Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 09, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Liên quan đến vụ cắt ghép file ghi âm đại tá Đinh Văn Nơi, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự theo điều 117 Bộ luật hình sự để điều tra về hành vi làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước.

>>RFA lại ‘trơ tráo’ cho đăng tải những thông tin phi thực tế

>>Bắt giam đối tượng Đinh Hải Vân về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước

Ngày 9/10 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự theo điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015 để điều tra về các hành vi làm, phát tán hoặc tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo giám định của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh An Giang, từ ngày 4/10 trên mạng xã hội lan truyền, phát tán rộng rãi đoạn file ghi âm được cho là cắt ghép về đại tá Đinh Văn Nơi cùng với những luận điệu hướng lái, xuyên tạc hòng xúc phạm, hạ bệ cá nhân cán bộ, lãnh đạo cao cấp với mục đích kích động chống lại chính quyền. Những đối tượng phát tán, chia sẻ và đính kèm những bài viết, từ ngữ thóa mạ đã được Sở Thông tin và truyền thông trích xuất, thu thập và bàn giao cho cơ quan Công an tỉnh An Giang điều tra xử lý.


TIN CÓ LIÊN QUAN:

>>Vụ khẳng định file ghi âm bị cắt ghép: Chính quyền 'cực kỳ lạ' hay RFA bị 'đơ'

>>Sẽ khởi tố vụ án hình sự vụ 'cắt ghép file ghi âm đại tá Đinh Văn Nơi' vì có mưu đồ chống phá đất nước

>>Thực hư đã triệu tập nghi can vụ cắt ghép video mạo danh đại tá Đinh Văn Nơi?

>>Chiêu trò 'cắt ghép' video của Hoàng Dũng hòng tạo tin giả về đại tá Đinh Văn Nơi

Để xác định được người thực hiện hành vi phạm tội trong vụ việc này, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự nhằm điều tra xác minh chính xác đối tượng cắt ghép, đối tượng phát tán, đối tượng lan truyền hoặc tuyên truyền thông tin sai lệch này với mục đích hạ bệ, xúc phạm, chống phá chính quyền nhân dân.

Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, đối tượng Hoàng Văn Dũng (tị nạn ở Mỹ) là đối tượng đầu tiên phát tán đoạn file ghi âm cắt ghép này trên trang cá nhân của mình ở tài khoản facebook Hoàng Dũng và từ facebook này nhiều đối tượng chống phá khác đã thực hiện các hành vi lan truyền, phát tán, chia sẻ,... theo một hệ thống nhằm tạo hiệu ứng để tuyên truyền chống phá Nhà nước. Bên cạnh đó, đối tượng Hoàng Văn Dũng khi biết mình khó có thể bị cơ quan pháp luật Việt Nam 'sờ gáy' vì đang ở Mỹ nên có những hành động thách thức cơ quan chức năng Việt Nam.

Đồng thời, Đấu trường dân chủ cũng lên tiếng cảnh báo những ai lợi dụng vụ việc này tiếp tay trong việc chia sẻ, bình luận lan truyền đoạn file ghi âm trên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Việc cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành khởi tố vụ án hình sự theo điều 117 sẽ có rất nhiều người sẽ có thể bị khởi tố bị can trong vụ án hình sự này khi người đó có hành vi chia sẻ, lan truyền, phát tán,... theo quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự. Đây là điều mà nhiều người không nhận ra hoặc cố tình không nhận ra chỉ khi có quyết định khởi tố bị can lúc đó mới 'ân hận' về hành vi của chính mình.

Thanh Bình



Tags:
  1. Đúng là phản động. Trò gì chúng nó cũng làm đc

    ReplyDelete
  2. Pháp luật cần xử lý nghiêm minh hơn những đối tượng tuyên truyền các thông tin sai lệch, nhằm làm giảm uy tín, hạ bệ, xúc phạm cán bộ, chính quyền nhân dân.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X