Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 06, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thông tin về vụ việc 'cắt ghép file âm về đại tá Đinh Văn Nơi', RFA lại tỏ ra bị 'đơ' khi tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến vụ việc này ....

>>Bài 3: Cái kết của kẻ phản động lưu vong A Đảo

>>Sẽ khởi tố vụ án hình sự vụ 'cắt ghép file ghi âm đại tá Đinh Văn Nơi' vì có mưu đồ chống phá đất nước

>>Thực tế bác bỏ luận điệu xuyên tạc tự do Internet ở Việt Nam của Freedom House

>>Cẩn trọng với fanpage giả mạo các cơ quan chức năng

>>Tư tưởng chính trị - trọng tâm chống phá của các thế lực thù địch

Ngày 5/10/2021 trên trang RFA có cho đăng tải bài bình luận của tác giả Nguyễn Hữu với tiêu đề 'Cực kỳ lạ và … hấp dẫn vụ “cắt ghép” các file ghi âm cuộc nói chuyện của Đại tá Đinh Văn Nơi' trong đó tác giả này đề cập đến chi tiết 'cực kỳ lạ' ở chỗ 'có được đoạn ghi âm lời nói của đại tá Đinh Văn Nơi với lời nói của cựu bí thư Thiếu tướng Bùi Bé Tư, cựu Bí thư tỉnh ủy, cựu Giám đốc Công An tỉnh An Giang (chính tác giả này cũng khẳng định cựu bí thư theo thông tin trên mạng). Theo đó, tác giả Nguyễn Hữu khẳng định phía chính quyền tỉnh An Giang và báo chí Việt Nam đăng tải là 'cực kỳ lạ' vì không thể được coi là 'cắt ghép'. 

Theo chúng tôi, tác giả Nguyễn Hữu này cố tình bỏ qua nhiều chi tiết để cố gắng hướng lái vụ việc này theo hướng 'li lỳ' cứ như kiểu 'chính quyền An Giang và báo chí' hợp tác với nhau để 'trấn an' dư luận hay răn đe dư luận để lấp liếm về 'những câu từ được nhắc đến trong đoạn file ghi âm giữa đại tá Đinh Văn Nơi với người được cho là cựu bí thư tỉnh ủy tỉnh An Giang'.

Chính quyền Việt Nam cực kỳ lạ hay RFA 'lạ cực kỳ'

TIN CÓ LIÊN QUAN:

>>Sẽ khởi tố vụ án hình sự vụ 'cắt ghép file ghi âm đại tá Đinh Văn Nơi' vì có mưu đồ chống phá đất nước

>>Thực hư đã triệu tập nghi can vụ cắt ghép video mạo danh đại tá Đinh Văn Nơi?

>>Chiêu trò 'cắt ghép' video của Hoàng Dũng hòng tạo tin giả về đại tá Đinh Văn Nơi

Chi tiết đầu tiên mà tác giả Nguyễn Hữu này cố tình bỏ qua đó chính là: 'vào ngày 05/10/2021 Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên có trả lời báo chí về vụ việc trong đó khẳng định đoạn file ghi âm phát tán trên mạng xã hội là 'cắt ghép' và người nói chuyện với đại tá Đinh Văn Nơi trong đoạn file ghi âm không phải là cựu bí thư tỉnh ủy tỉnh An Giang. Ông Nguyên lý giải vì sao không phải là cựu bí thư tỉnh ủy vì cựu bí thư tỉnh ủy An Giang từ trước đến nay không có ai nói giọng Bắc'. Như vậy, 'cái cực kỳ lạ' này phải là của tác giả Nguyễn Hữu chứ đâu phải là của chính quyền An Giang và báo chí Việt Nam. Rõ ràng, bí thư tỉnh ủy An Giang từ trước đến nay không hề có ai là người Bắc tại sao trong đoạn file ghi âm tung lên mạng xã hội là nói giọng Bắc ? Trong khi đó, trong bài viết tác giả Nguyễn Hữu còn bày đặt đòi báo chí Việt Nam sao không chịu nghe lại đoạn file ghi âm hay không trực tiếp phỏng vấn ông cựu bí thư tỉnh ủy An Giang. Đó là cái khôi hài của tác giả Nguyễn Hữu khi chỉ đọc qua hoặc cố tình bỏ qua chi tiết 'người được cho là cựu bí thư tỉnh ủy An Giang nói trong file ghi âm lại nói giọng Bắc không phải giọng Nam' nên cần gì báo chí phải 'kiểm định lại' bằng cách phỏng vấn. 

Chi tiết thứ hai, tác giả Nguyễn Hữu cố tình 'lập lờ' giữa việc cắt ghép với việc file ghi âm gốc để khẳng định rằng 'chính quyền và báo chí cố tình đặt ra từ 'cắt ghép' đối với đoạn file ghi âm trên. Rõ ràng, đoạn file ghi âm trên là cắt ghép giữa 'một người giọng Nam -được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi và một người giọng Bắc được cho là cựu bí thư tỉnh ủy An Giang' nhưng như trên đã khẳng định bí thư tỉnh ủy An Giang từ trước đến nay không ai là người Bắc, không ai nói giọng Bắc nên rõ ràng việc cắt ghép đoạn file ghi âm này là có căn cứ, có cơ sở để kết luận.

Bên cạnh đó, việc ghi âm lời nói của đại tá Đinh Văn Nơi không có gì khó bởi cũng theo giải thích của Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên thì hằng ngày đại tá Đinh Văn Nơi vẫn trả lời câu hỏi qua điện thoại với người dân, đồng chí, đồng đội,... nên có thể bị ghi âm lại rồi cắt ghép với một người giọng 'Bắc' để gán ghép đó là cuộc nói chuyện giữa đại tá Đinh Văn Nơi với cựu bí thư tỉnh ủy An Giang.

Từ những phân tích trên cũng đủ để cho độc giả thấy cái khôi hài của tác giả Nguyễn Hữu và bài viết mà RFA loan tải với mục đích gì ? Sự việc vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng 'đối tượng nào cắt ghép' và có việc 'cắt ghép thật hay không' trong khi cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đang tiến hành nhưng rõ ràng bằng những 'cảm quan' bên ngoài chúng ta cũng có thể khẳng định được rằng người tung đoạn file âm này có mục đích chống phá và đoạn file ghi âm này là cắt ghép. Cái 'cực kỳ lạ' lẽ ra phải hỏi ngay tác giả Nguyễn Hữu và trang tin RFA mới đúng chứ chính quyền An Giang và báo chí Việt Nam đâu có chỗ nào 'cực kỳ lạ'. 

Lâu nay, RFA vẫn 'chứa chấp' những luồng thông tin gây bất lợi cho Việt Nam bằng việc sử dụng các phóng viên 'cực kỳ lạ' của mình mà không giống với một hãng thông tấn. Bởi, những thông tin bị nhào nặn, cắt ghép, cố tình bỏ qua hay lập lờ,... hòng hướng lái dư luận hiểu sai về bản chất vụ việc rồi đổ lỗi, quy chụp, vu cáo chính quyền và Nhân dân Việt Nam. Bài viết này RFA cho loan tải với cái tên tác giả Nguyễn Hữu -người bình luận' cũng cực kỳ lạ ở chỗ 'thông tin đăng tải trên báo chí dù là cộng tác viên, phóng viên hay người dân cung cấp' thì cũng đều phải được kiểm chứng chứ không 'tào lao' cho đăng tải theo kiểu 'cứ có tin bất lợi cho Việt Nam' thì đăng ngay lập tức.

Xuân Sáu

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X