Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 04, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đối tượng có tên tài khoản Hoàng Dũng đã cho đăng tải đoạn video bị cắt ghép và khẳng định rằng đó là đoạn trao đổi giữa bí thư tỉnh ủy với đại tá giám đốc Công an tỉnh Đinh Văn Nơi hòng quy chụp chính quyền 'không cho người dân về quê' ....

>>Việt tân lại 'làm trò' về tư tưởng Hồ Chí Minh

>>Trò hề của RFA khi 'moi móc'  thông tin về vụ xử lý kỷ luật các sĩ quan thuộc lực lượng cảnh sát biển Việt Nam

>>Bộ mặt của A Đảo - cốt cán của tổ chức 'Tin lành đấng Christ'

>>Không thể để linh mục Đinh Hữu Thoại lộng hành bất chấp pháp luật

>>Những 'con buôn dân chủ' lợi dụng mùa dịch để 'kiếm chác'

Video được cắt ghép hòng thổi thông tin sai lệch

Vào ngày hôm qua 3/10/2021 trên trang facebook có tên Hoàng Dũng (một trong số nhân vật mà Đấu trường dân chủ đã nhiều lần viết bài về đối tượng này cùng với Ngô Phương có tên thật Hoàng Văn Dũng, sinh năm 1979 hiện đang tị nạn tại Mỹ) đã cho đăng tải đoạn video dài hơn 8 phút trong đó khẳng định đoạn nói chuyện dài 6 phút là cuộc nói chuyện của đại tá, giám đốc Công an tỉnh Đinh Văn Nơi với bí thư tỉnh ủy tỉnh An Giang. 

Khi đoạn video được đối tượng Hoàng Dũng đưa lên trang facebook cá nhân của mình thì rất nhiều đối tượng đã chia sẻ lại và thổi phồng vụ việc, nhất là sử dụng những lời 'miệt thị' xúc phạm' đến cá nhân ông Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh An Giang.

Đối tượng Hoàng Dũng đăng tải video cắt ghép sai sự thật

Ngay khi thông tin chia sẻ với tốc lớn trên mạng xã hội, phía Công an tỉnh An Giang đã ra thông báo khẳng định đoạn video đó là sự cắt ghép của đối tượng Hoàng Dũng với mục đích chống phá. Cụ thể thông báo nêu: "Ngày 4-10, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện cùng lúc nhiệm vụ kép vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng căng mình chống dịch COVID-19. Đồng thời thực hiện các hoạt động an sinh xã hội giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đó, đại tá Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an tỉnh An Giang - đã chủ động công bố số điện thoại cá nhân của mình để làm đường dây nóng tiếp nhận các tin báo tố giác tội phạm, cũng như những tin báo phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Do đó, hằng ngày giám đốc Công an tỉnh tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi của người dân, của cán bộ, anh em, đồng đội… thông tin, đóng góp cho hoạt động của lực lượng Công an tỉnh An Giang. Chính vì vậy, có thể từ những cuộc điện thoại mang tính chất trao đổi cá nhân (không phải những chủ trương hay chỉ đạo) đã được các đối tượng xấu cố ý ghi âm, cắt ghép rồi tung lên mạng nhằm mục đích giảm uy tín giám đốc Công an tỉnh và tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động chống phá công cuộc đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh An Giang. Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc để xác minh vụ việc, xử lý theo pháp luật. Công an tỉnh An Giang đề nghị người dân không nên chia sẻ, phát tán những thông tin sai trái này, những ai cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật."

Bản thân các đối tượng trên mạng xã hội vẫn sử dụng danh xưng về đại tá Đinh Văn Nơi để tung tin về những tuyên bố, trước đó đại tá Đinh Văn Nơi đã phải nhiều lần lên tiếng rằng 'thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt'.

Đối tượng Hoàng Dũng thách thức pháp luật

Ngay khi có thông báo từ cơ quan Công an tỉnh An Giang, các báo chí đăng tải thông tin về việc sẽ tiến hành điều tra đối tượng cắt ghép video này thì ngay lập tức trên trang cá nhân của mình đối tượng Hoàng Dũng đã chia sẻ lại bài viết của báo Pháp luật đính kèm với lời thách thức "Cảm ơn anh em phóng viên đã hỗ trợ quảng bá hình ảnh chữ DMCS lên hệ thống báo chí nước nhà".

