Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 14, 2021 , 0 bình luận

Lâu nay, việc chia rẽ nhân dân với quân đội, công an, từ đó chống phá sự nghiệp cách mạng Việt Nam, là thâm ý không đổi của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị. Ý đồ này càng rõ hơn trong lúc cả nước đang quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, khi mà lực lượng quân đội, công an luôn ở tuyến đầu vì sự bình yên của nhân dân.

>>Linh mục Đặng Hữu Nam mặc ‘áo chúa’ sao lại ‘sỉ nhục’ chúa

>>Đối tượng Phương Trạch-kẻ ‘loạn ngôn’ trên dân làm báo

>>Không thể xuyên tạc con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam

>>Lí do tạm hoãn phiên tòa xét xử Trương Châu Hữu Danh

>>RFA tạo giả thông tin về vụ người dân cách ly khu vực quân sự 121 tỉnh Yên Bái

Cần nhắc lại rằng, Đảng, Nhà nước ta luôn khẳng định, quân đội và công an đều từ nhân dân mà ra và vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh. Đây là lực lượng luôn gắn bó mật thiết, được nhân dân tin yêu, quý mến, đùm bọc. Trong thời bình, nhất là khi xảy ra thiên tai, lũ lụt, lực lượng quân đội, công an đều kề vai, sát cánh cùng chính quyền, nhân dân cứu người, khắc phục hậu quả, chăm lo đời sống nhân dân... Trong đợt dịch Covid-19 xảy ra ở tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đầu năm 2021, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã điều lực lượng để cùng chính quyền, nhân dân chống dịch đạt kết quả tốt. Khi dịch ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an với tinh thần “vì nhân dân quên mình”, tiếp tục cử lực lượng tham gia dập dịch và triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ người dân.

Ấy thế nhưng, bất chấp sự thật tốt đẹp đó, trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều đối tượng đưa thông tin chia rẽ đoàn kết quân dân chống dịch. Ngày 23-8, tài khoản Facebook có tên “Manh Hung Nguyen” đăng tải bức ảnh nền đỏ chữ vàng giống như khẩu hiệu và “bình loạn”: “Nghệ thuật quân sự: Chống giặc bảo vệ biển đảo và thềm lục địa thì giao cho ngư dân; chống dịch thì điều động quân đội từ Bắc vào Nam!”... Từ đây, RISE - một nhánh của tổ chức khủng bố Việt Tân và không ít tài khoản mạng xã hội của các phần tử phản động, bất mãn chính trị liên tục đưa ra những “câu hỏi”, “trả lời”, “bình luận” mang tính chia rẽ lực lượng vũ trang với nhân dân...

Ngay tại Hà Nội, sau khi một tài khoản Facebook thông tin về đối tượng T.V.T chống đối cán bộ của Công an phường Quang Trung (quận Hà Đông) vì không cho đi qua chốt kiểm soát dịch, nhiều trang web tiếng Việt ở nước ngoài đã úp mở rằng công an chỉ khó dễ với dân lành nhưng sợ… “đầu gấu”.

Rất tiếc, những thông tin này đã có hàng trăm bình luận và chia sẻ, trong đó không loại trừ có cả cán bộ, đảng viên. Tất nhiên, vượt lên trên những thứ thông tin “đen” ấy, hình ảnh hàng vạn cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đang ngày đêm trực chốt, tham gia truy vết, phục vụ ở các khu cách ly, bảo đảm an ninh trật tự, an sinh xã hội… vẫn là chủ đạo và đã lấn át hoàn toàn những bình luận lạc lõng. Song, thực tế này cũng đặt ra yêu cầu phải tiếp tục có giải pháp xử lý kịp thời, nghiêm khắc hơn với hành vi lợi dụng, bóp méo thông tin hòng chia rẽ nhân dân với quân đội và công an.



Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” cũng đã chỉ ra âm mưu “chia rẽ nhân dân với quân đội và công an”. Các thế lực thù địch vẫn đang cố tình thực hiện âm mưu này dù cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an đang ngày đêm lăn lộn cùng nhân dân vất vả chống dịch. Hành vi chống phá chủ trương của Đảng, Nhà nước, chống phá khối đại đoàn kết toàn dân tộc này rất đáng bị lên án và trừng phạt. Bởi một thực tế hiển nhiên đã và đang được nhân dân ghi nhận, biết ơn là lực lượng quân đội, công an đến với nhân dân để phòng, chống dịch bằng mệnh lệnh trái tim, bằng trách nhiệm với đất nước và đã có nhiều đóng góp quan trọng, hiệu quả.

Để ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn “chia rẽ nhân dân với quân đội và công an”, giải pháp trước hết là tăng cường các biện pháp giáo dục nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mà trong các nhiệm vụ trọng tâm đã xác định “phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam, tinh thần đoàn kết, tự hào dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; trong định hướng phát triển đất nước, đã đề ra mục tiêu “giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, an ninh con người, an ninh kinh tế, an ninh mạng, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương”; lực lượng vũ trang phải luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” trong nền quốc phòng toàn dân và nền an ninh nhân dân.

Đồng thời, cần tạo dư luận rộng rãi trong nhân dân để lên án mạnh mẽ những kẻ lợi dụng mạng xã hội nhằm chia rẽ, phá vỡ mối đoàn kết, gây dư luận không tốt, làm giảm quyết tâm chống dịch trong nhân dân. Những hạn chế, bất cập trong phòng, chống dịch Covid-19 phải được thẳng thắn nhìn nhận và khắc phục kịp thời với tinh thần cầu thị.

Cùng với đó, các lực lượng làm nhiệm vụ cần nêu cao quyết tâm, chấp hành nghiêm kỷ luật công vụ, thận trọng, tỉnh táo nhưng quyết liệt khi xử lý những đối tượng chây ỳ, cố tình cài bẫy lực lượng chức năng rồi tung tin đặt điều, vu khống. Cơ quan chức năng cũng cần tăng cường phát hiện, xử lý thích đáng các đối tượng lan truyền, đưa thông tin sai sự thật trong khi làm nhiệm vụ của lực lượng công an, quân đội.

Muốn chống “giặc” Covid-19 thì mỗi cán bộ, đảng viên và lực lượng vũ trang phải tuân thủ quy định pháp luật, thường xuyên nêu cao ý thức và kỷ luật, nhất là tinh thần mình vì mọi người. Trước hết, là lan tỏa những hình ảnh đẹp; không đọc, chia sẻ, bình luận và chủ động phản bác những thông tin không chính thống nói chung và thông tin chia rẽ giữa nhân dân với quân đội, công an nói riêng.

Sự vào cuộc mạnh mẽ của lực lượng vũ trang với đặc trưng “kỷ luật thép và trái tim hồng” cùng đội ngũ thầy thuốc, sự thấu hiểu, quan tâm, sẻ chia, chung sức đồng lòng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân đã và đang tạo nên sức mạnh, ý chí quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19 ở thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước trong thời gian sớm nhất. Qua đó, càng làm gắn bó, bền chặt hơn tình đoàn kết quân dân, dập tắt những âm mưu, thủ đoạn bẩn thỉu hòng bịa đặt, gây chia rẽ nhân dân với quân đội nhân dân, công an nhân dân của chúng ta.

Đức Tâm (báo Hà Nội mới)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X