Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 07, 2021 , 8 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Linh mục ĐinhHữu Thoại cùng một số cá nhân chống chính quyền đang ra sức ‘kêu gào’ bị các trang báo mạng vu khống mình vi phạm pháp luật trong khi bản thân không sai. Tuy nhiên, khi theo dõi những hoạt động của ông Thoại trên trang mạng cá nhân và các bài phát biểu trên youtube mới thấy được bộ mặt giả nhân, giả nghĩa và những sai phạm trắng trợn của ông ta.

>>Chúng ta đi đến chủ nghĩa xã hội như thế nào? (Kỳ I)

>>Bắt tạm giam để điều tra facebooker Võ Hoàng Thơ về hành vi chống phá Nhà nước

>>Khởi tố, bắt giam Phùng Thị Nga về hành vi lợi dụng các quyền tự do xâm phạm lợi ích của Nhà nước

Linh mục Đinh Hữu Thoại là một linh mục phụ tá Giáo xứ Tiên Phước, Quảng Nam. Trong thời gian hoạt động của mình, ông Thoại nhiều lần tham gia các hoạt động phong trào chống Đảng, Nhà nước như “Từ cánh đồng mây”, tham gia kích động bà con Vườn rau Lộc Hưng chống chính quyền cưỡng chế giải tỏa do xây dựng trái phép rồi hoạt động “tri ân anh – người thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa”... Các nội dung hoạt động này được đăng tải trên trang mạng cá nhân của ông Thoại và được chia sẻ bởi “cộng đoàn của ông” và các nhóm chống đối chính quyền Việt Nam như Người Việt Daily New; Amen TV; RFA Tiếng việt… thời gian gần đây, ông liên tục đăng tải những lời phát biểu chống lại quỹ vacxin phòng, chống Covid-19, dù được tiêm Vacxin từ chính quỹ này. Đáp lại những phát ngôn thiếu lý trí, gây kích động, bất mãn của ông, Báo Công an nhân dân và rất nhiều trang báo khác đã phản ánh lại tình hình và đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Do lo sợ bị xử lý đúng theo pháp luật, ông Thoại và các “tổ chức” chống chính quyền liên tục đăng bài để kêu gọi giáo dân và mọi người phản đối. Cụ thể, trên trang Facebook của Việt Tân ngày 05 tháng 10 năm 2021 có đăng bài của Linh mục Đặng Hữu Nam với tiêu đề CHIẾN DỊCH DÙNG TRUYỀN THÔNG “ĐẤU TỐ” LM. GIUSE ĐINH HỮU THOẠI”. Trong bài viết của mình, Đặng Hữu Nam dẫn lời ông Thoại là bị oan, bị vu khống bởi các phương tiện truyền thông chính thống của nhà nước.

Linh mục Đinh Hữu Thoại la làng trên các trang chống phá

Để có thể xác nhận rõ ông Đinh HữuThoại bị vu oan hay “vừa ăn cắp, vừa la làng” thì phải làm rõ các thông tin được đăng tải trên các trang báo này. Cụ thể nhất là trên báo Công an nhân dân, mục Pháp Luật, tiểu mục Bản tin 113 ngày 03 tháng 10 năm 2021 đăng bài “Cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm của linh mục Đinh Hữu Thoại”. Báo Công an nhân dân đưa ra 2 nội dung: thứ nhất là những bằng chứng ông Thoại đang vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác đối với Quỹ Vacxin, Bộ y tế và những người tham gia ủng hộ. Thứ hai là ông Thoại đã được chính quyền gọi lên làm việc trực tiếp nhưng không chấp hành vì vậy đề nghị chính quyền cần xử lý nghiêm.

Trước hết, đối với những bằng chứng mà báo Công an nhân dân đưa ra đều có cơ sở xác minh. Ông thoại nhiều lần nói những phát ngôn ngông cuồng, phi logic, gây kích động như: ‘quỹ Vaccine là quỹ lừa đảo”; “Bộ Y tế thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch”; “chỉ có 2 thành phần đóng góp vào quỹ tào lao này là thiếu hiểu biết và hèn nhát; “không ngu gì cho dân chích ngừa hết, phải để kinh doanh kiếm lời 1 thời gian”. Những lời lẽ này, Ông Đinh Hữu Thoại nhiều lần đăng tải trên trang facebook cá nhân của bản thân thông qua các bài viết như ngày 23/5/2021 có bài “Việt Nam cần bao nhiêu tỷ phú để mua Vaccin tốt chích miễn phí cho 100 triệu dân”; ngày 1/6/2021 “VTV này phản động quá! CTN mới than không có ngân sách nên kêu gọi xã hội hóa tiền mua Vaccine Covid-19 mà..”; ngày 3/6/2021 “Vaccine ở Việt Nam sẽ ‘Thượng vàng, hạ cám’, dân phải tìm hiểu kỹ trước khi chích”; ngày 28/9/2021 đăng video với tựa “khó nghe nhưng thật!”… hay trên các kênh Haingoai phiemDam, Tu Do, Amen Tv ở Youtube, nhiều video ông Thoại trả lời phỏng vấn hoặc độc thoại đều có những lời lẽ tương tự. Những nội dung này hoàn toàn không có dẫn chứng khoa học hay không có bằng chứng xác minh mà chỉ dùng lời lẽ gây hấn của chính ông Thoại. Lật lại vấn đề mà ông Thoại đề cập: Quỹ vacxin phòng chống Covid-19 với gần 8700 tỷ Việt Nam đồng (tính tới 16h00 ngày 6/10/2021) quyên góp được công khai trên trang quyvacxincovid19.gov.vn. Mọi đóng góp đều được tổng hợp cụ thể để các cá nhân, tổ chức đều có thể tra thông qua mã QR. Đối với công tác tổ chức, hoạt động, quản lý, sử dụng và chế độ kế toán, quyết toán, công khai tài chính Quỹ vắc- xin phòng COVID-19 được thực hiện theo Thông tư số 41/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính.  Ông Thoại yêu cầu phải sử dụng ngay và hết tiền quỹ Vaccine để tiêm phòng cho người dân là không khả thi cả về tính chất của Vaccine; khả năng sản xuất, vận chuyển, bảo quản Vaccine và những quy định sử dụng quỹ Vaccine. Vì vậy, những lời ông Thoại đăng tải trên trang facebook cá nhân hay những phát biểu trong các video được phát tán trên mạng là không có minh chứng khoa học, không có chứng cứ xác thực và mang tính chất bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân khác. Đây hoàn toàn không phải là “Bị vu khống” như những gì ông Đặng Hữu Nam dẫn lời ông Thoại ở trang facebook Việt Tân.

