Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, September 14, 2021 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Phạm Minh Vũ lợi dụng vụ việc xử phạt 15 người né kiểm tra của chốt phòng dịch bằng cách trốn trong thùng lạnh xe tải để cổ súy cho việc người dân cần chống lại việc hạn chế đi lại tại thành phố Hồ Chí Minh, coi đây là sự áp bức, kìm kẹp của giai tầng lãnh đạo đối với người lao động. Hành động của Vũ là hoàn toàn đi ngược với pháp luật, trái đạo đức và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

>>Đừng bất nhân hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh bằng thủ đoạn hèn hạ

>> RFA lại quen thói dựng chuyện đổ lỗi cho người dân Việt Nam

>>Ý kiến của một quân nhân: Không chấp nhận việc lợi dụng hình ảnh chiến sĩ quân đội giúp dân trong phòng chống dịch

>>Cảnh giác mưu đồ kích động biểu tình, chống phá giãn cách xã hội

>>Dân nghĩ hay RFA cố tình 'bôi xấu' hiệu quả phòng chống dịch ở Việt Nam

Vào 22h ngày 12 tháng 9 năm 2021, Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện chiếc xe tải đông lạnh dừng tại một quán cơm ở xã Tân Đức, có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Tổ tuần tra phát hiện 15 người ở bên trong thùng lạnh. Những người này thuê tài xế Lê Văn T. chở trốn chốt của các tổ liên ngành phòng chống dịch bệnh với giá mỗi người 700.000 đồng. Đây có thể nói là hành động hoàn toàn trái với pháp luật, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh và có nguy cơ khiến dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó kiểm soát hơn, thậm chí có thể dẫn đến nhiều ca tử vong vì Covid hơn nữa.

Tuy nhiên, Phạm Minh Vũ – một tay viết tích cực của trang facebook Việt Tân đã đăng bài “Một thảm họa nhân đạo” vào ngày 14 tháng 9 năm 2021 để miêu tả rằng nhân dân đang bị đàn áp tới mức phải trốn trong thùng lạnh như vụ 39 người Việt tử nạn tại Anh năm 2019. Hắn cổ súy cho hành vi này như việc thoát khỏi gông cùm của sự áp bức, còn hành động thiết chặt công tác phòng, chống dịch của Việt Nam là hành vi vi phạm nhân quyền, quyền tự chủ của nhân dân chỉ vì lợi ích của giai tầng lãnh đạo.


Thật nực cười cho cách hành văn áp đặt này của Vũ. Sự thật được phơi bày một cách rõ nét khi chúng ta xem xét vấn đề ngày cả trên pháp luật cũng như dựa trên những thực tiễn đang diễn ra trong nước cũng như trên thế giới. Đó là câu trả lời chính xác nhất cho nghi vấn của Vũ rằng ai là người “áp bức nhân dân” và lột mặt của kẻ hiểm độc như hắn.

Trước hết, xét về góc độ pháp luật và quy tắc phòng chống dịch bệnh. Trong giao thông, việc chở người trong thùng đông lạnh hay thùng hàng là hoàn toàn trái pháp luật. Điều này không chỉ gây nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn gây nguy hiểm tới tính mạng của người ngồi trên xe. Việc phải xử lý theo quy định xử phạt vi phạm luật giao thông đường bộ là thỏa đáng. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, yêu cầu việc tiêm đủ vacxin và có giấy xét nghiệm PCR âm tính hay thực hiện cách ly tập trung đã được thông báo rõ theo từng địa phương. Do vậy, việc cố tình trốn tránh cách ly bằng cách trốn trong thùng xe là hành động sai trái, gây nguy hại cho cộng đồng. Chính vì vậy, cần phải xử lý nghiêm túc, răn đe để tránh cho các trường hợp khác tái mắc. Việc xử lý theo quy định về những vi phạm phòng, chống dịch là đúng đắn và cần thiết. Qua đó, thấy được việc xử lý của trạm kiểm soát giao thông Hàm Tân và tổ liên ngành kiểm soát dịch bệnh xã Tân Đức là hoàn toàn đúng trên tinh thần thượng tôn Pháp luật và thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch. Như Vũ đang cổ súy cho việc người dân tìm cách trốn khỏi “áp bức” tại thành phố Hồ Chí Minh là hoàn toàn trái pháp luật và gây mất an ninh trật tự và gây nguy cơ mất kiểm soát cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại Việt Nam.

Mặt khác với tình hình thực tế đang diễn ra trong nước, dịch bệnh vẫn không có dấu hiệu bớt căng thẳng; ngành y tế cả nước đang phải căng ra để tiến hành điều trị, cứu chữa cũng như kiểm soát, phòng dịch ở các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nền như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương..; hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty, xí nghiệp, hộ kinh doanh – sản xuất bị ảnh hưởng trầm trọng... Với mục tiêu là khoanh vùng dịch một cách hiệu quả để dập dịch nhanh nhất, ổn định lại sản xuất và đời sống người dân thì bắt buộc phải tiến hành kiểm soát chặt việc di chuyển giữa các vùng đang có dịch và vùng đang an toàn, tránh để dịch bệnh lây lan rộng mà không phải vi phạm quyền tự do thân thể của công dân. Việc không tuân thủ quy định và trốn sang các địa phương khác như vụ việc của 15 người này cần phải được lên án một cách mạnh mẽ vì không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân họ, mà còn làm nguy cơ mất an toàn cho các vùng đang không có dịch hoặc đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Đặt câu hỏi với Vũ và những người còn chưa nhận thức rõ: Nếu gia đình bạn đang ở vùng an toàn mà có người khác vì chấp hành không nghiêm quy định phòng, chống dịch gây hậu quả là lây lan dịch cho gia đình và khu vực bạn đang sống. Bạn có còn cổ vũ cho hành động này không? Nên nhớ rằng chúng ta đang có tỷ lệ tử vong là trên 2% số ca mắc. Vì bản thân, gia đình và cộng đồng thì việc chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch là rất quan trọng. Hiện nay ngành y tế của nước ta đang có dấu hiệu quá tải, khả năng tài chính phục vụ cho việc dập dịch còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nên có thể những hành động trốn qua chốt sẽ làm cho sự nỗ lực tới cùng cực của cả nước lại trở thành vô ích. Vậy nên, sự đểu giả của Phạm Minh Vũ có thể thấy được khi cố nỗ lực coi “trốn chốt” là sự phá tan kìm kẹp, coi chỉ thị 15, 16 của Chính Phủ là đàn áp nhân dân. Hắn đang cố tình hướng sự bí bách do hạn chế đi lại của người dân thành sự bức xúc đối với chính quyền. Chính hắn mới là kẻ xem thường tính mạng của mọi người chỉ vì mục đích đê hèn của mình.

