Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 25, 2021 , 1 comment

Ngày 16/11 vừa qua, Bùi Tuấn Lâm, chủ của một quán phở có tên Ba cô gái trên địa bàn Đà Nẵng đã bị công an gửi giấy triệu tập, "mời lên làm việc". Trong giấy triệu tập nêu rõ "để làm việc cung cấp thông tin phục vụ điều tra, xử lý nguồn tin tội phạm".

Sau khi thông tin này bị chính Lâm đưa lên mạng, rất nhiều trang mạng phản động đã cho rằng, việc Lâm bị triệu tập lên làm việc để "trả đũa việc anh này đã đăng lên mạng video nhại lại động tác của “thánh rắc muối” Salt Bae khi phục vụ món bò dát vàng đắt đỏ" (Đài RFA), từ đó, xuyên tạc uy tín của lực lượng công an.

Những tưởng Bùi Tuấn Lâm chỉ là một người dân bình thường, chỉ vì hành động bắt chước “ thánh rắc muối” mà lại bị công an triệu tập? Hoá ra mọi chuyện không đơn giản như tiêu đề các lều báo đã đăng. Theo dõi hoạt động của y trên mạng xã hội facebook ( tài khoản Peter Lâm Bùi ) có thể dễ dàng nhận thấy rằng, Lâm là một trong những đối tượng thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước. Đối tượng này là thành viên tích cực của Hội anh em dân chủ- một tổ chức “treo đầu dê, bán thịt chó” núp bóng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” quy tụ các phần tử chống đối có nhiều hoạt động chống phá lật đổ chính quyền nhân dân. Bùi Tuấn Lâm cũng là “ bạn bè chí cốt” cuả Nguyễn Thuý Hạnh, ba mẹ con “dân chủ” Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương đã tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Nhà nước, đòi thả tự do cho các “ nhà dân chủ cuội” như Trần Thị Nga, Hoàng Đức Bình, tham gia chụp ảnh với biểu ngữ "Tôi thách Đảng Cộng sản Việt Nam dám làm như Myanmar”.

Rõ ràng, với những gì mà Bùi Tuấn Lâm đã làm, việc bị công an triệu tập, thậm chí bắt giữ, xử lý chỉ là điều sớm muộn và chắc chắn sẽ xảy ra. Hi vọng sau vài lần ngồi uống nước tại trụ sở công an, Lâm sẽ tỉnh ngộ và an tâm bán phở, đừng vì mấy danh hão trên mạng mà xộ khám giống như đồng bọn của y như Phạm Đoan Trang, Phạm Thành,…. trong thời gian qua. Đồng thời bạn đọc cũng cần hết sức tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin trên mạng, tránh để bị “ dắt mũi” bởi những nguồn tin sai lệch, sẽ dẫn đến những lệch lạc trong tư tưởng và nhận thức, vô hình chung bị rơi vào bẫy của các thế lực thù địch.

Đại Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X