Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 10, 2021 , 10 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Kể từ ngày 31/8, các shipper công nghệ tại TP.HCM đã được phép hoạt động giao hàng trở lại, tuy nhiên vẫn chưa được triển khai cung cấp hàng hóa thiết yếu với dịch vụ “đi chợ hộ”. Viettel Post là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, hai khâu cung cấp và vận chuyển hàng hóa đã được kết nối thành một luồng vận hành thống nhất được giao nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân TP.HCM nhanh chóng và an toàn. Thế mà, những kẻ cơ hội chính trị lại xuyên tạc, bóp méo,..

>>'Huyền thoại Lý Thị Năm' hay 'tượng đất' do những kẻ ảo tưởng 'nặn' ra để hạ bệ thần tượng

>>Các thành viên nhóm 'Báo Sạch' và Trương Châu Hữu Danh bị truy tố

>>BBC quảng cáo fanpage 'Hội nghị diên hồng' cho Nguyễn Xuân Diện?

>>Việt tân ‘hỗ trợ’ người dân khó khăn hay chiêu trò ‘dụ người’ dân vào bẫy!

>>Quan hệ sản xuất của chủ nghĩa tư bản đương đại những giới hạn không thể vượt qua

Ngày 31/8/2021, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã chính thức mở gian hàng “đi chợ online”, cung cấp dịch vụ “đi chợ hộ” phục vụ người dân TP.HCM thay cho các chiến sĩ bộ đội “đi chợ hộ” giúp dân với mức độ chuyên nghiệp hơn. Đây là tiếp nối của hoạt động quân đội chung tay cùng cả nước hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19 nhằm  đáp ứng kịp thời nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân. Trên trang facebook Chân Trời Mới Media, ngày 8/9/2021, những kẻ cơ hội chính trị lại bóp méo coi đó đó là “độc quyền”.

Trang Chân trời mới tiếp tục rên la vô lối 

Theo đó, theo bài viết những kẻ cơ hội chính trị đem cái nhìn lệch lạc để phản ánh sai sự thật về hoạt động của Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò rằng“Sự ngạc nhiên đến từ cái tên lạ hoắc chưa bao giờ nghe tới: Vỏ Sò. Và vì sao nó lại được độc quyền tung tăng vào thời điểm các sàn thương mại điện tử quen thuộc khác bị trói tay trói chân còn người dân đang lao đao vì thiếu nhu yếu phẩm?”. Chúng suy diễn Vỏ Sò sẽ ôm trọn thị phần và lợi nhuận, thao túng, lũng đoạn thị trường cung ứng hàng hoá thiết yếu, làm tổn hại lợi ích của người dân Tp Hồ Chí Minh. Vậy Vỏ Sò có  độc quyền hay không? 

Thứ nhất, phải khẳng định sàn thương mại Vỏ Sò của Viettel post được phép hoạt động ở Tp Hồ Chí Minh là sự tin tưởng của Bộ Quốc phòng, chính quyền Thành phố và của người dân vì mục đích giúp đỡ người dân trong đại dịch covid-19 và vì quyền lợi của người dân. 

Thứ hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post là sàn chuyên cung ứng đặc sản vùng miền và các sản phẩm thiết yếu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân đang thực hiện giãn cách xã hội. 

Thứ ba, Viettel Post còn có đội ngũ nhân lực bưu chính rộng khắp với tinh thần trách nhiệm xã hội cao, sẵn sàng kết nối giao hàng tới tận tay người dân. Cụ thể hơn 400 nhân viên bưu tá của Viettel Post đã được cấp giấy đi đường, tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh, trang bị đồ bảo hộ trong khi làm việc và tuân thủ quy trình “giao hàng không tiếp xúc” trên toàn địa bàn. Mạng lưới bưu cục và nhân sự phủ đến các cấp phường, xã; giúp đảm bảo an toàn theo đúng nguyên tắc phòng chống dịch của Chính phủ. Thứ tư, nguồn cung cấp thực phẩm được Vỏ Sò liên hệ các vườn trồng đạt tiêu chuẩn tại Lâm Đồng, Đồng Tháp, Hậu Giang… để có thể thu mua với mức giá hợp lý. Các sản phẩm tại vườn trồng có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, người dân có thể an tâm về nguồn gốc xuất xứ những loại thực phẩm trên sàn Vỏ Sò. Viettel Post có thể cung ứng 150 - 200 tấn hàng/ngày tại thành phố. Cuối cùng, Vỏ Sò giữ giá bán thấp hơn giá thị trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất để phục vụ tất cả người dân. Như thế, sự lựa trọn sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel post là phù hợp và cần thiết trong đại dịch, không chạy theo lợi nhuận đơn thuần, mục đích chính là hỗ trợ giúp đỡ người, bảo đảm an toàn cho người dân. Như vậy, không thể coi sàn Vỏ Sò “độc quyền” theo nghĩa tiêu cực như Chân Trời Mới Media phản ánh.