Ngay cả trên thế giới, Việc áp dụng việc dãn cách xã hội, hạn chế đi lại được tiên hành ở rất nhiều quốc gia. Đơn cử như nước Đức, rất nhiều thành phố được cách ly cục bộ từ tháng 11/2019 tới tháng 9/2020. Các trường học , nhà hàng bán thức ăn tại chỗ hay các sản phẩm không thiết yếu đều phải đóng cửa. Người dân khi có các biểu hiện nhiễm Covid phải điện thoại báo với tổng đài theo dõi Covid. Trường hợp nặng điều trị tại các bệnh viện. Trường hợp nhẹ phải tự theo dõi và điều trị tại nhà. Hàng ngày, nhân viên y tế sẽ gọi vào máy bàn của gia định để theo dõi và kiểm tra, nếu không có mặt tại nhà sẽ bị phạt rất nặng. Hiện nay, các nước trong khối Liên minh Châu âu đã tiến hành áp dụng giấy thông hành xác minh đã tiêm đủ 2 mũi vacxin chống Covid. Có thể thấy, việc duy trì dãn cách xã hội, hạn chế đi lại là một biện pháp phổ biến và được áp dụng có hiệu quả trên thế giới. Điều này không phải vì lợi ích nhóm, không hề vì thể hiện quyền lực của giai tầng lãnh đạo hay là sự đè nén với người lao động mà hoàn toàn vì đảm bảo tối ưu hiệu quả của công tác phòng dịch và điều trị bệnh. Phạm Minh Vũ đã dựa vào đâu để lập luận việc nhân dân phải thực hiện dãn cách xã hội, kiểm soát đi lại trong giai đoạn dịch bệnh là sự vắt kiệt sức lao động của người dân của chính phủ? Chỉ để tạo lợi nhuận cho một nhóm người? Đây hoàn toàn là thiếu căn cứ và được phủ định bằng chính biện pháp đang được tiến hành của nhiều quốc gia trên thế giới. Có chăng, Vũ đang cố áp đặt góc nhìn phiến diện của bản thân cho mọi người, để cố tạo ra suy nghĩ tiêu cực cho người đọc hướng tới chống đối mọi chủ trương và hoạt động của Đảng và Nhà nước.

Qua xem xét vấn đề dựa trên góc độ pháp luật cũng như điều kiện thực tế trong nước và các biện pháp được áp dụng tại các nước khác, khẳng định Vũ đang hoàn toàn bịa đặt, vu khống cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam. Hắn cổ súy cho việc trốn kiểm soát và bôi nhọ uy tín, danh dự của chính quyền các cấp. Mọi câu viết trong bài của tay viết Phạm Minh Vũ chỉ muốn áp đặt rằng Nhà nước đang vi phạm nhân quyền, đang áp bức nhân dân. Đây chính là thủ đoạn nham hiểm của hắn cũng như bè lũ Việt Tân nhằm nỗ lực làm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước. Chỉ vì mục đích thấp hèn của bản thân mà chúng không màng tới tính mạng của người khác. Vì vậy, vì an toàn của chính mình, của gia đình mình và của toàn xã hội, mỗi người cần phải đề cao ảnh giác, không nên để bị chúng mê hoặc, có góc nhìn đúng đắn thông qua tiếp thu, chia sẻ những thông tin chính xác, đúng đắn trên các trang báo chính thống và chung tay cùng với toàn xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để tạo nên bức tường thành vững chắc trong chống dịch Covid-19.

Tuấn Anh

Tags:
  1. Chúng ta phải thượng tôn pháp luật. Chứ ko phải sai rồi còn lên án linh tinh như tên minh vũ này

    ReplyDelete
  2. Tay Phạm Minh Vũ này lật trắng thay đen thật bực mình! Chỉ toàn nói và dạy điều sai, quên mình là người Việt rồi à?

    ReplyDelete
  3. Những hành động đi ngược lại mọi sự nỗ lực cố gắng của cả dân tộc.

    ReplyDelete
  4. Bài viết sâu sắc, mang tính thời sự thể hiện rõ đường lối quan điểm của Đảng và đấu tranh chống các luận điệu gây hoang mang dư luận

    ReplyDelete
  5. Bài viết phân tích sâu sắc đưa ra được các luận điểm rõ ràng và chặt chẽ!!!

    ReplyDelete
  6. Tất cả mọi người cần tìm hiểu thật kỹ để tránh bị rơi vào luận điệu cần phải đấu tranh mạnh hơn nữa

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X