Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 13, 2021 , 16 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Linh mục Đặng Hữu Nam vốn nổi tiếng ‘loạn ngôn’ ngoài đời và trên mạng xã hội theo đó ngày càng lộng hành đến mức ‘sỉ nhục’ cả chúa mà bản thân ông vẫn đang mượn danh chúa.

>>Đối tượng Phương Trạch-kẻ ‘loạn ngôn’ trên dân làm báo

>>Không thể xuyên tạc con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam

>>Lí do tạm hoãn phiên tòa xét xử Trương Châu Hữu Danh

>>RFA tạo giả thông tin về vụ người dân cách ly khu vực quân sự 121 tỉnh Yên Bái

>>Thực tiễn đất nước bác bỏ mọi sự xuyên tạc

Không biết linh mục Đặng Hữu Nam vô tình hay cố ý khi gần đây liên tục cho đăng tải bài viết ‘nhiều phần’ đề cập đến việc ‘sỉ nhục’ chúa của những giáo dân thuộc Công giáo mà theo linh mục Nam là những giáo dân thuộc ‘Ủy ban đoàn kết Công giáo’. Cụ thể, vào ngày 10 tháng 10 năm 2021, trên trang Facebook của Lm Đặng Hữu Nam đăng bài viết “Ủy ban đoàn kết Công giáo: Tập đoàn âm mưu và tội ác - Phần 2” với những ngôn từ xúc phạm, sỉ nhục đến mức phản cảm khi cho rằng ‘chúa của những người theo Công giáo thuộc Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam là “nô bộc của Đảng cộng sản Việt Namvà “Ủy ban đoàn kết công giáo gây ra tội ác với Giáo hội Công giáo Việt Nam”’….

Phải chăng, linh mục Đặng Hữu Nam cho rằng ‘chúa’ mà ông đang theo là ‘chúa’ khác với ‘chúa’ mà những giáo dân khác thuộc giáo hội Công giáo ở Việt Nam đang theo? Mặt khác, không biết dụng ý trong bài viết ‘nhiều phần’ của linh mục Đặng Hữu Nam có phải là một chiến dịch ‘tấn công’ vào ‘chúa’ mà bản thân linh mục Đặng Hữu Nam vẫn đang khoác trên mình chiếc ‘áo chúa’?

Chúa của linh mục Đặng Hữu Nam khác nên linh mục sỉ nhục chúa của giáo dân chứ không sỉ nhục của của mình

Đọc toàn bộ các ‘phần bài viết’ của linh mục Đặng Hữu Nam người đọc không khỏi ngỡ ngàng khi đặt ra câu hỏi ‘chúa’ mà linh mục Đặng Hữu Nam đang ‘thờ’, ‘áo chúa’ mà linh mục Đặng Hữu Nam đang mặc khác với ‘chúa’ của những người theo đạo Công giáo khác ở Việt Nam, thậm chí cả ở nước ngoài. Với những ngôn từ tục tĩu mà linh mục Đặng Hữu Nam sử dụng trong bài viết hòng để phỉ báng, sỉ nhục không phải là cái ‘ủy ban Công giáo’ mà chính là những giáo dân theo đạo Công giáo. Bởi lẽ, những giáo dân ‘kính chúa-yêu nước’, thực hành ‘tốt đời-đẹp đạo’ bấy lâu nay đều bị linh mục Đặng Hữu Nam quy kết cho cái tội ‘nô bộc’, là những người ‘gây tội ác’… Theo đó, chỉ có linh mục Đặng Hữu Nam và chúa của linh mục Đặng Hữu Nam mới không phải là ‘nô bộc’ và không ‘gây tội ác’ đối với xã hội, đối với loài người…

Bản thân linh mục Đặng Hữu Nam lâu nay vẫn nổi tiếng với những hành vi, phát ngôn ‘gây chấn động dư luận’ và gây bất bình trong giáo dân thế nên năm lần, bảy lượt linh mục bị điều chuyển mục vụ thậm chí còn bị giáo phận Vinh cho dừng mục vụ. Thế nên, những ngôn từ tục tĩu có tính chất sỉ nhục, xúc phạm được một linh mục ‘đáng kính’ mặc ‘áo chúa’ sử dụng một cách ‘thoải mái’ trên mạng xã hội –cái mà đến một đứa trẻ từ khi biết nói cũng không bao giờ được cha, mẹ, ông, bà ‘dạy’ và cho sử dụng. Chúng tôi, không biết linh mục Đặng Hữu Nam ‘đáng kính’ với ai và có thực tâm với ‘chúa’ nhưng những ngôn từ mà linh mục sử dụng trên trang cá nhân của mình trong các bài viết thì không xứng đáng với một đứa trẻ mầm non.

