Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 01, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày qua, lợi dụng những hạn chế trong việc phòng chống dịch Covid-19 ở một số tỉnh, thành phố phía Nam, trên mạng xã hội những tên dân chủ cuội trong Hội anh em dân chủ đang ngày đêm đăng bài bóp méo sự thật, nói xấu, bôi nhọ, nhằm hạ thấp vai trò của cá nhân lãnh tụ, tổ chức Đảng, chính quyền nhà nước Việt Nam hòng chia rẽ mối đoàn kết toàn dân, làm sói mòn niềm tin của nhân dân với Đảng.

>>Lợi dụng phản biện xã hội để thực hiện mưu đồ chống phá

Hiện nay, dịch Covid-19 với biến thể Delta siêu lây nhiễm đang hoành hành trên khắp thế giới, không chỉ các nước nghèo, các nước đang phát triển có nền y tế còn hạn chế mà cả các nước phát triển, các nước giàu với một nền y tế rất phát triển  như Mỹ, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản...cũng đều đang rất khó khăn trong phòng và chống dịch Covid-19. Việt Nam tuy là một nước đang phát triển, kinh tế còn nghèo, nền y tế chưa phát triển bằng các nước trên nhưng chúng ta cũng đã cơ bản khống chế được đại dịch. Những hạn chế trong phòng chống dịch ở Miền nam Việt Nam có nhiều nguyên nhân nhưng trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu; cũng đường lối đó, cũng chủ trương đó, cũng cách phòng chống dịch như vậy nhưng tại sao Miền Bắc lại thàng công, khống chế tốt dịch bệnh mà Miền Nam lại kém hiệu quả để dịch lây lan trên diện rộng? Một trong những nguyên nhân phòng chống dịch chưa thành công ở Miền Nam đó là sự chủ quan, sự thiếu tin tưởng vào chủ trương của Đảng, thiếu niềm tin vào cách phòng chống dịch của cơ quan nhà nước ở các cấp, việc tổ chức thực hiện và duy trì các quy định cách ly, giãn cách trong phòng chống dịch không nghiêm ngay từ đầu dịch; ý thức về dịch bệnh Covid - 19 của người dân còn hạn chế nên các quy định thực hiện 5K của bộ y tế chưa tốt làm cho dịch bệnh không được khống chế ngay; đến khi dịch bùng phát và lây lan trên diện rộng, thời gian giãn cách kéo dài nhiều phần tử bị kích động đã vượt chốt, phá rối trật tự gây khó khăn cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, không thực hiện đúng giãn cách trong khu cách ly... làm cho dịch càng lây lan mạnh.


Lợi dụng những hạn chế đó Chúng những "con buôn dân chủ" bù lu, bù loa rằng hậu quả của những tang thương đó là do Đảng của ông Trọng; Ngày 25 tháng 9, facebook Phạm Minh Vũ cho rằng" trong đại dịch này, đảng của ông đã xử lý một cách duy ý chí, chống dịch cực đoan gây ra gần 2 vạn cái chết của đồng bào ông, bao trẻ mồ côi, bao mảnh đời tha hương viễn xứ vẫn không được về nhà. " thật là vô lý, bình luận vô căn cứ, áp đặt..bịa đặt, chúng những tưởng cứ vu loa như vậy là có thể làm cho niềm tin của nhân dân vào Đảng bị ảnh hưởng. Dịch bệnh được khống chế Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang và một số vùng có dịch đến nay đời sống của nhân dân được trở lại bình thường là những minh chứng cho đường lối lãnh đạo của Đảng, cách phòng chống dịch của chính quyền là đúng đắn. Hãy nhìn ra các nước trên thế giới cả các nước Mỹ, Anh, Nga, Ấn Độ, Nhật bản...đều có nền y tế rất phát triển nhưng dịch bệnh vẫn hoành hành....

