Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 08, 2021 , 10 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Từ khi đại dịch đến giờ Việt Tân vẫn luôn hả hê lợi dụng tìm cách chống phá công tác công tác phòng, dịch covid-19 của Nhà nước ta. Chúng thường núp bóng việc bảo vệ, đứng về phía người dân khó khăn để nói xấu Đảng, Nhà nước ta nhưng không thành. Giờ chúng lại lập nên chương trình “Chút quà yêu thương” với tinh thần cùng góp chung vào nỗ lực giúp người dân đang gặp khó khăn và đây cũng chỉ là chiêu trò dụ người dân tham gia vào hoạt động của tổ chức khủng bố này ....

>>Quan hệ sản xuất của chủ nghĩa tư bản đương đại những giới hạn không thể vượt qua

>>Những 'vố đau' làm bẽ mặt việt tân

>>Dựng chuyện 'tê liệt', 'thiết quân luật', gieo rắc tâm lý bất an

>>Hà Nội ban hành Chỉ thị 20: RFA sao vẫn cố tình bóp méo sự thật 

>>Những mưu toan chống phá trong mùa dịch

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch covid-19, mà điểm nóng là Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương và một số tỉnh, thành phía Nam. Cả hệ thống chính trị của chúng ta đang căng mình chống dịch. Đây là cuộc chiến vô cùng vất vả, gian khổ và còn cả sự hi sinh. Các hình ảnh đẹp trong đại dịch được lan truyền trên mạng đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau của mọi tổ chức, cá nhân trong xã hội

Trên trang facebook của mình, ngày 8/9/2021, Việt Tân cũng lập nên chương trình hỗ trợ khẩn cấp trong đại dịch với chủ đề “Chút quà yêu thương” với tinh thần cùng góp chung vào nỗ lực DÂN GIÚP DÂN. Chúng có giúp người dân thực sự hay không? Hay chỉ là chiêu trò để câu like, câu bình luận của những người nhẹ dạ cả tin? Để được chúng hỗ trợ thì phải làm những điều kiện gì cho chúng?

việt tân sử dụng chiêu trò dụ người dân vào bẫy

Nhìn lại, từ khi dịch covid-19 xâm nhập vào Việt Nam, cả hệ thống chính trị của ta phải gồng mình chống dịch nhằm mục đích bảo vệ sức khoẻ, tính mạng cho người dân. Chúng ta đã và đang trải qua bốn lần dịch bệnh bùng phát, ở lần nào chính quyền và người dân vùng có dịch cũng mải đối mặt với bộn bề khó khăn, từ việc đi lại, việc bảo đảm lương thực thực phẩm cho người dân đến các hoạt động lao động sản xuất. Trong khó khăn chúng ta lại thấy được tinh thần đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau của các cá nhân, tổ chức ở khắp mọi miền của Tổ quốc như các hình thức ATM gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do covid, Quỹ vaccine Covid-19, bộ đội hỗ trợ người dân trong đại dịch covid,… Càng trong khó khăn chúng ta càng thấy được tinh thần yêu nước của nhân dân ta được dâng cao.

Ngược lại, từ khi có dịch trang facebook việt tân luôn dùng mọi thủ đoạn để tung tin xuyên tạc, sai sự thật, vu cáo, vu khống kích động gây hoang mang dư luận hòng phá hỏng nỗ lực chống dịch của người dân Việt Nam. Ấy vậy mà đột nhiên chúng lại lập nên chương trình hỗ trợ khẩn cấp trong đại dịch với chủ đề “Chút quà yêu thương” với tinh thần cùng góp chung vào nỗ lực DÂN GIÚP DÂN. Liệu việt tân đã thực sự “cải tà quy chính”? muốn giúp đỡ dân ta?

Theo tìm hiểu của chúng tôi về chương trình này có thể dễ dàng nhận thấy đây chỉ là chiêu trò ‘dụ người dân’ tham gia một mặt chúng thu thập thông tin người tham gia và mặt khác, sẽ tiến hành mua chuộc, kích động để những người đó làm con ‘tốt’ cho hoạt động chống phá của việt tân.

