Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 20, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Chiêu trò ‘cắt xén’, ‘lắp ghép’ những phát ngôn, hình ảnh của các cán bộ, lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước vốn đã thành ‘thói quen’ có kỹ năng của những kẻ chuyên cào phím chống phá và chúng luôn tận dụng mọi cơ hội, mọi mưu đồ để thực hiện chiêu trò bỉ ổi này.

>>Đừng hèn ‘tô vẽ quạ thành công’ để xuyên tạc chống phá

>>Chiêu trò 'gây nhiễu loạn thông tin' của thế lực thù địch

>>Sự thật không thể phủ nhận, xuyên tạc

>>Đề cử 'Giải thưởng nhân quyền Việt Nam': Lại diễn trò 'tham tiền cột mỡ'…

>>Bộ Y tế đưa thuốc điều trị covid-19 Molnupiravir  vào sử dụng: Sao không?

Vào ngày 13/10,  RFA lại cho loan tải bài viết của Phạm Minh Vũ với tiêu đề ‘Chủ tịch Quốc hội nói ‘Tiền trong dân còn khá nhiều’ sau 4 tháng dịch bệnh’ –kẻ thành thạo sử dụng chiêu trò ‘cắt từ’ và ‘thêm từ’ hòng bẻ cong những định hướng, đường lối, quyết sách và chính sách của Đảng, Nhà nước ta. Trong bài viết, Phạm Minh Vũ cố tình ‘cắt bớt’ và ‘lập lờ’ để ngỏ nhiều vấn đề theo đó Phạm Minh Vũ cho rằng “Nhà nước lúc nào cũng chỉ chăm chăm “ăn chặn” tiền của nhân dân, lo cho bản thân không giúp đỡ, không hỗ trợ gì cho người dân.

Rõ ràng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong bài viết biểu ngày 12/10/2021 khẳng định: “Tiền trong dân còn khá nhiều, làm sao để dân yên tâm đầu tư kinh doanh. Phải có giải pháp để tiền đưa vào chỗ nào, kích thích vào đâu để tiền rót vào mà tiêu được. Nhất là phân bổ, giải ngân đầu tư công, công tác chuẩn bị đầu tư, tăng năng lực quản trị các dự án đầu tư, hay giải quyết các dự án treo, chậm tiến độ”.

Phạm Minh Vũ-kẻ 'bồi bút' táng tận lương tâm

Thực tế hiện nay, số tiền tiết kiệm của người dân thường để ngân hàng hoặc đầu tư đất đai, kinh doanh nhỏ lẻ... nhưng lãi suất và doanh thu thì ít. Đặc biệt trong mùa dịch Covid mọi người càng dè dặt đầu tư làm kinh tế càng chìm xuống. Chính vì vậy ý của chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ là số tiền mà người dân còn nếu có một chỗ nào đó để họ đầu tư, để kinh doanh thì chắc chắn lợi nhuận sẽ cao. Số tiền này nếu được huy động để đưa vào lưu thông, phát triển kinh tế đất nước, thì tốt biết bao nhiêu. Và điều Chủ tịch quốc hội trăn trở là làm sao có một chính sách, một cơ chế hợp lý, tạo được niềm tin và sự hấp dẫn đối với người dân. Chỉ có vậy, mới kích thích được người dân có tiền nhàn rỗi đưa lượng tiền đó vào vòng lưu thông của nhà nước. Và chỉ khi làm được điều đó, thì cả người dân có tiền lẫn nhà nước đều được lợi, bên cạnh đó phải tạo ra môi trường lành mạnh cho nhân dân đầu từ để họ tránh xa vào những khoản đầu tư không lành mạnh hoặc rủi ro cao.

Ấy vậy, Phạm Minh Vũ lại cố tình ‘bẻ lái’ và ‘bẻ chữ’ để suy luận rằng ‘tiền trong dân còn khá nhiều’ nên phải ‘bòn mót của dân’, ‘xin của dân’ hay thậm chí ‘lấy của dân’. Phải chăng, những kẻ hận thù là phải cố ‘nặn’ bằng được, suy diễn bằng được, xuyên tạc bằng được để một mặt hạ bệ, xúc phạm cán bộ, lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước nhưng mặt khác, ‘kích động’, ‘cổ xúy’ người dân ngược dòng với những quyết sách đúng đắn để vừa phát triển kinh tế gia đình vừa phát triển kinh tế của đất nước.

Phạm Minh Vũ trơ tráo đến táng tận lương tâm khi tung bài viết này và được RFA hậu thuẫn hòng làm cho người dân e ngại không dám hoặc mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế gia đình thay vì giữ tiền theo cách truyền thống như tích trữ vàng, đô la, đất đai,…. Và bỉ ổi hơn, Phạm Minh Vũ muốn ‘tấn công’ vào nền kinh tế Việt Nam, nhất là sau đại dịch bùng phát lần thứ 4 –khi mà các doanh nghiệp đang thiếu vốn sản xuất, kinh doanh và khó huy động vốn.

Biết rằng, Phạm Minh Vũ hay bất kỳ kẻ núp bóng đấu tranh dân chủ nào cũng đều cùng chung một mục đích là chống lại nhân dân, dân tộc Việt Nam bằng mọi giá, bằng mọi cách và trên mọi lĩnh vực, nhưng khi chúng sử dụng truyền thông làm phương tiện, nhất là được các trang thiếu thiện chí như RFA hậu thuẫn thì tác động của nó đến tư tưởng, tâm tư, tình cảm và thái độ của người dân là rất lớn nên việc cảnh giác, kiểm soát tâm lý để có hành động đúng chính là điều cần thiết đối với mỗi người dân khi tiếp xúc phải những thông tin thiếu thiện chí trên.

Hồng Hạnh

Tags:
  1. Bẻ chữ cũng là một thủ đoạn chống phá mà những kẻ như Vũ hay sử dụng.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X