Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 01, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trang facebook việt tân vốn lâu nay vẫn là trang chuyên xuyên tạc, dựng chuyện, .... để vu cáo Việt Nam trên mọi lĩnh vực nhất là các vấn đề nóng xảy ra trong xã hội. Lần này, việt tân lại sử dụng chiêu trò tạo dựng kịch bản bằng việc tiến hành khảo sát để vu vạ vấn đề phòng chống dịch của thành phố Hồ Chí Minh.

>>Xuyên tạc về chức năng 'Quân đội tham gia chống dịch'!

>>Mượn cớ 'góp ý chống COVID-19' để  xuyên tạc, chia rẽ người dân với Công an

>>Cảnh giác trước luận điệu cố tình xuyên tạc hình ảnh 'Bộ đội Cụ Hồ' trên tuyến đầu chống dịch

>>Phạm Minh Vũ đừng cố 'bơi ngược dòng' trong nỗ lực chống dịch của người dân Việt Nam

>>Việt tân càng cố ‘bôi lem’, các chiến sĩ công an trên mặt trận chống dịch càng tỏa sáng!

 Vào ngày 26/8/2021 trang facebook việt tân cho đăng tải bài viết về một cuộc khảo sát, trong đó nêu ra 3 tiêu chí với các số liệu ‘ảo’ hòng tạo dựng thông tin để lừa bịp người đọc. Trong bài viết việt tân đưa ra con số 3.022 lượt bình chọn sau hơn một tuần khảo sát theo 3 tiêu chí: nhu cầu được nhiều người quan tâm nhất; nhu cầu được nhiều người quan tâm thứ 2; nhu cầu được nhiều người quan tâm thứ 3 và nhu cầu được nhiều người quan tâm thứ 4.

Phải chăng số liệu 3.022 lượt bình chọn đã là con số thực chất chưa nói đến việc con số này không thấm vào đâu so với con số hơn 11 triệu dân hiện đang sống và làm việc ở tp. Hồ Chí Minh? Mặt khác, các nhu cầu quan tâm theo thứ tự từ 1-4 có phải là nhu cầu đích thực xuất phát từ thực tế mong muốn của người dân tp. Hồ Chí Minh hiện nay hay chỉ là chiêu trò do việt tân tự vẽ ra?

Việt tân tự tạo ra một cuộc khảo sát với các số liệu và nhu cầu 'ma' hòng vu cáo

Trước hết nói về con số 3.022 lượt bình chọn trong vòng 1 tuần thì cứ cho rằng số lượt bình chọn đó là đúng nhưng ai là người kiểm chứng con số này là của người dân tp. Hồ Chí Minh bình chọn, chưa nói đến việc con số này không thấm vào đâu so với số lượng người đang sống ở tp.Hồ Chí Minh. Rõ ràng, trên bài viết của việt tân không hề đề cập đến ngườn gốc của người tham gia bình chọn và cũng không đưa ra được chứng cứ chứng minh là đã có 3.022 lượt bình chọn.vậy thì phải chăng việt tân tự đưa ra số liệu và tự bình chọn nên mới dẫn đến chuyện trong bài viết không đưa ra được chứng cứ để chứng minh.

Nói về 4 nhu cầu theo thứ tự từ thứ nhất đến thứ 4 được cho là mong muốn của người dân tp.Hồ Chí Minh đang trong thời gian giãn cách hiện nay cũng đủ thấy việt tân tự nặn ra các nhu cầu. Ví dụ như người lao động thất nghiệp, người lao động không được về quê, không được chu cấp hay không được tiêm vắc xin miễn phí là những thông tin bịa đặt trắng trợn hoàn toàn không có thật trong thời gian giãn cách vừa qua. Bởi lẽ, các doanh nghiệp ở tp. Hồ Chí Minh đều được ưu tiên tiêm vắc xin miễn phí và vẫn duy trì sản xuất với phương châm 3 tại chỗ, thì không thể nói người lao động thất nghiệp có chăng chỉ có những người lao động tự do thì bị mất việc làm nhưng đối tượng này lại được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước và số người lao động tự do chiếm không đáng kể. Rõ ràng, việt tân cố gắng lượm lặt một vài trường hợp cá biệt để nâng tầm thành nhu cầu chung của đại đa số người dân tp. Hồ Chí Minh.

Chiêu trò của việt tân vốn vẫn quen thuộc trong việc dựng chuyện, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm làm cho người dân hiểu sai dẫn đến đối lập với chính quyền hoặc gây hoang mang, xáo trộn về tâm lý dẫn đến không thực hiện, chống đối công tác phòng chống dịch ở tp.Hồ Chí Minh. Thủ đoạn của việt tân không quá xa lạ với những ai đã quen thuộc hoặc đã từng có những phản ứng thái quá trước thông tin do việt tân đưa ra do không kiềm chế cảm xúc và kiểm tra tính xác thực của thông tin nhưng vẫn còn một bộ phận người tham gia mạng xã hội chưa hiểu rõ bản chất thật trong mưu đồ đen tối hòng phá hoại cuộc sống của người dân vẫn có thể rơi vào trạng thái theo kịch bản do việt tân dựng lên.

Từ âm mưu kích động người dân chống lại chính quyền, nhất là vào thời điểm tp.Hồ Chí Minh đang trong đợt cao điểm phòng chống dịch đã cho thấy mưu đồ kích động gây rối của việt tân ngày càng điên cuồng và với nhiều thủ đoạn tinh vi như vẽ ra kịch bản khảo sát trên. Nếu chúng ta thực sự chỉ nhìn vào những con số do việt tân vẽ ra với những nhu cầu gắn liền với cuộc khảo sát thì ít ai có thể ‘hoài nghi’ nhưng nếu hiểu rõ bản chất đen tối của việt tân cũng như ‘chậm lại’ một phút thì có thể nhận ra ngay một kịch bản tự tạo với lối diễn quy chụp, đổ lỗi. Theo đó, hơn bao giờ hết mỗi người khi sử dụng mạng xã hội cần có trách nhiệm trong việc tự kiểm chứng thông tin, tiết chế cảm xúc để tránh có những bình luận, chia sẻ a dua tạo đà cho việt tân có điều kiện để chống phá cũng như tránh được những bất lợi do hành vi bột phát gây ra.

Công Tài

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X