Ngoài ra, việc ông Thoại được chính quyền triệu tập lên để tiến hành gặp và xử lý theo quy định nhưng ông không chấp hành, chính ông Thoại xác minh là đúng thông qua bài nói của mình trên youtube. Ông Thoại nói rằng mình bị quy tội này, tội kia phải lên xử lý. Nhưng chính ông khi đăng tải giấy mời số 1090 ngày 14 tháng 9 năm 2021 của sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Nam thì ghi rõ nội dung là “làm việc về một số nội dung đăng tải, chia sẻ trên facebook Đinh Hữu Thoại”. Như vậy, chính quyền chưa quy kết ông vi phạm nội dung nào? Xử lý ra sao mà là mời ông Thoại tiến hành làm việc theo quy định Pháp luật. Việc ông Thoại tuyên bố mình bị vu cáo là có tội và không lên gặp là hoàn toàn không đúng. Thứ nhất, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Nếu xác minh đúng tài khoản facebook Đinh Hữu Thoại là của ông Thoại và nội dung đăng tải này vi phạm các quy định trong Nghị định thì mới tiếp tục xử lý theo điều 101 của Nghị định này. Thứ hai, các hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm của tổ chức, cá nhân khác sẽ được xác minh làm rõ, nếu đúng là sai phạm thì sẽ tiến hành xử lý theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP. Như vậy, trước khi được xác minh, làm rõ thì chính quyền địa phương chưa quy chụp, áp đặt ông Thoại vi phạm nào giống như ông Thoại nói. Việc ông Thoại nói mình không chấp hành theo giấy mời vì bị kết tội trước là không chính xác. Căn cứ vào những bằng chứng cụ thể, căn cứ vào cách “giải thích”, “kêu oan” của ông Thoại thì việc báo Công an nhân dân đề nghị chính quyền xử lý nghiêm túc theo luật định là hoàn toàn đúng, không có dấu hiệu quy tội, áp đặt, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Nguyễn Hữu Thoại như ông Thoại hay bài viết của Nguyễn Hữu Nam trên trang facebook Việt Tân đăng tải.

Khẳng định rằng, Nguyễn Hữu Nam đăng tải lời “kêu cứu” của ông Thoại vì bị báo chí quy chụp là không chính xác, không có căn cứ và mang tính chất gây nghi ngờ, tạo sự thiếu tin tưởng của người đọc đối với báo chí chính thống. Có thể nói, Nguyễn Hữu Nam, Đinh Hữu Thoại hay những thành phần bất mãn với Đảng và Nhà nước ta luôn tìm mọi cách để chụp mũ, bôi xấu đường lối lãnh đạo của Đảng và công tác tổ chức, thực hiện của Chính quyền các cấp nhưng khi bị đưa ra để xử lý theo pháp luật thì luôn “kêu gào” như ngừng người bị oan ức, đòi hỏi sự thương hại, tạo sự phẫn nộ đối với chính quyền trong lòng người khác. Đây là hành vi “vừa ăn cắp, vừa la làng” quen thuộc của các cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Chính vì thế, người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các luồng thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn toàn diện, chính xác trước các sự việc. Không nhẹ dạ, cả tin để kẻ xấu lợi dụng sự đồng cảm của bản thân mình.

Phùng Huy – Thúy Hà

Tags:
  1. Bọn này lúc nào cũng gào khóc đòi chế độ vô cớ

    ReplyDelete
  2. Bọn Vừa ăn cắp vừa la làng

    ReplyDelete
  3. Tay Đinh Hữu Thọ này đúng là khóc than kiểu cả vú lấp miệng em. Lấp liếm hết phần người khác!

    ReplyDelete
  4. Bài viết phản ánh rất chính xác. Tên đinh huữ thọ là vu khống, phản ánh sai thông tin sự thật

    ReplyDelete
  5. Bài viết phản ánh đúng sự thật, đinh hữu thoại là kẻ giả nhân, giả nghĩa

    ReplyDelete
  6. Vừa ăn cắp, vừa la làng. Đinh hữu thoại, nguyễn hữu nam đang ngày càng lộ rõ bản chất của những kẻ thiếu hiểu biết, chống phá chính quyền.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X