Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 14, 2021 , 16 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng sự việc chính quyền địa phương xã Khánh Hưng, Huyện Trần Văn Thời, Tỉnh Cà Mau nóng vội tiêu hủy 15 con chó của vợ chồng ông Phạm Minh Hùng từ Long An về Cà Mau tránh dịch, những kẻ cơ hội chính trị lại tha hồ bóp méo, quy chụp, … hướng lái dư luận 'căn giận' chính quyền.

>>Ngăn chặn âm mưu chia rẽ tình quân dân

>>Linh mục Đặng Hữu Nam mặc ‘áo chúa’ sao lại ‘sỉ nhục’ chúa

>>Đối tượng Phương Trạch-kẻ ‘loạn ngôn’ trên dân làm báo

>>Không thể xuyên tạc con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam

>>Lí do tạm hoãn phiên tòa xét xử Trương Châu Hữu Danh

Trong những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội bức xúc về việc 15 con chó và 01 con mèo của gia đình ông Phạm Minh Hùng gồm 7 người bị tiêu hủy tại xã Khánh Hưng. Nguyên nhân là do 5 người trong nhóm ông Hùng mắc covid và đàn chó, mèo chạy rông trong nơi cách ly khiến những người trong khu cách ly phản ứng. Do vậy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 xã đã tiêu hủy 15 con chó, 1 con mèo trước sự chứng kiến của nhiều người. Tuy nhiên việc xử lý lại mang tính nóng vội, chưa bám sát các quy định và chưa giải quyết thấu đáo với chủ sở hữu đàn chó, mèo.

Lợi dụng sự việc trên, trang facebook của Tiếng Dân News vào ngày 11/10/2021 có đăng bài của Lâm Bình Duy Nhiên với tiêu đề “Vô sản thời Covid”. Trong bài viết của mình, tác giả nói rằng đây biểu hiện rõ nét của sự đàn áp máu lạnh, vô pháp, vô nhân đạo của cả hệ thống chính trị nước ta lên những con người cùng khổ của xã hội. Đảng và chính quyên không quan tâm tới đời sống, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Lâm Bình Duy Nhiên- kẻ chỉ biết cào phím thổi phồng hòng kích động nhân dân chống lại chính quyền

Phải khẳng định đây là sự quy chụp ác ý của tác giả đối với Đảng, Nhà nước và quy kết một hiện tượng chưa thấu đáo trở thành bản chất xấu cho cả hệ thống chính trị. Vì vậy, để có thể thấy rõ bản chất thì cần xem xét trong hoàn cảnh thực tế của sự việc:

Trước hết, không phủ nhận được quyết định của bà Đỗ Kim Chi – trạm trưởng trạm y tế Khánh Hưng là hành động mang tính chất cá nhân, chưa thỏa đáng, trái pháp luật, đáng chê trách, đáng bị xử lý. Tuy nhiên, hành động trên không phải xuất phát vì mục đích chèn ép, thể hiện sự cao ngạo của chính quyền địa phương đối với người dân mà vì quá lo lắng để kiểm soát dịch bệnh. Chính vì vậy, dẫn đến quá trình xử lý không thấu đáo, nóng vội, gây tác động tâm lý tiêu cực trong dư luận. Nhưng ngược lại, mục đích dẫn đến quyết định này của Trưởng trạm y tế xã Khánh Hưng không xuất phát từ tư lợi của bất kỳ ai mà chỉ vì mục đích cao cả nhất là bảo vệ tính mạng của người dân, bảo vệ cộng đồng, trực tiếp là người dân trong khu cách ly. Theo thông tin trên trang Báo Giao thông ngày 11/10/2012, hai vợ chồng ông Phạm Minh Hùng (chủ của 15 con chó) có kết quả xét nghiệm đều dương tính virus SARS-CoV-2; đàn chó không được quản lý, đi lại tự do trong khu cách ly, tiếp xúc với người nhiễm covid (có camera của khu cách ly ghi nhận lại) nên người dân lo lắng cho việc bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Dưới áp lực của người dân trong khu cách lý do lo sợ dịch bệnh có thể lây lan trong khu cách ly thông qua vật nuôi cũng như dựa trên quan điểm cá nhân bản thân, bà Chi đã quyết định thiêu hủy đàn chó, mèo trước sự chứng kiến của nhiều người. Ở đây hoàn toàn không vì chiếm đoạt đàn chó, mèo hay bà Chi có tư thù riêng với gia đình ông Hùng như nhiều nguồn tin của các cá nhân, tổ chức tung tin giả hòng đánh lừa dư luận. Qua đó có thể khẳng định đây không phải là cách xử lý mang tính hệ thống của các cấp chính quyền mà là quyết định mang tính chủ quan cá nhân của bà Chi.

