Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 01, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây trên Fanpage Việt Tân có đăng bài viết “Tưởng niệm cố tổng thống Ngô Đình Diệm”. Nội dung bài viết cố gắng đưa ra những điều mà Việt Tân cho rằng đó có thể là cơ sở để tô vẽ cho hình ảnh của Ngô Đình Diệm, thứ mà bọn chúng vẫn lấy làm bình phong cho hoạt động chống phá, xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

>> BBC cũng dùng chiêu trò ‘cắt ghép’ thông tin?

>>Chuẩn bị xét xử Phạm Thị Đoan Trang: Cảnh giác trước luận điệu đánh tráo bản chất 'Tự do báo chí'

Mở đầu bài viết, Việt Tân đưa ra một giả thiết “nếu cuộc đảo chánh quân sự lật đổ và sát hại Tổng thống Ngô Đình Diệm vào ngàY 1-11-1963 không thành công thì chắc chắn Cộng sản Bắc Việt đã không cưỡng chiếm được Miền Nam…” và rằng “đất nước Việt Nam sẽ phát triển không thua gì những Quốc gia được cho là những con rồng Á châu như Hàn Quốc, Singapore, Nhật bản…

Thật nực cười vì đến điều này mà Việt Tân cũng có thể nghĩ ra được bởi khi lật lại từng trang lịch sử rành rành một sự thật rằng: không phải ai khác, chính Mỹ là kẻ chủ mưu phía sau của kế hoạch “thay ngựa giữa dòng” đối với chế độ Ngô Đình Diệm. Chế độ Quốc qua và sự xa hoa, giàu có giả tạo ở Miền Nam Việt Nam trước 1975, quân đội Việt Nam Cộng hòa hay trước hết là chính cái “ngai vàng” Tổng thống của Ngô Đình Diệm cũng là do bàn tay nhem nhuốc của bè lũ “đế quốc” Mỹ dựng lên mà thôi.

Tô vẽ quá nhiều khiến Ngô Đình Diệm bị méo mó

Ngô Đình Diệm, khởi điểm là một quan lại của triều Nguyễn, một triều đại bán nước hại dân. Ngay cả những hoạt động chống Pháp ban đầu của ông ta cũng chính là do có hậu thuẫn của chính phủ J. Kennedy thông qua hồng y Spellman của Vatican. Không có gì để bàn cãi, những thứ mà Ngô Đình Diệm đã “xây dựng” được ở miền Nam trong đó có cả những binh lính và những vũ khí hiện đại hơn hẳn để chống lại nhân dân, chống lại những người Cộng sản thực chất cũng là do đế quốc Mỹ, cụ thể là chính quyền J. Kennedy “ban cho”. Những thứ ấy không xuất phát từ nhân dân, không được nhân dân ủng hộ và chống lại chính nhân dân, những người đã mấy mươi năm bị kìm kẹp và bóc lột tàn tệ dưới chế độ thực dân Pháp và phát xít Nhật!

Thậm chí, ngay cả phát ngôn của Ngô Đình Diệm, thứ mà Việt Tân cho rằng là “bất hủ” cũng thực tế là một trò cười!

Diệm từng phát biểu “Nếu bọn Việt Cộng thắng, thì quốc-gia Việt-Nam cũng sẽ bị tiêu-diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ của Trung-hoa Cộng-sản. Hơn nữa toàn-dân sẽ phải sống mãi mãi dưới ách độc tài của một bọn vong bản vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo." (Ngô Đình Diệm, Diễn văn buổi khánh thành đập Đồng Cam - Tuy Hòa 17-9-1955).

Hãy thử nhìn lại lịch sử mà xem. Cho đến hiện tại, Tổ quốc Việt Nam là do người Việt Nam làm chủ, con người Việt Nam được sống trong hòa bình, nền kinh tế ngày càng đi lên và văn hóa ngày càng đậm đà bản sắc dân tộc. Còn hãy thử xem xét lại nền Đệ Nhị cộng hòa của Mỹ - Diệm mà xem, lệ thuộc mọi mặt vào “bố Mỹ”, một sự phồn hoa giả tạo về mọi mặt, Phật giáo bị đàn áp, lính tráng hèn nhát, quan chức tham nhũng khắp nơi,… và vấn đề lớn nhất là “không hề có một nền độc lập - tự do” thực sự!

Hay như một phát ngôn khác của Diệm: “Tình thế biến chuyển, vận nước đổi thay ra sao, sử sách sau này sẽ ghi rõ… Riêng về phần tôi, nếu tôi tiến, các ông hãy theo tôi, nếu tôi lùi các ông cứ giết tôi. Nếu tôi chết các ông hãy nối chí tôi!”.

Sau này, Nguyễn Văn Thiệu, Tổng thống của Đệ nhị Cộng hòa cũng có một câu nói tương tự nhưng “rất tiếc” y lên máy bay để tẩu thoát ra nước ngoài ngay sau khi tuyên bố “tử thủ”! Không có lý do gì khác cho cái chết của Ngô Đình Diệm và tuyệt nhiên không hề có sự oan ức gì ở đây cả! Đơn giản, lý do duy nhất là bởi vì Diệm đã quá ảo tưởng sức mạnh của mình, và bị chính “ông chủ” của mình tiêu diệt. Cái chết của Ngô Đình Diệm cũng không khác gì cái chết của J. Kennedy! Khi mà tài phiệt tư bản không vừa lòng với “tay sai” thì chắc chắn tên “tay sai” đó sẽ bị giết chết! Ngay kể cả như thế thì những tội ác của bọn tay sai Diệm - Nhu như “lê máy chém khắp miền Nam” theo luật 10-59, khủng bố và đán áp Phật giáo, giết hại nhân dân - những người dân Miền Nam vô tội,… vẫn còn đó, là minh chứng rõ nhất cho bàn tay đầy máu và nước mắt nhân dân của Ngô Đình Diệm đấy thôi!

Và cũng thật sự khó hiểu khi mà Việt Tân “tưởng niệm” Ngô Đình Diệm nhưng cũng chính bọn phản động này lại vẫn muốn “tôn vinh” Nguyễn Văn Thiệu, Tổng thống của Đệ Nhị Cộng hòa, một tay sai khác của đế quốc Mỹ có điều tên này thì “ngoan ngoãn” và “biết nghe lời” hơn nên không bị chết tức tưởi trong xe thiết giáp M113 của Mỹ mà thôi!

Tóm lại, dù Việt Tân có “tưởng niệm” hay “tôn vinh” Ngô Đình Diệm đi nữa thì cũng không bao giờ rửa sạch được tội ác và “nợ máu” với nhân dân của bè lũ tay sau Ngô Đình Diệm trong lịch sử Việt Nam!

Ngọc Ninh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X