Không chỉ có sàn Vỏ Sò, trên trang Tuổi trẻ online ngày 1/9/2021 cũng đưa tin “Các sàn Tiki, Lazada... cũng đã khởi động lại đội ngũ giao hàng. Đại diện sàn Lazada cho hay trong thời điểm hiện nay, sàn sẽ tập trung vào các mặt hàng được khách quan tâm nhiều nhất như ngành hàng bách hóa, thực phẩm tươi sống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và ngành sách, văn phòng phẩm. Sàn chuẩn bị hơn 80.000 sản phẩm sách chính hãng, bao gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, sách ngoại ngữ cùng với hơn 400.000 sản phẩm dụng cụ học tập… sẵn sàng để phục vụ cho học sinh, sinh viên bước vào năm học mới. Sàn cùng nhà bán hàng triển khai một số ưu đãi như giảm giá lên đến 50%, ưu đãi miễn phí vận chuyển 30.000 đồng cho đơn từ 150.000 đồng, áp dụng tại Hà Nội, TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, từ ngày 2 đến hết 30-9”. Các sàn thương mại điện tử Lazada, Kiti,… trong thời điểm hiện vẫn đảm nhiệm cung ứng cho người dân các loại hàng hoá phục vụ các nhu cầu khác của người dân và cũng sẵn sàng cung ứng hàng hoá thiết yếu theo quy định của Thành phố. Ngày 29/8, Thành phố Hồ Chí Minh đã có quy định cụ thể về việc lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội. Theo đó, lực lượng giao hàng của các doanh nghiệp được phép hoạt động ở vùng đỏ từ ngày 30/8/2021. Do đó, người dân Tp Hồ Chí Minh đều có thể mua sắm thuận tiện trên các trang thương mại điện tử như lazada, Tiki,… Chỉ có các hàng hoá thiết yếu do Vỏ Sò cung ứng. Như vậy, không có hiện tượng Vỏ Sò “ độc quyền” như những kẻ cơ hội chính trị đã tung tin mà đó chỉ là sự bịa đặt, bóp méo sự thật của chúng. Việc Viettel post triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch covid-19 nằm trong chương trình Quân đội cùng cả nước chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống và chiến thắng dịch covid của Bộ quốc phòng. 

Trong thời gian qua chúng đã dùng rất nhiều thủ đoạn với luận điệu tinh vi, xảo quyệt nhằm phủ nhận vai trò đặc biệt quan trọng của Quân đội ta trong hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid ở các địa phương nhưng càng chống phá chúng càng bộc lộ dã tâm đen tối, âm mưu bẩn thỉu của chúng, đồng thời hình ảnh Quân đội ta càng sáng rõ trong lòng dân, mối quan hệ đoàn kết quân dân càng được củng cố. Chúng càng chống phá thì càng bộc lộ sự lố bịch, cẩu thả, đê hèn của chúng.

Tóm lại, thủ đoạn của Chân Trời Mới Media là đổi trắng thay đen, nói không thành có, có thành không, bóp méo, bịa đặt thực tế. Với mục đích bôi nhọ mọi sự nỗ lực cung ứng, đảm bảo đủ nhu cầu hàng hoá thiết yếu cho người dân của chính quyền địa phương, quân đội và trực tiếp là Viettel post, làm cho một bộ phân nhân dân hiểu sai lệch những hoạt động vì người dân, vì cộng đồng của Viettel post cũng như quân đội trong đại dịch covid-19. Từ đó, làm cho người dân thiếu niềm tin vào Quân đội ta, chia rẽ mối quan hệ quân dân. Như vậy, âm mưu của chúng là rất thâm độc. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch hòng phá vỡ sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị của ta để đẩy lùi dịch bệnh và bảo đảm an sinh xã hội.

Văn Giang 

Tags:
  1. Bọn này ko cái j là ko thể bóp méo sự việc.

    ReplyDelete
  2. Bọn này càng chống phá càng bế tắc

    ReplyDelete
  3. Chúng càng chống phá dân càng quân đội càng toả sáng

    ReplyDelete
  4. Bọn ăn không ngồi rồi này chỉ toàn đặt điều, vu khống. Vỏ Sò làm tốt thế còn không biết ơn thì thôi, lại còn chửi đổng!

    ReplyDelete
  5. Bọn cơ hội chỉ biết bóp méo sự thật. Nhưng chẳng ai tin chúng cả vì qua những hoạt động của quân đội niềm tin của nhân dân với quân đội ngày càng vững chắc.

    ReplyDelete
  6. Những kẻ cơ hội, chống phá này cái gì cũng bóp méo được. Chống phá chỉ làm cho bộ mặt bẩn thỉu của chúng lộ ra mà thôi.

    ReplyDelete
  7. Bọn này không biết lấy tiền ở đâu mà chỉ ăn mới chống phá.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X