Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 21, 2021 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng vụ việc một hiệu trưởng giữ học bạ của học sinh nghèo vì chậm nộp tiền quỹ ở Đắk Nông, những kẻ cơ hội chính trị lại quy chụp để đánh đồng đổ lỗi cho cả một hệ thống, một chế độ và thậm chí cả một đội ngũ cán bộ, lãnh đạo….

>>Lại chiêu trò đánh tráo khái niệm 'phản biện' và giọt nước mắt cá sấu của Việt tân

>>Chuẩn bị xét xử kẻ tuyên truyền chống phá Nhà nước Phạm Đoan Trang

>>Phạm Đoan Trang bị truy tố về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước

>>Đinh Văn Hải-kẻ ảo vọng chính trị và cái giá phải trả

>>Song Chi- kẻ ảo giác về ‘tháo chạy’!

Trên báo Tuổi trẻ online, ngày 16/10/2021, có đưa tin về xử lý vụ việc sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Hải, hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Huy Tập, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông, liên quan đến một học sinh lớp 5 có hoàn cảnh khó khăn bị ông Hải giữ học bạ vì chậm nộp tiền quỹ. Khi năm học mới bắt đầu được 3 tuần, một cô giáo cũ thời mầm non của em này phát hiện thay mặt gia đình đóng 550.000 đồng tiền quỹ thì ông Hải mới trả học bạ cho em vào học cấp II. Đảng ủy xã Tâm Thắng đã xem xét và thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Hải.

Lợi dụng vụ việc trên, trang facebook của Việt Tân vào ngày 19/10/2021 có đăng bài với tiêu đề NGHÈO LÀ MỘT CÁI “TỘI”. Trong bài viết, Việt Tân nói rằng đây biểu hiện rõ nét bản chất xấu xa, vô nhân đạo của chế đọ xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta lên những con người cùng khổ của xã hội.

Chiêu trò của Việt tân là 'đánh đồng' để quy chụp, đổ lỗi

Phải khẳng định đây là sự quy chụp vô lối của Việt Tân đối với Đảng, Nhà nước và quy kết một cá nhân, một hiện tượng sai phạm trở thành bản chất xấu cho cả chế độ và hệ thống chính trị của ta.

Trước hết, vụ việc trên xảy ra là hành động mang tính chất cá nhân của ông Nguyễn Ngọc Hải. Vì, hành động này do ông Hải tự thực hiện, không có chỉ đạo từ trên, không thông qua tập thể, cùng với sai phạm này ông Hải còn nhiều sai phạm khác như: không tổ chức sinh hoạt Đảng theo quy định, không dạy tiết tiêu chuẩn nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp nhiều năm, bán tài sản nhà trường trái quy định, không trả đúng số tiền thưởng cho các em học sinh có thành tích cao, … Như thế, việc làm của ông Hải là trái pháp luật, đáng chê trách và phải bị xử lý theo đúng quy định. Qua điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc, ngày 16/10/2021, Đảng ủy xã Tâm Thắng đã có quyết định kỷ luật cách chức mọi chức vụ trong Đảng đối với ông Hải và tiếp tục hoàn thiên hồ sơ chuyển cơ quan chức năng để xem xét xử lý về bên chính quyền. Qua đó có thể khẳng định đây không phải là sai phạm mang tính hệ thống của các cấp chính quyền mà là sai phạm mang tính chủ quan cá nhân của ông Hải.

Có thể thấy, Việt tân sử dụng thủ pháp che dấu không cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc hay cung cấp cho người đọc kiểu thầy bói xem voi. Việt tân không đưa thông tin, vụ việc này được phát giác là do tập thể giáo viên của trường này tố giác. Đây thuộc về phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên. Việc xử lý của Đảng ủy với ông Hải là khách quan, nghiêm minh, không bao che. Không những thế, Việt tân sử dụng ngôn từ kích động “nghèo là một cái tội, tội là phải bị trừng phạt. Việt tân quy chụp “nghèo” và “tội”. Người nghèo trong xã hội là những người có hoàn cảnh khó khăn, bất cứ một quốc gia nào cũng đều có người nghèo, người khó khăn, ngay cả ở nước Mỹ cũng còn có cả người vô gia cư. Ở Việt Nam, người nghèo được hưởng các chính sách của Đảng và Nhà nước tại sao không nói đến mà lại quy kết như vậy. Những ngôn từ này Việt tân đưa ra không có chứng cứ pháp lý, không được chứng minh, tạo sự bức xúc cho người đọc. Như vậy, Việt Tân đã cố tình hướng lái vụ việc này theo một tính chất khác, không phải để người dân có cái nhìn toàn diện, đúng đắn, và khách quan hơn về vụ việc mà ở đây không gì khác là hướng người dân hiểu sai bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa, quay lưng lại với chế độ, quay lưng lại chính quyền các cấp.

Qua đó, có thể khẳng định Việt Tân lợi dụng vụ việc này để quy chụp lấy một sự việc để đánh đồng bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng, của xã hội Việt Nam, đồng thời quy chụp cho cả đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các cấp. Mục đính của Việt Tân là cố tình cung cấp thông tin phiến diện, tạo sự nhận thức lệch lạc, thiếu tin tưởng của người dân đối với chế độ xã hội chủ nghĩa, với Đảng và Nhà nước ta. Và từ đó, chúng kích động gây mâu thuẫn, tạo khoảng cách giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước. Người đọc cần phải tìm hiểu bằng nhiều luồng thông tin khác nhau để có góc nhìn chính xác các sự việc đang diễn ra. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta góc nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực Đảng, Nhà nước ta.

Thế Vinh

Tags:
  1. Việt tân chỉ đang cố quy chụp để nhằm bôi nhọ cán bộ, công chức của Đảng, nhà nước ta.

    ReplyDelete
  2. Cái nhìn phiến diện một chiều. Vơ đũa cả nắm của bịn phản động. Nói xấu chế độ

    ReplyDelete
  3. Bài viết mang ý nghĩa rất hay

    ReplyDelete
  4. Việt tân được nước thả câu, chứ có biết cái gì đâu, ngậm tiền bọn lưu vong rồi xuyên tạc quy chụp nói xấu, bôi nhọ hình ảnh của giáo dục việt nam

    ReplyDelete
  5. Càng quy chụp vô lối Việt tân càng dễ bị vồ

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X