Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 20, 2021 , 13 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiêu trò ‘mập mờ’ thông tin để ‘tô vẽ’ những tên tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia và đem ra so sánh với những ‘nhân vật nổi tiếng’ không những không đem lại hiệu quả cho những kẻ dày công ‘nghiên cứu đánh bóng’ mà còn tạo hiệu ứng ngược đối với người dân…

>>Chiêu trò 'gây nhiễu loạn thông tin' của thế lực thù địch

>>Sự thật không thể phủ nhận, xuyên tạc

>>Đề cử 'Giải thưởng nhân quyền Việt Nam': Lại diễn trò 'tham tiền cột mỡ'…

>>Bộ Y tế đưa thuốc điều trị covid-19 Molnupiravir  vào sử dụng: Sao không?

>>Kỳ 2: Định hướng phát triển, định vị chiến lược, quyết sách độc lập, sáng tạo và hợp thời

Nhân sự kiện hai nhà báo Maria Ressa (Philippines) và Dmitry Muratov (Nga) được trao giải Nobel hòa bình năm 2021, các đối tượng thù địch trong nước và hải ngoại đã ‘chộp’ lấy cơ hội ‘vàng’ làm ‘hình mẫu’ để tô vẽ những tên tội phạm phản bội Tổ quốc ‘sánh ngang’ với hai nhà báo Maria Ressa (Philippines) và Dmitry Muratov (Nga) hòng đổ lỗi cho chính quyền, cơ quan tố tụng bắt giam, điều tra, xét xử ‘nhầm’ hay có sự ‘nhầm lẫn’ về nhận thức ‘kẻ chống phá nhân dân Việt Nam’ là ‘nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền’.

Ngày 17 tháng 10 năm 2021 trên trang Facebook của Mạc Văn Trang đăng bài “Xấu hổ và đau xót” –bài viết này đã được một số trang blog, trang tin chống phá đăng tải lại. Trong bài viết Mạc Văn Trang trơ tráo đánh bóng những tên tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia đã xét xử hoặc đang trong quá trình tố tụng như Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu,… thành những ‘nhà đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền’. Cũng theo Mạc Văn Trang lẽ ra Phạm Đoan Trang phải được ‘vinh danh’ chứ không phải bị ‘quy kết thành tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia’ như hiện nay.  

Khi 'quạ' được 'hóa phép' thành 'công'

Liệu, Phạm Đoan Trang hay những kẻ núp bóng ‘nhà đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền’ khác có xứng đáng như hai nhân vật nhà báo Maria Ressa (Philippines) và Dmitry Muratov (Nga) được trao giải Nobel hòa bình năm 2021 hay không hay chỉ là chiêu trò của chính kẻ bất mãn Mạc Văn Trang muốn ‘lật dòng’  nhận thức, suy nghĩ của người dân về những kẻ chống phá này ?

Thật khôi hài, bản thân Mạc Văn Trang khi viết bài để tô vẽ Phạm Đoan Trang lại cố tình lờ đi thông tin quan trọng cụ thể về thành tích đấu tranh cho tự do, dân chủ mà hai nhà báo được trao giải Nobel hòa bình năm 2021 đã cống hiến cho quốc gia mình để tô vẽ những hành vi vi phạm nghiêm trọng đến an ninh Quốc gia Việt Nam (xâm phạm vào các tội danh được Bộ luật hình sự năm 2015 quy định) của Phạm Đoan Trang cũng như những kẻ núp danh đấu tranh vì dân chủ, tự do, nhân quyền.

Trước hết, hai nhà báo được trao giải Nobel hòa bình năm 2021 Maria Ressa và Dmitry Muratov hoạt động liên quan đến báo chí, những hoạt động đó phù hợp với luật pháp quốc tế và pháp luật của mỗi nước. Theo Ủy ban Nobel thì Bà Maria Ressa giám đốc điều hành tờ Rappler, là một người bảo vệ quyền tự do ngôn luận không sợ hãi, tập trung vào chiến dịch chống ma túy, giết người. Ông Dmitry Muratov  là một trong những người sáng lập tờ báo độc lập Novaja Gazeta và là Tổng biên tập của tờ báo lên tiếng phê phán các vấn đề tham nhũng, bạo lực cảnh sát, bắt giữ trái pháp luật, gian luận bầu cử, việc sử dụng các lực lượng quân sự Nga ở cả trong và ngoài lãnh thổ Nga. Chính vì vậy mà hai nhà báo Maria Ressa và Dmitry Muratov  được trao giải Nobel hòa bình năm 2021vì những nỗ lực bảo vệ quyền tự do ngôn luận là hoàn toàn xứng đáng với những công lao đóng góp cho nền hòa bình thế giới.

