Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 20, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đợt bùng phát đại dịch covid-19 lần thứ tư đã mang đến nhiều tác động xấu cho nền kinh tế cũng như cuộc sống của người dân Việt Nam. Lợi dụng việc người dân ở các tỉnh, thành phía Nam, sau khi hết dãn cách, di chuyển về quê, một số “anh hùng bàn phím” đã trổ tài, gọi đó là cuộc “tháo chạy”, gợi lên trong nhiều người những liên tưởng, so sánh đau xót trong quá khứ. 

>>Phạm Minh Vũ-kẻ 'bồi bút' táng tận lương tâm

>>Đừng hèn ‘tô vẽ quạ thành công’ để xuyên tạc chống phá

>>Chiêu trò 'gây nhiễu loạn thông tin' của thế lực thù địch

>>Sự thật không thể phủ nhận, xuyên tạc

>>Đề cử 'Giải thưởng nhân quyền Việt Nam': Lại diễn trò 'tham tiền cột mỡ'…

Ngày 12/10, BBC cho đăng tải bài viết của Song Chi với tiêu đề ‘Bạn nghĩ gì khi dân Việt tha phương cầu thực trên quê hương?’, trong số đó, nữ đạo diễn Song Chi cho rằng, kể từ khi Đảng cộng sản du nhập vào đất nước này, có bao nhiêu cuộc “tháo chạy” của người dân như một cách phản kháng không lời mà rõ ràng, quyết liệt nhất?  Song Chi đã đưa ra những ví dụ hết sức phi lý như: Cuộc “tháo chạy” thứ nhất là hơn một triệu người di cư từ Bắc vào Nam trong những năm 1954-1955 khi đất nước bị chia đôi.

Song Chi- kẻ ảo giác về ‘tháo chạy’! 

Cái gọi là “tháo chạy” thứ nhất là do đâu, Song Chi biết hay là cố tình không biết? Hơn một triệu đồng bào di cư vào Nam là do sự tuyên truyền của Chính quyền Mỹ và chính quyền Việt Nam Cộng Hòa. Bè lũ tay sai tuyên truyền mạnh mẽ, bép méo nhiều sự thật. Bọn chúng lợi dụng vào điều kiện kinh tế của nước ta lúc đó còn nhiều khó khăn do chiến tranh, đưa ra những viễn cảnh tươi sáng cho đồng bào về một nơi làm ăn thuận lợi, cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ lợi dụng tín ngưỡng, niềm tin của đồng bào, tung tin chúa đã vào Nam, để lôi kéo bà con giáo dân xuống tàu vào Nam. Với sự hỗ trợ nguồn tiền của các nước Phương Tây, chủ yếu từ Mỹ, chính quyền VNCH đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho cuộc di cư này.

Nữ đạo diễn còn cho rằng, nay cuộc “tháo chạy” lại diễn ra khi hàng vạn người dân tháo chạy khỏi Sài Gòn và các thành phố khác ở miền Nam để tìm đường về quê, vì chịu không nổi công cuộc “chống dịch như chống giặc” này. Nữ đạo diễn này còn tự đặt ra câu hỏi hết sức phi lí là Bao giờ thì hết những cuộc “tháo chạy”?

Nhưng thưa với Chị rằng, trên lãnh thổ Việt Nam chưa hề có một cuộc “tháo chạy” nào diễn ra. Đại dịch Covid-19 đã và đang hoành hành trên qui mô toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến các nền kinh tế và sức khỏe của con người trên toàn thế giới. Với sự lây lan nhanh chóng và sự nguy hiểm của nó, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới đã đưa ra nhiều biện pháp để ngăn chặn đại dịch, trong đó phải sử dụng đến cả các biện pháp giãn cách, phong tỏa các khu vực có dịch. Các biện pháp đó đưa ra với mong muốn là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Đặc biệt, đợt bùng phát đại dịch covid-19 lần thứ tư với biến thể Delta hết sức nguy hiểm, các tỉnh thành phía Nam phải thực hiện giãn cách, phong tỏa một thời gian. Tuy nhiên, các biện pháp đưa ra đã được người dân ủng hộ tuyệt đối. Sau khi hết dãn cách, một số người dân các tỉnh phía Nam di chuyển về quê. Đây là nhu cầu hết sức bình thường, họ đã ở trên Thành phố một thời gian dài, các nhà máy, xí nghiệp vì sức khỏe của người dân cũng chưa hoạt động trở lại. Nhưng nữ đạo diễn kia đã cố tình vu khống, bịa đặt gọi sự di chuyển này là cuộc “tháo chạy”. Cô ta biết rất rõ là khi người dân trở về quê đã được chính quyền các địa phương đón về khu cách li và lo toàn bộ chi phí, người dân không phải bỏ ra bất cứ một khoản chi phí nào. Bước sang giai đoạn chống dịch mới, hàng ngàn người từ các địa phương đã quay trở lại Thành phố để tiếp tục lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội. Như thế thì làm gì có cuộc “tháo chạy” nào mà Song Chi đã cố tình vu khống, bịa đặt.

Song Chi là đạo diễn đã có một số thành công khi làm phim. Rõ ràng nữ đạo diễn đã được gia đình, Đảng, Nhà nước tạo điều kiện học tập và thành danh nhưng khi đất nước gặp khó khăn, Song Chi đã làm gì để giúp đất nước chống dịch Covid? Cô ta chẳng có kế sách gì, không góp ý gì mà chỉ lợi dụng để đả phá, chống đối đất nước. Song Chi hãy nhìn vào những tấm gương bạn cùng lớp với mình ở khóa 1(1988-1992), trường Điện ảnh Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh mà học tập. Hiện nay, họ đều là những đạo diễn tên tuổi như Tường Phương, Phương Nam, Vinh Hương, Tống Thành Vinh…được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ.

Công cuộc chống dịch Covid-19 của nước ta đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình dịch bệnh trong cả nước cơ bản đã kiểm soát được. Bước sang giai đoạn mới, đất nước ta đang từng bước khôi phục, phát triển kinh tế xã hội. Lợi dụng việc đi lại của người dân, nhiều kẻ đã cố tình vu khống, bịa đặt gọi cuộc di chuyển này là “tháo chạy”. Nhưng chúng nên biết rằng, mọi chủ trương, biện pháp chống dịch mà chính quyền đưa ra luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của nhân dân khắp cả nước. Sẽ không bao giờ có cuộc “tháo chạy” nào diễn ra tại Việt Nam.

Hữu Dũng

Tags:
  1. Bài viết có lập luận chặt chẽ. Những kẻ xuyên tạc phải được lên án.

    ReplyDelete
  2. Song Chi lại giở trò nói càn.

    ReplyDelete
  3. Cho chúng vào tù cho đỡ khổ dân

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X