Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 13, 2021 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch ở Việt Nam, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, bất mãn vẫn không ngừng tung tin giả, tin thất thiệt, thậm chí còn 'ngây thơ' đưa thông tin trong đó có những thông tin mà lẽ ra phải là thông tin tối mật-thuộc bí mật Quốc gia.

>>Không thể xuyên tạc con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam

>>Lí do tạm hoãn phiên tòa xét xử Trương Châu Hữu Danh

>>RFA tạo giả thông tin về vụ người dân cách ly khu vực quân sự 121 tỉnh Yên Bái

>>Thực tiễn đất nước bác bỏ mọi sự xuyên tạc

>>Vụ 'cắt ghép file ghi âm đại tá Đinh Văn Nơi': Khởi tố vụ án hình sự về tội tuyên truyền chống Nhà nước

Trong thời gian qua bằng sự đoàn kết, gắn bó, nỗ lực, phấn đấu thực hiện công tác phòng chống dịch Côvid-19 bảo vệ sức khỏe cho toàn dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã chủ động huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh việc phát huy nội lực, chủ động thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế việc lây lan, ảnh hưởng của dịch bệnh, thì việc phát huy ngoại lực, sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè quốc tế cũng là một nội dung quan trọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng ngày 28 tháng 9 năm 2021 trên trang facbook Dân Làm Báo VN của tác giả Phương Trạch đã đăng bài “Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất” để xuyên tạc về vấn đề ngoại giao và việc viện trợ vắc xin của các nước trên thế giới đối với Việt Nam.

Đối tượng Phương Trạch-kẻ ‘loạn ngôn’ trên dân làm báo

Cụ thể bài viết đã liệt kê một số nước đã ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Việt Nam vắc xin phòng, chống dịch, xong có những nội dung không đúng với sự thật, không đúng với đường lối, quan điểm đối ngoại của Đảng, Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Bài viết của tác giả Phương Trạch có đoạn viết “Ngày 19/9 Vạn Thịnh Phát tặng 8 triệu liều vắc xin Vero Cell, cho25 tỉnh thành của Việt Nam.

Điều đáng chú ý là VTP mua vắc xin TQ cho dân VN, nhưng người của họ lại tiêm vắc xin Anh, Mỹ mà không them ngó ngàng gì đến vắc xin của TQ.”

“Ngày 24/8, TQ viện trợ thêm cho VN 2 triệu liều vắc xin. Điều đặc biệt là đại sứ Hùng Ba đòi gặp cho được TT Phạm Minh Chính trước khi phó TT Mỹ thăm Việt Nam. Dư luận cho rằng tặng vắc xin là cái cớ để TQ “chỉ thị” cho VN không được chơi thân với Mỹ”.

Bài viết đã so sánh chất lượng, giá của vắc xin của Trung Quốc với một số loại vắc xin khác của các nước khác trên thế giới, đồng thời Việt Nam chấp nhận bỏ tiền ra mua mà thiếu công bằng và chịu hèn hạ và nhục nhã. “Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất mà giăc Tàu, ngang tàn trên quê hương ta”.

Nội dung của bài viết đã đi ngược lại với đường lối, quan điểm đối ngoại độc lập, tự chủ của Đảng ta. Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại. Bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi. Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng đồng quốc tế”.

Như vậy không có chuyện lợi dụng vấn đề viện trợ hoặc mua bán vắc xin của các nước để chi phối đến tình hình trong nước, cũng như đường lối đối ngoại của Việt Nam. Đồng thời không có chuyện “Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất”. Không có một thế lực, tổ chức nào có thể áp đặt, định hướng con đường phát triển của Việt Nam. Việt Nam là một đất nước độc lập, tự chủ, thân thiện, giàu khát vọng vươn lên sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân cần tỉnh táo, nhận diện rõ những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, xuyên tạc đường lối quan điểm của Đảng.

Trường Sinh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X