Tiểu xảo mà linh mục Đặng Hữu Nam sử dụng để ‘sỉ nhục’ đó là mượn một cái hữu hình của một tổ chức-‘Ủy ban Công giáo’ để lăng mạ, xúc phạm đến những thực thể là cá nhân đang sinh hoạt, hoạt động, công tác ở bên trong cái hữu hình của một tổ chức đó. Phải chăng, linh mục Đặng Hữu Nam có cái quyền ‘nhân danh chúa’ để phỉ báng, nhục mạ lại những ‘giáo dân’ của mình? Linh mục Đặng Hữu Nam quá nổi tiếng với việc ‘ép’ giáo dân ‘đóng phí’, ‘nộp tô’ và thậm chí còn có thông tin về việc linh mục Đặng Hữu Nam ‘lừa giáo dân’ chơi ‘hụi’ rồi dùng ‘áo chúa’ để buộc người giáo dân là nạn nhân phải ‘ngậm miệng’. Thế nên, linh mục Đặng Hữu Nam vẫn tự tung, tự tác vỗ ngực cho rằng ‘chúa là ta’ và ‘ta là chúa’ để có ‘quyền’ đứng lên trên mọi người, phán xét mọi giáo dân và thậm chí còn sử dụng ngôn từ tục tũi để ‘thóa mạ’ giáo dân.

Lâu nay, linh mục Đặng Hữu Nam vẫn đánh bóng mình bằng những hình ảnh, hành động ‘thiện nguyện’ nhưng thực chất đó lại là hành động ‘táng tận lương tâm’. Xin hỏi những đồng tiền đó ở đâu ra ? và hoạt động kêu gọi từ thiện của linh mục Đặng Hữu Nam có khác gì so với những nghệ sĩ hiện đang bị dư luận lên án, cơ quan điều tra đang vào cuộc điều tra về ‘giải ngân từ thiện’. Không biết, trong số tiền mà linh mục Đặng Hữu Nam thực hiện ‘từ thiện’ có tiền của những nhà hảo tâm nào ? giáo dân nào ? hay thậm chí là những đồng tiền mà giáo dân phải đóng ‘phí’, ‘nộp tô’ định kỳ ? Có lẽ, cơ quan điều tra nên vào cuộc để là rõ tính minh bạch trong hoạt động kêu gọi từ thiện của linh mục Đặng Hữu Nam cũng như của những đối tượng đang mượn danh ‘khoác áo dân chủ, nhân quyền’ giống như linh mục Đặng Hữu Nam ‘mượn danh mặc áo chúa’.

Chắc có lẽ với suy nghĩ đó, nên linh mục Đặng Hữu Nam mới cho mình cái ‘quyền’ tác oai, tác quái suốt một thời gian dài vừa qua và cũng với cái danh ‘áo chúa’ của linh mục Đặng Hữu Nam khác với ‘chúa’ của những giáo dân khác nên linh mục ngày càng điên cuồng về hành vi, thậm chí còn ‘lộng ngôn’ phỉ báng, sỉ nhục trắng trợn trên mạng xã hội như vậy…

Nguyễn Phương-Hỏa Tâm

Tags:
  1. Đặng Hữu Nam là kẻ chuyên mượn áo dân chủ đê thực hiện mục đích cá nhân.

    ReplyDelete
    Replies
    1. K bao giờ người Việt Nam tin ông đâu

      Delete
  2. Bài viết này phản ánh đúng sự thực, và vạch trần âm mưu của các thế lực chống phá

    ReplyDelete
  3. Những kẻ này cuối cùng đều thất bại cả thôi

    ReplyDelete
  4. Là linh mục, con chiên của chúa nhưng Nguyễn Hữu Nam cũng mang CHÚA ra sỉ nhục. Chán.

    ReplyDelete
  5. Bà con giáo dân rồi cũng sẽ nhận ra bộ mặt thật của Nguyễn Hữu Nam thôi. Một kẻ chuyên lợi dụng dân chủ để đi ngược lại với lợi của nhân dân.

    ReplyDelete
  6. Là linh mục mà lại đi lừa dối cả giáo dân của mình, cần phải lên án mạnh mẽ.

    ReplyDelete
  7. Bài viết đã lột tả bản chất của bọn phản động đội lốt tôn giáo.

    ReplyDelete
  8. Bài viết hay, phản án đúng sự thật

    ReplyDelete
  9. Bài viết cực xuất sắc,

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X