Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 04, 2021 , 0 bình luận

Trong giai đoạn cả nước đang “căng mình” phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì Đinh Hữu Thoại, linh mục phụ tá Giáo xứ Tiên Phước (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) lại có nhiều bài viết, bình luận trên các trang mạng xã hội với nội dung bôi nhọ, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước.

>>Những 'con buôn dân chủ' lợi dụng mùa dịch để 'kiếm chác'

>>Lợi dụng phản biện xã hội để thực hiện mưu đồ chống phá

Trên các trang mạng xã hội thời gian gần đây, linh mục Đinh Hữu Thoại (với nickname Đinh Hữu Thoại) liên tục có các bài viết, bình luận, cụ thể như: “Quỹ vaccine là quỹ lừa đảo, kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi, kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt”; “Bộ Y tế  thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch, chả thấy lợi gì cho dân”; “Chỉ có 2 thành phần đóng góp vào quỹ tào lao này là thiếu hiểu biết và hèn nhát”; “Không ngu gì để dân chích ngừa vaccine hết, phải để kinh doanh kiếm lời một thời gian”...

Thực tế, thời gian qua, hàng triệu người dân cả nước đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 để chống chọi với dịch bệnh. Tại tỉnh Quảng Nam, hàng trăm chức sắc, tín đồ, giáo dân các tôn giáo trên địa bàn đã được tiêm vaccine. Và cả bản thân linh mục Đinh Hữu Thoại, vào giữa tháng 9/2021 cũng đã được tiêm vaccine ngừa COVID–19 miễn phí.

huu thien.jpg -0
Trang mạng xã hội của linh mục Đinh Hữu Thoại.

Mục sư Nguyễn Thanh Lâm, Chi hội Tin lành Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tiêm vaccine cùng đợt với linh mục Đinh Hữu Thoại, cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 như thế này, tôi cũng như nhiều chức sắc, tín hữu được tiêm vaccine hoàn toàn miễn phí là rất đáng mừng. Tôi nghĩ nhờ Quỹ vaccine đó mà người dân được tiêm miễn phí”. Điều này khẳng định những ý kiến của linh mục Đinh Hữu Thoại là không có cơ sở, phiến diện; không đúng sự thật; đi ngược lại với tiếng nói của dân tộc trong công tác phòng, chống dịch bệnh...

Trong khi linh mục Đinh Hữu Thoại không ngừng rêu rao những luận điệu xuyên tạc thì chính đại diện của các chức sắc tôn giáo, tín đồ, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều đánh giá cao tinh thần Việt Nam, những nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, khẳng định những chủ trương, chính sách  của Đảng, Nhà nước; trong đó có Quỹ vaccine trong thời gian qua là hết sức cần thiết để chung tay phòng, chống đại dịch COVID-19. Các tầng lớp nhân dân trên cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng, trong đó có cả những người già, trẻ em, đồng bào các dân tộc thiểu số ở những vùng khó khăn và chính các tôn giáo cũng đã có những đóng góp thiết thực cả tinh thần lẫn vật chất để chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Linh mục Nguyễn Trí Dũng, Quản xứ giáo xứ Bình Phong (Thăng Bình) nêu ý kiến: “Tôi nghĩ cái đó là chuyện rất là cần, vì chúng ta phải chữa từ gốc, nghĩa là phải có vaccine để chữa từ gốc, bây giờ phải có Quỹ vaccine đó. Quỹ này tôi thấy Nhà nước thông báo vận động trong nhân dân thì cũng nhiều tổ chức đóng góp, ngay trong giáo hội chúng tôi, hội đồng giám mục chúng tôi cũng đóng góp ngay mấy tỷ. Tôi thấy đó là việc rất mừng!”.

Linh mục Trương Văn Long, Quản xứ giáo xứ Xuân Thạnh (Quế Sơn), phấn khởi nói: “Chương trình Quỹ vaccine thì theo tôi chính đáng thôi, vì mọi người dân đều muốn an toàn trong dịch bệnh, một trong những điều an toàn đó có vaccine, chúng ta tạo được quỹ này cũng rất tốt để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh”.

Mục sư Võ Đình Đán, Quản nhiệm Chi hội Tin lành Trường Xuân (Tam Kỳ) cũng rất đồng tình với Quỹ vaccine: “Tôi nghĩ Quỹ vaccine rất cần, vì nguồn trợ giúp cho chúng ta từ nước ngoài không nhiều, còn Nhà nước mình phải đối đầu với nhiều vấn nạn như thiên tai vừa rồi thì chưa xong rồi tiếp theo là dịch bệnh. Vì vậy tạo ra Quỹ vaccine để cho có mà tiêm cho người dân. Đây là điều nên làm!”.

Đại diện Hội thánh truyền giáo Cao Đài tại Quảng Nam, Thái Hải Thanh khẳng định: “Theo quan điểm của chúng tôi thì đây là vấn đề rất cần thiết, vì ngoài những chính sách, chủ trương chung phòng, chống dịch thì cần phải có vaccine mới giải quyết được vấn đề dịch bệnh”.

Hòa thượng Thích Phước Minh, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cũng nêu quan điểm tán thành: “Đấy là việc làm quá tốt, vì ai cũng muốn bình yên, muốn sống chứ, ai cũng muốn mình không bị lây nhiễm COVID-19. Muốn thế phải vaccine, phải có Quỹ vaccine. Chính phủ kêu gọi Quỹ vaccine là đúng! Đây là việc làm rất thiết thực!”.

Rõ ràng, những bài viết, bình luận không có căn cứ, sai sự thật của linh mục Đinh Hữu Thoại là vi phạm pháp luật theo Luật An ninh mạng về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng, đi ngược lại với tiếng nói chung của dân tộc, của các tôn giáo, tung tin, phản ánh sai sự thật về những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19. Thời gian qua, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã xử phạt hàng chục trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Nam đã có 2 lần hẹn làm việc với linh mục Đinh Hữu Thoại, tuy nhiên viện nhiều lý do, linh mục Đinh Hữu Thoại không hợp tác, phớt lờ giấy mời của Sở TT&TT. Được biết, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phát hành giấy mời làm việc lần 3 vào ngày 5/10 đối với công dân Đinh Hữu Thoại về nội dung trên. Những vi phạm pháp luật trên không gian mạng của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào trên đất nước Việt Nam cũng sẽ bị xử lý nghiêm theo luật định.

Xuân Mai (cand.com.vn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X