Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 01, 2021 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những tưởng những trang tin lớn như BBC khi cho loan tải thông tin phải được kiếm chứng, kiểm duyệt ‘cẩn trọng’ nhưng ai ngờ vẫn còn một ‘góc nhỏ’ cho những đối tượng hận thù dân tộc, cơ hội chính trị, bất mãn ‘tận dụng’ để loan tin sai sự thật….

>>Chuẩn bị xét xử Phạm Thị Đoan Trang: Cảnh giác trước luận điệu đánh tráo bản chất 'Tự do báo chí'

Ngày 25/10/2021 đồng chí Lê Doãn Hợp (Nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông) có bài viết đăng trên báo Vietnamnet được nhiều người quan tâm. Bài báo nói về cuộc chiến chống Covid-19 với việc phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng, huy động mọi nguồn lực, trong đó quan tâm lực lượng nòng cốt là Quân đội và Công an. Ngay sau đó, ngày 27/10/2021 trên trang web của nhà đài BBC đã có bài viết xuyên tạc về bài viết của đồng chí Lê Doãn Hợp với tiêu đề: Cựu Bộ trưởng nói: khi có chuyện bên cạnh Đảng chỉ còn quân đội, công an”. Trong bài viết chúng đưa ra các luận điệu xuyên tạc: Ông Lê Doãn Hợp nhắc đến vai trò và quan hệ của hai lực lượng vũ trang này với Đảng cầm quyền và với nhân dân”, “Tuy không đề cập trực tiếp đến các cuộc "ra quân" của quân đội, công an Việt Nam để chống dịch bằng cách biện pháp mà báo chí nước ngoài và mạng xã hội coi là "khắc nghiệt vào hàng nhất thế giới" nhắm vào người dân, ông Lê Doãn Hợp nhắc đến vai trò và quan hệ của hai lực lượng vũ trang này với Đảng cầm quyền và với nhân dân”

Một góc nhỏ mà BBC giành cho những đối tượng chống phá

Bài viết của nhà đài này mục đích chính cố tình nhằm chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng, Quân đội, Công an với nhân dân với những chiêu trò cũ rích. Chúng đưa ra luận điệu với hàm ý tách rời, đối lập mối quan hệ, Đảng, nhà nước, Quân đội, Công an với nhân dân rõ ràng là bịa đặt và chia rẽ nhằm kích động tư tưởng, hành động chống đối của người dân với cuộc chiến chống Covid-19 và sâu xa hơn là chống phá Đảng, Nhà nước.

Nguyên văn trong bài viết được đăng trên Vietnamnet, đồng chí Lê Doãn Hợp viết: “Qua chống đại dịch lần thứ 4 này, chúng ta nhận rõ 3 ngành chủ công là: Y tế, Quân đội và Công an. Chăm lo cho ngành chủ công về chuyên môn là Y tế để đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời phải xây dựng 2 ngành nòng cốt là Quân đội và Công an để tiên phong làm tròn mọi việc khi Đảng cần, dân mong. Là người đi từ địa phương ra Trung ương, tôi có thể nói rằng: “Khi diễn tập, chúng ta làm rất tốt và bài bản, nhưng khi có chuyện xảy ra thì bên cạnh Đảng và Nhà nước, chỉ còn rõ nhất Quân đội và Công an. Quân đội ta là QĐND, Công an là CAND, nên làm tất cả vì dân là cần thiết và đúng đắn”.

Đây là phần viết về vai trò lực lượng nòng cốt chống dịch, đồng chí nhận định Đảng, Nhà nước đã phát huy tốt vai trò của Quân đội, Công an trong tham gia chống giặc Covid-19. Trong bài viết đồng chí Lê Doãn Hợp cho rằng: “Khi có chuyện xảy ra thì bên cạnh Đảng và Nhà nước, chỉ còn rõ nhất Quân đội và Công an” nghĩa là dịch bùng phát, bên cạnh Đảng, Nhà nước dồn lực lo chống dịch nổi lên, sáng lên vai trò của Công an, Quân đội, các địa phương, các nguồn lực khác từ các doanh nghiệ còn mờ nhạt trong tích cực tham gia chống dịch với tinh thần như chống giặc. Rõ ràng bài viết không nói bên cạnh Đảng hoàn toàn chỉ có Quân đội và Công an, càng không phải Đảng, Nhà nước, Quân đội, Công an tách biệt, đối lập với nhân dân trong cuộc chiến chống dịch.

Để càng tăng cho độ “hot” của bài viết nhà đài này giật tít “ Cựu Bộ trưởng nói khi có chuyện bên cạnh Đảng chỉ còn quân đội, công an” cùng với đó là hình ảnh đồng chí Lê Doãn Hợp và dòng chữ bớt xén cho là lời của đồng chí Cựu bộ trưởng viết trong bài viết của mình. Theo đó, hình ảnh và dòng chữ này được chúng khai thác công phu, chúng đã thay thế cụm từ “ chỉ còn rõ nhất” bằng “chỉ còn” nghe chừng rất hợp lý nhưng bịa đặt, trắng trợn sai sự thật nhằm bôi nhọ chính quyền, chia rẽ nhân dân với Đảng, Nhà nước, Công an và Quân đội. Do đó, chúng ta cần nhận thức rõ vai trò của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an trong chống dịch, không nghe theo luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch gây nhiễu loạn thông tin trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Thanh Hương

Tags:
  1. Tầm chương trích cú là trò mà đám lá cải như BBC hay sử dụng.

    ReplyDelete
  2. Chiêu trò cũ nhưng vẫn hay sử dụng, cần cảnh giác

    ReplyDelete
  3. Cần cảnh giác trước thông tin cắt ghép, thêm bớt như thế này. Bbc đài phản động

    ReplyDelete
  4. Nhà Đài lá cải cùng đám kền kền sống ở VN, ăn cơm VN nhưng chống đối VN

    ReplyDelete
  5. Cần cảnh giác với các chiêu trò của các kẻ chống phá Đảng, Nhà nước.

    ReplyDelete
  6. Cần cảnh giác với những thông tin giả, bị cắt ghép như này.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X