Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 05, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chúng tôi là những người làm công ăn lương, hàng tháng chúng tôi vẫn được nhận lương đều đều, không thiếu một đồng. Bên cạnh đó, trước làn sóng khắc nghiệt và cam go của dịch bệnh Covid - 19 đã làm ngưng trệ mọi hoạt động của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, đất nước… nhưng Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam vẫn đảm bảo cho người dân đủ ăn, mặc, ở với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, xây dựng kịp thời hệ thống bệnh viện dã chiến, tăng cường bổ sung trang thiết bị mới đáp ứng yêu cầu điều trị kịp thời, miễn phí cho bệnh nhân Covid - 19, mua Vaccine, tổ chức tiêm chủng quốc gia cho người dân từ 18 tuổi trở lên… Đó là bằng chứng “tường minh nhất” để phản bác lại các quan điểm sai trái của thế lực thù địch và những phần tử bị lôi kéo, “a dua” chống phá Đảng, Nhà nước ta, nhân sự kiện Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc “lỡ lời” phát biểu “ngân sách trống rỗng” tại phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội!

>>Núp bóng 'tổ chức đại diện người lao động' để chống phá Đảng, Nhà nước

>>Chiêu trò 'cắt ghép' video của Hoàng Dũng hòng tạo tin giả về đại tá Đinh Văn Nơi

>>Việt tân lại 'làm trò' về tư tưởng Hồ Chí Minh

>>Trò hề của RFA khi 'moi móc'  thông tin về vụ xử lý kỷ luật các sĩ quan thuộc lực lượng cảnh sát biển Việt Nam

>>Bộ mặt của A Đảo - cốt cán của tổ chức 'Tin lành đấng Christ'

Lời dụng sự kiện này, các thế lực chống phá Việt Nam, đua nhau bình luận, xuyên tạc, rằng, ngân sách Việt Nam trống rỗng, nên bỏ rơi người dân trong đại dịch Covid-19 lần thứ 4, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là đời sống của những người lao động nghèo. Vin vào cớ này, các thế lực chống đối đã không ngớt rêu rao: chính quyền Việt Nam không quan tâm đến dân nghèo, trong đó, có người dân ở vùng tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh. Họ cho rằng người nghèo, những F0 ở không được chính quyền quan tâm, nên người dân mắc vào cảnh bần cùng, F0 không được chữa trị, chết hàng loạt. Điều này được đăng tải trên các tài khoản Facebook và đã bị xử lý nghiêm minh.

BBC 'múa chữ' hay 'bảo kê' cho những đối tượng chống phá

Bên cạnh đó, còn có luận điệu cho rằng, ngân sách nhà nước Việt Nam trống rỗng nên phải đi vay, đi xin viện trợ bên ngoài. Viện chứng đó là, thời gian qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ liên tục có các chuyến công du nước ngoài để xin viện trợ Vaccine, thiết bị y tế chống đại dịch Covid - 19! Đồng thời họ đặt ra câu hỏi: Tiền của nhân đóng góp vào Quỹ Vaccine đi đâu?... Có tài khoản trả lời cho câu hỏi này, rằng: Tiền đó đã bị tham nhũng, bỏ túi quan chức nhà nước!

Hay, do đâu mà ngân sách nhà nước trống rỗng? Do tham nhũng, ngân sách nhà nước bị các phe cánh, có chức có quyền lũng đoạn nên mới khánh kiệt. Nhiều bình luận còn cho rằng, Việt Nam đề ra chủ trương phát triển “dân giàu nước mạnh”, nhưng hiện tại dân đang đói, rét, chết,… Ngân sách nhà nước thì trống rỗng… Vậy lấy gì để thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước “phồn vinh, hạnh phúc” như đã đề ra…v.v..