Rõ ràng, chương trình “Chút quà yêu thương” có nhiều điểm mập mờ từ việc đăng tải thông tin về chương trình đến những đối tượng tương tác a dua, vào hùa và cộng hưởng bên dưới. Một điều dễ nhận thấy ở chỗ các đối tượng ‘tương tác’ cộng hưởng cho chương trình này của việt tân lại chính là những đối tượng đang ‘bắt tay với việt tân’ tị nạn ở nước ngoài. Các đối tượng như: Facebook Phan Phan bình luận: “làm việc có ý nghiã lắm, cảm ơn đảng VT kịp thời hổ trợ dân trong tình trạng bị nhà cộng nó nhốt cho dân đói”; faceboob Nguyên Sĩ Môn bình luận: “Nhà nước không lo nổi thì phải để cho dân tự lo cho nhau đừng nghi ngại làm khó. Việt Tân công khai nhẩy vào lo cho dân là điều tốt sẽ khiến nhà nước ở Hà Nội phải lo cho dân đàng hoàng hơn nữa kẻo thua Việt Tân” và đáp lại việt tân trả lời rằng “Nguyễn Sĩ Môn Ad cảm ơn bạn. Không ai nên thờ ơ với nỗi khổ của dân tộc, đúng không bạn?”….

Thực chất các đối tượng bình luận trên là gì ? Qua tìm hiểu của chúng tôi một số đối tượng hiện đang tị nạn tại Thái Lan, Campuchia và Mỹ tham gia vào tương tác và một số đối tượng faceboob Nguyên Sĩ Môn chỉ là một tài khoản ảo có thể do chính các đối tượng của nhóm việt tân tự lập ra, tự bình luận…

Vậy, việt tân sử dụng chiêu trò này để làm gì ? Trước hết, mọi người tỉnh táo đều có thể nhận ra ngay được những thông tin về việc ‘trao quà hay tặng quà’ chỉ là ‘ảo’. Bởi, bản thân việt tân là một tổ chức khủng bố bị Bộ Công an Việt Nam liệt vào danh sách tổ chức khủng bố vào ngày 04/10/2016. Theo đó, một tổ chức khủng bố không thể hoạt động công khai và hợp pháp tại Việt Nam. Mặt khác, mưu đồ của việt tân muốn thu thập thông tin người muốn nhận quà làm cơ sở để móc nối, liên lạc, dụ dỗ, mua chuộc,… Thực tiễn, nhiều đối tượng chỉ vì tò mò đã bị chính việt tân đưa vào tròng vướng vào lao lý tại Việt Nam hiện nay như Lê Văn Sơn, Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương,… Phải chăng, những đối tượng này đã ‘nhận được tiền’ theo lời hứa của việt tân? Rõ ràng, tiền đâu chưa thấy nhưng thấy các mức án tù cao ở Việt Nam.

Bản chất của tổ chức việt tân là chống phá lại nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ thay đổi chỉ có điều làm thế nào để người dân Việt Nam không trở thành nạn nhân của đối tượng này khi ‘ngược dòng’ rũ bỏ quê hương. Đó là vấn đề mà người dân cần đề cao cảnh giác, nhất là với một tổ chức khủng bố chống lại quê hương mình. Mưu đồ của việt tân lợi dụng lúc tình hình dịch bệnh, nhiều người khó khăn để đưa ra ‘mồi nhử’ hứa hẹn về ‘sự giúp đỡ’ nhưng đó chỉ là lời hứa xuông, hứa ảo,… đặt bẫy để lừa người nhẹ dạ, cả tin, người đang trong tình cảnh túng quẫn.

Là người dân Việt Nam chúng ta không thể ngồi yên để cho việt tân tự tung, tự tác lừa đảo người dân Việt Nam và để làm được điều này hơn lúc nào hết mỗi chúng ta cần chủ động tuyên truyền để người dân hiểu rằng ‘rất hiếm có người cho đi mà không vụ lợi cái gì’ và ‘không dễ có gì từ trên trời rơi xuống’… để người dân cảnh giác hơn không chỉ là chương trình này mà việt tân còn bày trò nhiều chương trình khác.

Phung Huy-Thành Nam

Tags:
  1. Bài viết có những nhận định rất chính xác

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất hay, đúng là phản động việt tân

    ReplyDelete
  3. Bản chất là phản động thì không dễ gì thay đổi.

    ReplyDelete
  4. việt tân thì ghê rồi. nó hại dân ta chứ giúp gì

    ReplyDelete
  5. Không dưng ai dễ đem phần đến cho huống chi là lũ phản động!

    ReplyDelete
  6. Cầm tiền của chúng cũng là kèm theo theo một bản án cho bản thân

    ReplyDelete
  7. Từ việc này mọi người cần cẩn thận trước các lực lượng không rõ tổ chức và chưa được phép của Nhà nước mà tự nhiên hỗ trợ tiền, giúp đỡ này nọ.

    ReplyDelete
  8. Đừng có kiểu nước mắt cá sấu thế Việt Tân ơi

    ReplyDelete
  9. Mọi người phải thực sự tỉnh táo trước chiêu trò này của chúng.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X