Đáng ra, là một công dân có trách nhiệm thì sẽ nhìn nhận một cách thấu đáo, công tâm, khách quan để chỉ ra cái sai cho Bà Chi sửa sai, vấn đề gì đáng phê phán thì phê phán, đáng chê trách thì chê trách, đáng bị xử lý thì xử lý và có thể kiến nghị biện pháp hoặc hướng xử lý để làm cơ sở để Bà Chi và chính quyền rút kinh nghiệm trong việc xử lý các sự việc tương tự. Nhưng, Lâm Bình Duy Nhiên lại làm sự việc nóng lên bằng những ngôn từ bịa đặt, sai sự thật rằng “Thực tế thì họ đã bị bỏ mặc vào lãng quên bởi kẻ cầm quyềnhay “Sống chết mặc bay” hay hướng người dân gây thù hận với chính quyền răng “giới cầm quyền tha hồ làm giàu trên mồ hôi và nước mắt của người nghèo!, thậm chí còn nói xấu, xúc phạm, bôi nhọ tới chính quyền rằng “Chính họ đã gây nên sự bất công giữa các tầng lớp trong xã hội. Thao túng quyền lực, kinh tế và tài chính nhằm làm giàu cho cá nhân, gia đình, tập đoàn và cho đảng mới chính là “sứ mệnh lịch sử” của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam.”. Như vậy, Lâm Bình Duy Nhiên đã cố tình làm quá vụ việc và hướng lái vụ việc này theo một tính chất khác, không phải để rút kinh nghiệm cho chính quyền địa phương, cho Bà Chi hay cho các địa phương khác để xử lý các tình huống khác nhau. Mục địch của Lâm Bình Duy Nhiên ở đây không gì khác là hướng người dân gây thù hận chính quyền, đấu lại chính quyền, chống lại chính quyền, chống lại Nhà nước ta.

Qua đó, có thể khẳng định Lâm Bình Duy Nhiên lợi dụng sự việc này để quy chụp cả hệ thống chính quyền Việt Nam là vô pháp, vô nhân đạo là không có cơ sở pháp lý và không đúng với thực tế diễn ra. Mục đính của tác giả và trang facebook của Tiếng Dân News là cố tạo sự thiếu tin tưởng của người dân đối với công tác phòng, chống dịch covid-19 của Nhà nước ta. Và từ đó, chúng kích động gây mâu thuẫn, tạo khoảng cách giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước. Người đọc cần phải tìm hiểu bằng nhiều luồng thông tin khác nhau để có góc nhìn chính xác các sự việc đang diễn ra. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu áp đặt cho chúng ta góc nhìn của chúng, bị chúng lợi dụng để tung tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực cho chính mình và những người xung quanh.

Quang Hiệu 

Tags:
  1. Bài viết phản ánh chân thực

    ReplyDelete
  2. Bài viết hay, phản ánh bản chất của bọn phản động

    ReplyDelete
  3. Thật không thể chấp nhận được sự vu khống trắng trợn này.

    ReplyDelete
  4. Bài viết hay, cần có biện pháp thích đáng đối với bọn cơ hội

    ReplyDelete
  5. Bất động sản lưu kìnhOctober 14, 2021 at 3:14 PM

    Bài hay

    ReplyDelete
  6. Lợi dụng mấy con chó để bẻ lái. Thật sự ko bằng con tó. Cần phải trừng trị bọn này thật nghiêm khắc.

    ReplyDelete
  7. Bọn dân chủ dởm có tài thì gặp a cân hết.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X