Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 11, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 08/10/2021 trên trang RFA đã đăng tải bài viết với nội dung cho rằng hàng trăm người dân ở khu cách ly y tế thuộc khu vực quân sự 121 tỉnh Yên Bái đang phải nhịn ăn vì sợ không thể chi trả chi phí sinh hoạt trong khu cách ly, mặc dù đồ ăn được mang tới tận phòng. Tác giả bài báo khẳng định Ban quản lý khu cách ly y tế thông báo rằng mỗi người sẽ phải trả 120 ngàn đồng cho mỗi ngày ở khu cách ly, khiến cho người dân lo lắng vì hầu như mọi người đều đã hết tiền. Đây rõ ràng là những luận điệu bịa đặt, vu khống hòng phá hoại tinh thần đoàn kết - nghĩa cử cao đẹp của người dân Việt Nam.

>>Thực tiễn đất nước bác bỏ mọi sự xuyên tạc

>>Vụ 'cắt ghép file ghi âm đại tá Đinh Văn Nơi': Khởi tố vụ án hình sự về tội tuyên truyền chống Nhà nước

>>RFA lại ‘trơ tráo’ cho đăng tải những thông tin phi thực tế

>>Bắt giam đối tượng Đinh Hải Vân về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước

Chắc hẳn tác giả chưa quên sự kiện mưa lũ, lở núi ở miền Trung năm 2020 khiến bao gia đình tang thương. Để giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, ngoài chính sách hỗ trợ từ phía chính quyền, biết bao những tấm lòng hảo tâm từ Bắc vào Nam đã góp tiền của, công sức hỗ trợ, bở người Việt Nam từ ngàn xưa đến nay đã thấm nhuần câu: "Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng". Còn hiện nay, nắm bắt được sự khó khăn của người dân đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh khu vực phía Nam mong muốn được về quê tránh dịch, khắp các tỉnh có dòng người đi qua, chính quyền và người dân địa phương đó đã tổ chức điểm nghỉ chân, cung cấp đồ ăn, nước uống, nhu yếu phẩm, sửa xe, thậm chí cung cấp cả phương tiện để đồng bào mình có thể về quê. Vậy mà tác giả lại ngông cuồng cho rằng Ban quản lý khu cách ly ở tỉnh Yên Bái tính tiền cơm của họ. Đúng thực là quá nực cười. Người Việt Nam có câu "Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe", tác giả cần phải học hỏi nhiều chứ đừng kiểu ngồi một chỗ mà phỏng đoán theo ý chủ quan của mình.

RFA tạo giả thông tin về vụ người dân cách ly khu vực quân sự 121 tỉnh Yên Bái


Thực tế, để hỗ trợ tối đa cho các công dânYên Bái từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương, tỉnh Yên Bái đã xây dựng phương án đón tiếp chu đáo; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung và các điều kiện vật chất khác; thực hiện miễn phí 100% các bữa ăn, chi phí xét nghiệm, nhu yếu phẩm… cho công dân trở về thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân Yên Bái tại các địa phương có dịch bị mất việc làm, không có thu nhập, nên khi tỉnh Yên Bái có kế hoạch đón công dân, thông qua hệ thống đăng ký của Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái đã có 1294 công dân sinh sống tại các tỉnh thành có dịch đăng ký trở về tỉnh bằng phương tiện cá nhân.Nhằm kịp thời đón tiếp công dân trở về từ vùng dịch và chủ động các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 5/10, Yên Bái đã tiếp nhận các đoàn công dân trở về từ TPHCM và các tỉnh phía Nam bằng xe máy. Tại cơ sở cách ly số 1, có trên 180 công dân đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định.Ngày 14/10 tới, tỉnh Yên Bái sẽ đón 460 công dân đang lưu trú tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh phía Nam bằng đường hàng không. Trong đó, tỉnh ưu tiên đón người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám chữa bệnh; người thăm thân; người đi công tác chưa về được; lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hằng tháng.Ngoài ra, các công dân tự trở về địa phương bằng phương tiện các nhân cũng sẽ được tỉnh Yên Bái đón tiếp và hỗ trợ mọi điều kiện để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Ngay sau đợt 1, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tổ chức đón công dân trở về địa phương, đảm bảo đón đủ và nhanh nhất có thể  số công dân có nguyện vọng trở về, đã đăng ký với tỉnh (1294 công dân).

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái, việc tổ chức đón tiếp chu đáo công dân từ các tỉnh trở về vừa tránh lây nhiễm dịch bệnh vào địa bàn. Đồng thời mỗi người dân Yên Bái từ vùng dịch trở về cũng cảm nhận được tình cảm ấm áp của quê hương, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh cam go hiện nay./.

Thanh Huyền

Tags:
  1. Ủng hộ Yên Bái, cây ngay ko sợ chết đứng. Để xem bọn rfa làm đc gì

    ReplyDelete
  2. ủng hộ Yên Bái tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống COVID 19. Chúng ta làm đúng làm vì dân không có gì phải sợ

    ReplyDelete
  3. Ủng hộ cách làm của Tỉnh Yên Bái, Tỉnh đã làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ cho người dân trở về.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X