Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 09, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-RFA vẫn ngoan cố cho đăng tải những thông tin ‘nhào nặn’ phi thực tế về những vụ việc, sự kiện xảy ra ở Việt Nam và chắc chắn một điều rằng RFA tự đẩy một hãng tin xuống ‘vũng bùn đen’ trong sự lựa chọn của độc giả...

>>Bắt giam đối tượng Đinh Hải Vân về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước

Trên RFA  ngày 5 tháng 10 năm 2021 đăng tải bài viết của tác giả Gió Bấc viết về sự thất bại của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc chống dịch Covid. Tác giả cho rằng công cuộc chống dịch Covid của Chính quyền Việt Nam thất bại ê chề, đẩy người dân tới mức cùng cực phải vùng dậy phản kháng bằng cách bỏ phố về quê. Để chứng minh cho sai lầm của những người Cộng sản, tác giả bài báo còn cho rằng người dân Việt Nam đang bị cầm tù, bị đánh đập khi vượt qua các chốt kiểm dịch... Những luận điệu đó hoàn toàn vu khống, bịa đặt, đó không phải là sự thật chỉ nhằm mục đích lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin đi theo con đường chống phá Đảng, chống phá Nhà nước Việt Nam và phá hoại thành quả công cuộc chống dịch của biết bao nhiêu lực lượng đang ngày đêm vất vả.

RFA không khác gì một trang tin 'xã hội đen'


Với cương vị là một người dân Việt Nam, tôi  xin hỏi tác giả đã thấy có quốc gia nào trên thế giới lo cho dân như nhà nước Việt Nam hay chưa? Ngay khi dịch bệnh bùng phát và có chiều hướng ngày càng lan rộng, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã không ngại cử các chuyến bay để đón công dân mình về nước. Việc Chính phủ ra các chỉ thị 15, 16 giãn cách xã hội nhằm mục đích gì? Có phải để giam cầm công dân của mình hay không thì ai cũng có thể trả lời được. Thực hiện các chỉ thị giãn cách xã hội là để khoanh vùng, dập dịch, nhanh chóng đưa người dân trở lại cuộc sống hoạt động bình thường. Thực tế đã chứng minh trong quá trình giãn cách xã hội, Nhà nước vẫn luôn bảo đảm nguồn lương thực, thực phẩm, thậm chí Đảng đã đưa cả lực lượng quân đội, công an vào cuộc, đi chợ giúp dân. Vậy tại sao lại nói Nhà nước đang giam cầm nhân dân? Rằng nhân dân đang bị giam trong chính ngôi nhà của mình? Theo tác giả, có lẽ Nhà nước phải bỏ đói người dân, để mặc cho người dân đi lại, nhiễm bệnh, để rồi số ca mắc và số ca tử vong luôn được xếp vào kỷ lục của thế giới, ngay cả nước Mĩ - nơi mà tác giả đang sinh sống thì đó mới là lo cho dân?

Một vấn đề nữa tôi muốn nhắc tác giả bài báo là việc người dân kéo nhau về quê là đúng với tâm lý của một người bình thường, ai cũng có nơi chôn nhau cắt rốn. Sau ba, bốn tháng thực hiện giãn cách xã hội họ cũng muốn được về thăm gia đình, cha mẹ, vợ con, quê hương bản quán. Đó vốn dĩ là tình cảm thiêng liêng mà đã là người Việt Nam thì đều cần phải có. Nhưng tác giả lại nhìn với ánh mắt của kẻ phá hoại, cho rằng hành động đó là cuộc bỏ chạy của người dân trước chính sách chống dịch sai lầm của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Tác giả ca ngợi hình ảnh người cha đã dũng cảm đưa hai đứa con nhỏ về quê trong đêm mà không nghĩ rằng nếu không may anh ta hoặc con cái anh ta bị nhiễm bệnh thì sẽ ra sao trong khi Đảng và Nhà nước thường xuyên khuyến cáo không cho trẻ ra ngoài đường vội! Người cha lúc đó có được coi là thương con nữa không, hay lại bị coi là người đẩy con mình vào vòng nguy hiểm. Thêm nữa, Đảng và Nhà nước đã tiêu tốn biết bao tiền của, công sức vào công cuộc chống dịch đổi lại là gì? Chẳng phải đó là sự yên bình của người dân hay sao. Tháng 8 năm 1945, nhận rõ thời cơ cách mạng đã chín muồi, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu quyết tâm "Dù phải đốt cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho kỳ được độc lập dân tộc". Giờ đây, trong công cuộc phòng chống dịch Covid cũng vậy, Đảng và Nhà nước Việt Nam thà tiêu tốn nhiều tiền của mà giữ được sức khỏe, tính mạng của người dân thì Đảng ta vẫn làm. Đó mới thực sự là bản chất của Đảng cầm quyền, một đảng của dân, do dân và vì dân.

Lê Út

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X