Đại dịch Covid - 19 được ví như một trận đại hồng thủy, đi đến đâu, gây ra cảnh đau thương, tan tóc cho nhân loại. Tất cả các quốc gia trên thế đều bị ảnh hưởng mạnh mẽ, có nhiều nước, kể cả các nước phát triển, không chỉ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - chỉ số tăng trưởng kinh tế liên tục “Âm” mà hệ thống y tế còn có nguy cơ bị “vỡ trận”... Vậy mà, ở Việt Nam, bên cạnh, sự cùng nhân dân căng mình chống dịch, Đảng, Nhà nước còn chủ trương thực hiện nhiều gói trợ cấp, an sinh xã hội… nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19. Nguồn kinh phí ấy được lấy từ Ngân sách quốc gia. Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 8-2021 ngân sách nhà nước đã chi 18,8 nghìn tỷ đồng; trong đó 17,2 nghìn tỷ đồng cho phòng chống dịch và 1,6 nghìn tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Trong số đó, Trung ương đã chi 10,7 nghìn tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2021 để bổ sung kinh phí phòng, chống dịch COVID-19; chi 5,1 nghìn tỷ đồng mua vaccine phòng COVID-19 từ nguồn tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2020 chuyển sang; các địa phương đã chi 3 nghìn tỷ đồng cho phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xuất Quỹ vaccine phòng COVID-19 là 2,55 nghìn tỷ đồng để mua vaccine[1].

Lịch sử đã chứng minh, năm 1945, khi nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa mới ra đời, tình hình tài chính rất khó khăn, kho bạc chỉ có vỏn vẹn 1,2 triệu đồng, trong đó quá nửa là tiền rách. Vậy mà, bằng tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng “Ý Đảng, lòng dân”, nguồn ngân sách nhà nước từng bước lớn dần, góp phần quyết định, tạo nên sức mạnh để cả dân tộc đánh bại các tên đế quốc sừng sỏ nhất thế giới, làm nên những huyền thoại có thật “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ở thế kỷ XX. Hiện nay, Việt Nam đang “có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín” thì sẽ không có chuyện “ngân sách quốc gia cạn kiệt”. Đương nhiên, trước tình hình khó khăn trong phòng, chống đại dịch Covid - 19 kéo dài, nguồn ngân sách Nhà nước gặp khó khăn! Song, với truyền thống “Phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc”, “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, với phương châm: “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm…”... cả dân tộc đang kề vai, sát cánh cùng Đảng, Nhà nước “tháo gỡ” khó khăn, sớm đưa đất nước trở lại trạng rthais bình thường mới.

Sự chung sức đồng lòng, kề vai sát cánh ấy, được biểu thị bằng con số biết nói. Đó là người dân Việt Nam và các tổ chức đã đóng góp 8.663 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, tính đến trung tuần tháng 9 - 2021. Bộ Y Tế và Bộ Tài chính cũng đề xuất phương án sử dụng Quỹ vaccine Covid-19 cho nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng vaccine trong nước. Với phương châm “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” sẽ giảm bớt khó khăn cho ngân sách Nhà nước. Đây cũng chính là truyền thống của dân tộc Việt Nam, đồng thời khẳng định tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Kết quả này không chỉ minh chứng, Đảng, Nhà nước ta luôn coi tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khoẻ và đời sống của người dân, coi con người là trung tâm, động lực của sự phát triển - vấn đề mà các nước phát triển chưa làm được. Vì vậy, một lần nữ khẳng định không có việc “Ngân sách quốc gia trống rỗng”. Mà nguồn ngân sách ấy đã và đang gặp khó khăn khi liên tục được sử dụng thực hiện các gói hỗ trợ an sinh xã hội, vì con người. Điều đó, một lần nữa khẳng định tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam và truyền thống nhân văn, nhân ái, thủy chung của dân tộc được hun đúc, kế thừa và tỏa sáng mỗi khi đất nước gặp khó khăn, thách thức.

Giang Nguyễn



[1] https://congan.com.vn/tin-chinh/da-chi-18800-ty-dong-cho-phong-chong-dich-va-ho-tro-nguoi-dan-kho-khan_119349.html

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X