Khi nhà nước làm xét nghiệm trên diện rộng tầm soát FO thì chúng lại cho rằng tốn kém, không hiệu quả, là nguyên nhân gây ra sự lây lan trên diện rộng của dịch bệnh. Thử hỏi nếu không tầm soát Fo trong cộng đồng khi dân chưa được tiêm chủng rộng rãi với số lượng người mắc Covid-19 tăng cấp số nhân hàng ngày thì bao nhiêu bệnh viện cho đủ để chữa bệnh cho dân? Đừng hỏi Việt Nam chứ kể cả các nước có nền y tế phát triển cũng không thể chịu nổi. Mới chỉ có thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương dịch bệnh bùng phát mạnh mà đã làm biết bao gia đình phải ly tán, tang thương rồi; cả nước phải tập chung nguồn nhân lực y tế, lực lượng công an, quân đội, vật tư y tế.... để ngăn chặn dịch; nếu các thành phố lớn đều như vậy liệu hôm nay có còn ở các con số thống kê dịch như vậy không? Vaccin chúng ta sản xuất được nhưng chưa được phép sử dụng vì phải qua các bước kiểm duyệt chặt chẽ của các cơ quan kiểm định nhà nước và quốc tế.  Đảng, nhà nước rất vất vả khó khăn trong tìm và mua vaccin về tiêm cho dân với quan điểm "vaccin tiêm sớm nhất là vaccin tốt nhất" các vaccin được mua về đều được WHO cấp phép nhưng chúng lại cho rằng vaccin Trung Quốc không tốt; chúng lu loa tuyên truyền, vận động để người dân không tiêm vaccin Trung Quốc với mục đích bài Trung. Trong khi Vaccin Trung Quốc được rất nhiều quốc gia khác mua về tiêm cho dân chứ đâu phải riêng gì Việt Nam?

Trong những ngày cả nước đang gồng lưng chống dịch Covid-19, Chúng, những tên dân chủ cuội đã không giúp gì cho nhân dân lại lợi dụng những khó khăn, những đau thương mất mát trong dân để kích động, chia rẽ niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Thay vì việc Vũ và hội anh em dân chủ cần làm là kêu gọi người dân ở nhà, chung tay với Chính phủ, Bộ Y tế,... cùng với toàn Đảng, toàn dân phòng chống dịch thì chúng lại xuyên tạc trên mạng xã hội tuyên truyền sai lệch công cuộc phòng chống dịch Covid- 19 của Việt Nam, thường xuyên nói xấu công kích chế độ, kích động chống đối tét nhanh tầm soát FO; phản đối, không tiêm Vaccin của Trung Quốc sản xuất, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quốc tế; bịa đặt, bình luận vô căn cứ việc làm, cách làm của các tổ chức, cá nhân lãnh đạo làm phương hại đến uy tín, nhân phẩm, danh dự lợi ích của các đồng chí lãnh tụ của Đảng, Nhà nước ta.

Hiện nay dịch Covid đã cơ bản dược khống chế, Hà Nội, Bắc Giang và là một điển hình trong phòng chống dịch bệnh, đó là nhờ vào sự tin tưởng tuyệt đối vào đường lối phòng chống dịch của Đảng và cách làm của nhà nước. Nhân dân tin tưởng và thực hiện nghiêm hướng dẫn 5 K của Bộ y tế, thực hiện tốt giãn cách xã hội, tầm soát FO để cách ly đã sớm ngăm chặn được sự lây lan của dịch bệnh. Vaccin của Trung Quốc đã được tiêm cho rất nhiều người dân ở Hà Nội và các vùng lân cận không có biến chứng chất lượng bảo đảm tốt. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tuân thủ pháp luật nhà nước, thực hiện tốt hướng dẫn 5k của bộ y tế và các quy định trong phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền các cấp chắc chắn công cuộc phòng chống dịch sẽ thàng công.

Mạng xã hội mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích, nhưng mỗi chúng ta cần phải phân tích đánh giá, xác minh chính xác các thông tin trên không gian mạng, tuyệt đối không chia sẻ bừa bãi các thông tin, video clip chưa được kiểm chứng để vô tình tiếp tay cho các thế lực phản động phá hoại công cuộc phòng chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đề nghị các cơ quan pháp luật vào cuộc xác minh xử lý nghiêm các cá nhân phát tán, chia sẻ các thông tin giả, bài viết phản ánh sai sự thật làm ảnh hưởng tới công cuộc phòng chống dịch, chia rẽ đoàn kết toàn dân. Chúng ta cần tìm hiểu nắm chắc cơ chế và con đường lây nhiễm của Covid-19, tự giác phòng chống dịch bệnh cho bản thân không để dịch bệnh lây nhiễm cho gia đình, cộng đồng; tăng cường tuyên truyền để mỗi công dân Việt Nam cần nhận thức rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 đặc biệt là biến chủng Delta từ đó nâng cao được ý thức trong phòng chống dịch bệnh. Mặt khác cần tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của cái gọi là đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền... do những tên dân chủ cuội trong "Hội anh em dân chủ" đăng tải, phát tán làm ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch bệnh của toàn dân.

Sĩ Ngọc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X