Vậy, Phạm Đoan Trang hay những kẻ thực hiện hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh Quốc gia Việt Nam như Cấn Thị Thêu, Lê Văn Dũng, Trịnh Bá Tư,… có thực sự ‘xứng đáng’ như những gì Mạc Văn Trang tô vẽ và đánh bóng ? Nhìn bề ngoài bất kỳ người dân nào cũng có thể nhận ra Phạm Đoan Trang hay những kẻ núp bóng đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền không thỏa mãn tiêu chí đầu tiên-đó chính là chuẩn mực pháp luật quốc gia chưa nói đến chuẩn mực quốc tế. Bởi, các đối tượng này đều bị cơ quan tố tụng truy cứu trách nhiệm hình sự bằng một tội danh cụ thể được quy định trong Bộ luật hình sự Việt Nam năm 2015-cái tối thiểu để đánh giá về tư cách, nhân phẩm của những con người này. Chuẩn mực pháp luật quốc gia Việt Nam là chuẩn mực bắt buộc nghiêm minh không một ai có thể xâm phạm và nếu xâm phạm đều bị xử lý trong khi đó các tổ chức thù địch, những kẻ chống phá vẫn cố gắng ‘bám níu’ vào những thuật ngữ chung chung về tự do, dân chủ, nhân quyền (không giới hạn) hay hậu thuẫn cho những hành động ngược đời ‘tôn vinh những kẻ chống lại dân tộc và Việt Nam’. Hành động này không những vi phạm pháp luật quốc gia Việt Nam mà còn vi phạm cả pháp luật quốc tế.

Lâu nay chúng ta vẫn thấy chiêu trò giải thưởng tự do này, tự do kia, nhân quyền này, nhân quyền kia được các tổ chức chống phá hậu thuẫn, tổ chức ‘rùm beng’ hòng ‘khua chiêng, gõ trống’ vừa để ‘cổ vũ, cổ súy’ cho những kẻ bất mãn, cơ hội chính trị gia tăng hoạt động chống lại nhân dân Việt Nam và mặt khác muốn ‘đánh tráo’ khái niệm tội phạm là anh hùng. Cho đến nay, có thể thấy chiêu trò khôi hài này lại tự lột mặt để nhân dân Việt Nam càng thấy rõ hơn bộ mặt thật, bộ mặt trơ tráo đến tận cùng của những kẻ chống phá, hận thù dân tộc, cơ hội chính trị.

Mặt khác, Mạc Văn Trang thực hiện chiêu trò viết bài tô vẽ tỏ vẻ ‘đau xót’ cũng không khác gì ‘hệ thống các chiêu trò’ ‘leo cột mỡ…’ lấy tiền.  Có thể thấy, Mạc Văn Trang ‘chụp cơ hội’ này để viết bài ‘tô vẽ’ những tên tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia những tưởng là cơ hội vàng, có một không hai (vì có liên quan đến hai chữ ‘tự do’) nhưng ai ngờ đó lại là hành vi tự sỉ nhục chính mình, chính những kẻ đồng đẳng như mình. Bởi, những kẻ thực hiện hành vi chống lại nhân dân Việt Nam-tức xâm phạm vào tội danh xâm phạm an ninh Quốc gia thì không những pháp luật không dung thứ mà người dân Việt Nam cũng không bao giờ coi là người cùng chung dòng máu, cùng màu da (kẻ thù). Đồng thời, hành động viết bài của Mạc Văn Trang cũng có thể được coi là ‘một nhịp’ hòa chung cùng với các hoạt động sôi nổi về cái gọi là ‘giải thưởng nhân quyền’ với những đề cử ‘đang nóng’ trong ‘làng những kẻ chống phá nhân dân Việt Nam’. Phải chăng ‘nhịp hòa chung’ này được ‘trả phí’ để một kẻ bất mãn như Mạc Văn Trang viết bài cho đăng đàn trên mạng xã hội và một số blog chống phá ? Dù gì, với những kẻ chống phá khi tham gia bất kỳ hoạt động gì đều được đo bằng ‘tiền’ và chính ‘tiền’ làm mờ mắt những kẻ theo đó họ lao vào như con thiêu thân để rồi lại vướng vào lao lý, lại được những kẻ bên ngoài ‘đánh bóng’ bằng giải thưởng này, giải thưởng kia…

Trọng Lượng-Đăng Hoạt

Tags:
  1. Đúng là bọn "rận chủ" không hề biết hai từ "xấu hổ"

    ReplyDelete
  2. Viết rất hay, lột tả được âm ưu của bọn phản động

    ReplyDelete
  3. Có một sự xuyên tạc không hề nhẹ.

    ReplyDelete
  4. Vợ Cảnh tên TrangOctober 20, 2021 at 8:12 AM

    Cân thẳng tay bóp mồm nhưng kẻ chuyên đi bóp méo sự thật.

    ReplyDelete
  5. Bài viết rất ý nghĩa và sâu sắc

    ReplyDelete
  6. Bài viết hay, đập tan các âm mưu phản động

    ReplyDelete
  7. Bài viết phân tích rất tốt

    ReplyDelete
  8. Phải xoá bỏ việt tân

    ReplyDelete
  9. Ý nghĩa sâu sắc

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X