Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 05, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, người cho đăng tải đoạn video được cho là cắt ghép mạo danh đại tá Đinh Văn Nơi là tài khoản mạng xã hội facebook có tên Hoàng Dũng, tuy nhiên mới đây phía cơ quan Công an tỉnh An Giang cho biết đã triệu tập đối tượng cắt ghép đoạn video trên.

>>Vụ 'ngân sách trống rỗng': BBC lại 'múa chữ'!

>>Núp bóng 'tổ chức đại diện người lao động' để chống phá Đảng, Nhà nước

>>Chiêu trò 'cắt ghép' video của Hoàng Dũng hòng tạo tin giả về đại tá Đinh Văn Nơi

>>Việt tân lại 'làm trò' về tư tưởng Hồ Chí Minh

>>Trò hề của RFA khi 'moi móc'  thông tin về vụ xử lý kỷ luật các sĩ quan thuộc lực lượng cảnh sát biển Việt Nam

Chiều hôm qua (4/10/2021), trao đổi với báo chí cơ quan Công an tỉnh An Giang cho biết đã tiến hành triệu tập đối tượng cắt ghép đoạn video này nhưng chưa công bố danh tính đối tượng bị triệu tập là ai. 

Theo nhìn nhận của Đấu trường dân chủ, để thực hiện được vụ việc này thì phải có sự tham gia của một số người như: người cung cấp đoạn file ghi âm, người cắt ghép chỉnh sửa đoạn file ghi âm và người phát tán lan truyền đoạn file ghi âm này.

Đối tượng Hoàng Dũng thách thức pháp luật

Hiện tại, Đấu trường dân chủ xác định đối tượng có tên tài khoản mạng xã hội Hoàng Dũng-tức Hoàng Văn Dũng (sinh 1979, hiện định cư tại Mỹ) là người phát tán, lan truyền và có động thái thách thức pháp luật (xem bài viết tại đây). Như chúng tôi đã đưa tin, đối tượng Hoàng Dũng đã tiến hành phát tán đoạn video gắn hình ảnh đại tá Đinh Văn Nơi vào ngày 03/10/2021 kèm lời dẫn khẳng định rằng: "Đại tá Đinh Văn Nơi trao đổi với bí thư tỉnh An Giang và lên án việc Chủ tịch tỉnh An Giang không cho phép lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê). Đoạn file ghi âm trao đổi giữa đại tá Đinh Văn Nơi có độ dài 6 phút và video này được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, cùng với những lời miệt thị, chửi rủa,...

Ngày 04/10/2021 phía cơ quan Công an tỉnh An Giang phát đi thông báo khẳng định rằng: Đoạn file ghi âm được phát tán trên mạng xã hội là 'cắt ghép' không phải của đại tá Đinh Văn Nơi cũng như cho tiến hành điều tra người cắt ghép.

Cho đến thời điểm hiện nay, trên trang facebook cá nhân của Hoàng Dũng vẫn tiến hành thách thức dư luận, pháp luật bằng việc tiếp tục cho đăng tải đoạn video 'gốc' cho cộng đồng mạng và hiện đoạn video gốc này cũng đã được đưa lên.

Tuy nhiên, đối tượng Hoàng Dũng hiện đang tị nạn tại Mỹ thì làm sao có được đoạn file ghi âm này và điều này khẳng định rằng phải có người cung cấp. Có thể người cung cấp đồng thời là người cắt ghép đã bị cơ quan Công an tỉnh An Giang triệu tập vào chiều qua. 

Chúng ta thấy rất rõ, mưu đồ của những kẻ chống phá nhất là đối tượng có thâm niên chống phá Việt Nam là Hoàng Dũng thì có thể thấy rằng chúng không từ một thủ đoạn nào để giả mạo, hạ bệ, bôi nhọ, xúc phạm cán bộ lãnh đạo cao cấp hòng kích động người dân chống lại chính quyền, nhất là chống lại những thành quả chống dịch mà Việt Nam đang nỗ lực bảo vệ trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4. 

Về xử lý đối tượng phát tán, hiện đối tượng Hoàng Dũng đang tị nạn tại Mỹ nên rất khó có thể xử lý do vấn đề ký kết hiệp định song phương và công ước quốc tế nhưng những hành vi phát tán, lan truyền file ghi âm được khẳng định là bịa đặt nếu người phát tán là người ở trong nước thì chắc chắn sẽ bị truy cứu trách nhiệm pháp lý theo pháp luật Việt Nam. Đặc biệt, đối tượng cung cấp, cắt ghép, tạo dựng file ghi âm giả mạo này đã xác định được ở trong nước và đã bị triệu tập thì không thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật. Theo đó chúng tôi cảnh báo những ai tiếp tay lan truyền, phát tán file thông tin trên cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đối tượng chống phá Hoàng Dũng là ai

Hoàng Văn Dũng (SN 1979, hiện định cư ở Mỹ), trước khi tham gia các hoạt động chống phá trong nước, Dũng đi bán quần áo thuê. Cuộc sống vất vả, kinh tế khó khăn, Dũng bị tác động bởi những thông tin "lề trái" và lợi  ích vật chất nên dần thay đổi. Dũng là đối tượng tham gia sáng lập "Phong trào Con đường Việt Nam"; là thành viên cốt cán, hoạt động tích cực ở trong nước, quản trị fanpage "Con Đường Việt Nam"…

Mỗi tháng, Hoàng Văn Dũng được hỗ trợ 500 USD/tháng từ quỹ hoạt động của tổ chức phản động. Vì nhận được những đồng tiền trên, Dũng đã liên tiếp thực hiện các hành vi chống phá quyết liệt với mức độ ngày càng tinh vi hơn. Đối tượng triệt để lợi dụng các vấn đề xã hội ở trong nước để thực hiện hành vi chống phá. Điển hình như, lợi dụng việc cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, Dũng cùng số chống đối tích cực bàn bạc, thảo luận về kế hoạch kích động biểu tình chống Đảng, Nhà nước. Trong đó, đáng chú ý là đợt biểu tình ngày 1/5, 8/5/2016.

Ngày 1/5/2016, các đối tượng lập nhóm chát kín trên mạng xã hội facebook có tên "Hà Tĩnh - Hà Nội - Sài Gòn" để bàn bạc ý đồ kích động biểu tình. Dũng đóng góp ý kiến đề nghị các đối tượng cùng tham gia biểu tình, làm truyền thông, đưa tin, hình ảnh, thống nhất thời gian tiến hành biểu tình. Đồng thời, đối tượng còn soạn thảo "Lời kêu gọi xuống đường vì môi trường" vào ngày 1/5/2016, sau đó gửi Nguyễn Hoàng Vi chỉnh sửa để tán phát kêu gọi xuống đường biểu tình; hướng dẫn số đối tượng tham gia biểu tình cách thức, thời gian, địa điểm để tập trung tiến hành biểu tình.

Hoàng Văn Dũng còn tham gia nhóm chát kín "Phản ứng nhanh SG", đây là nhóm chuyên tổ chức các hoạt động tụ tập gây áp lực, đòi trả tự do cho số đối tượng chống đối bị bắt giữ khi tham gia biểu tình. Nhóm này cũng hỗ trợ tài chính nhằm chi phí cho hoạt động mua sắm băng rôn, biểu ngữ đòi trả tự do cho số bị bắt và chi phí ăn uống cho số đối tượng tham gia…

Hải Anh


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X