chức năng và thân nhân của người đàn ông này đã khẳng định và làm rõ.

Hay trên các mạng xã hội lại xuất hiện những lời chỉ trích ác ý như"chính quyền chỉ quan tâm tới chống dịch mà chẳng mảy may đoái hoài tới người dân đang vẫy vùng trong đói khổ cùng cực"nhằm lèo lái dư luận. Chỉ trích phương thức chống dịch mới chỉ là một trong nhiều thủ đoạn chúng sử dụng, chúng còn xuyên tạc rằng chính quyền quay lưng lại với nhân dân trong đại dịch, suốt mùa dịch người dân chả nhận được sự hỗ trợ nào “ Trên rót tiền tỉ(nếu có) dưới nhận tiền xu, dân nghèo mãi không nhận được cái gì. Người dân đang bị bỏ rơi bởi chính quyền mà họ họ đóng thuế hàng ngày…

Bên cạnh những giọng điệu chỉ trích, thông tin xuyên tạc vào các đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, thì chúng cũng rất ưa thích thủ đoạn kích động chia rẽ vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khi các tỉnh huy động các y, bác sĩ vào thành phố Hồ Chí Minh chống dịch lại có cả một mưu đồ chính trị từ đó kích động người dân tẩy chay, từ chối sự giúp đỡ chống dịch, bởi thành phố có thể tự phòng chống dịch.  Nhiều phần tử thiếu thiện chí, đã mượn cớ này, để hùa theo đưa ra những bình luận ác ý: "Sài Gòn đâu thiếu bác sĩ giỏi", hay "không cần các người vào đây hô hào"… Thậm chí, nhiều trang phản động và các tổ chức thiếu thiện chí khác cũng đã hùa vào kích động người dân tại TP Hồ Chí Minh tẩy chay, từ chối sự giúp đỡ chống dịch của những tình nguyện viên từ các tỉnh.

Xuyên tạc, hạ bệ các chiến sĩ thuộc lực lượng Quân đội nhân dân thực hiện nhiệm vụ giúp dân chống dịch

Và gần đây nhất khi Đảng, Nhà nước đưa lực lương quân sự vào miền nam để hỗ trợ các địa phương và nhân dân chống dịch thì trên Việt Tân bọn chúng lu loa xuyên tạc về cách chống giặc của Đảng rằng: Lãnh đạo chống dịch thì cho lính cầm súng canh dân, còn đi canh biển đảo thì phát cờ cho dân…Đây là những lời lẽ xuyên tạc trắng trợn, bịa đặt của chúng nhằm mục đích làm xấu hình ảnh người lính cụ Hồ trong mắt nhân dân, bôi nhọ nói xấu cách chống dịch của Đảng. Bởi hơn ai hết mỗi người dân Việt Nam đều hiểu rằng lực lượng quân đội từ nhân dân mà ra luôn xung phong đi đầu giúp đỡ nhân dân trong mọi khó khăn, tham gia vào mọi hoạt động chống dịch cùng nhân dân.

Và còn nhiều, còn rất nhiều nữa những lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc của chúng trong hoạt động chống phá đất nước ta. Mục đích của chúng là tung tin giả hòng làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại đại đoàn kết toàn dân, chia rẽ xã hội, phủ nhận vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của đảng và nhà nước trong cuộc chiến chống dịch bệnh; gây chia rẽ vùng miền, đánh tráo khái niệm, đổ lỗi cho thể chế, Chính quyền là nguyên nhân phòng dịch không hiệu quả, từ đó phá hoại đất nước ta.

Qua những diễn biến này chúng ta càng hiều rằng các đối tượng chống phá chưa bao giờ dừng ý đồ về sự thay đổi chế độ ở Việt Nam. Chúng vẫn ra sức chống phá trên mặt trận tư tưởng, vẫn bình mới rượu cũ, với các thủ đoạn, giọng điệu nham hiểm, thâm độc hơn thôi. Trong giai đoạn dịch bênh căng thẳng này chúng ta phải tiếp tục đấu tranh, nhận diện được âm mưu, thủ đoạn được che đậy phía sau, loại bỏ những luận điệu này ra khỏi đời sống. Cả hệ thống chính trị cùng toàn dân đang nỗ lực hết mình để chống dịch. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm chống dịch như chống giặc Việt Nam sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này.

Công Thình

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X