Đối tượng Hoàng Dũng thách thức pháp luật

Động thái này của Hoàng Dũng cho thấy, đối tượng đang thách thức cơ quan chức năng và bất chấp pháp luật về hành vi tạo dựng thông tin giả, mạo danh thông tin đại tá Đinh Văn Nơi.

Vì sao Hoàng Dũng  lại dám thách thức cơ quan chức năng Việt Nam ? có lẽ, vì đối tượng này cho rằng hiện đang định cư tại Mỹ không ở Việt Nam nên pháp luật Việt Nam 'khó có thể sờ đến'. Theo đó, cũng cần cảnh báo những ai chia sẻ, phát tán, a dua đoạn video này mà không nghĩ rằng đối tượng này đang ở Mỹ nên 'tin tưởng' rằng 'việc thách thức như vậy' là dấu hiệu đảm bảo độ 'thật' của đoạn video do hắn tung lên để đến khi vướng vào lao lý mới nhận ra rằng mình 'không kiểm chứng'.

Rất mong cơ quan Công an An Giang nhanh chóng vào cuộc xử lý đối tượng này cũng như những đối  tượng a dua, phát tán, chia sẻ đoạn video clip trên theo đúng quy định của pháp luật.

Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Một số thông tin về đối tượng Hoàng Dũng

Hoàng Văn Dũng (SN 1979, hiện định cư ở Mỹ), trước khi tham gia các hoạt động chống phá trong nước, Dũng đi bán quần áo thuê. Cuộc sống vất vả, kinh tế khó khăn, Dũng bị tác động bởi những thông tin "lề trái" và lợi  ích vật chất nên dần thay đổi. Dũng là đối tượng tham gia sáng lập "Phong trào Con đường Việt Nam"; là thành viên cốt cán, hoạt động tích cực ở trong nước, quản trị fanpage "Con Đường Việt Nam"…

Mỗi tháng, Hoàng Văn Dũng được hỗ trợ 500 USD/tháng từ quỹ hoạt động của tổ chức phản động. Vì nhận được những đồng tiền trên, Dũng đã liên tiếp thực hiện các hành vi chống phá quyết liệt với mức độ ngày càng tinh vi hơn. Đối tượng triệt để lợi dụng các vấn đề xã hội ở trong nước để thực hiện hành vi chống phá. Điển hình như, lợi dụng việc cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, Dũng cùng số chống đối tích cực bàn bạc, thảo luận về kế hoạch kích động biểu tình chống Đảng, Nhà nước. Trong đó, đáng chú ý là đợt biểu tình ngày 1/5, 8/5/2016.

Ngày 1/5/2016, các đối tượng lập nhóm chát kín trên mạng xã hội facebook có tên "Hà Tĩnh - Hà Nội - Sài Gòn" để bàn bạc ý đồ kích động biểu tình. Dũng đóng góp ý kiến đề nghị các đối tượng cùng tham gia biểu tình, làm truyền thông, đưa tin, hình ảnh, thống nhất thời gian tiến hành biểu tình. Đồng thời, đối tượng còn soạn thảo "Lời kêu gọi xuống đường vì môi trường" vào ngày 1/5/2016, sau đó gửi Nguyễn Hoàng Vi chỉnh sửa để tán phát kêu gọi xuống đường biểu tình; hướng dẫn số đối tượng tham gia biểu tình cách thức, thời gian, địa điểm để tập trung tiến hành biểu tình.

Hoàng Văn Dũng còn tham gia nhóm chát kín "Phản ứng nhanh SG", đây là nhóm chuyên tổ chức các hoạt động tụ tập gây áp lực, đòi trả tự do cho số đối tượng chống đối bị bắt giữ khi tham gia biểu tình. Nhóm này cũng hỗ trợ tài chính nhằm chi phí cho hoạt động mua sắm băng rôn, biểu ngữ đòi trả tự do cho số bị bắt và chi phí ăn uống cho số đối tượng tham gia…

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X