Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 24, 2021 , 10 bình luận

Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” năm nay lại diễn trò hề trao “Giải nhân quyền Việt Nam 2021” cho những đối tượng mà họ tán dương bằng những mỹ từ “vì những đóng góp xuất sắc và có nhiều ảnh hưởng đến các phong trào đấu tranh cho công lý và nhân quyền ở Việt Nam”. Thực chất đó chỉ là một trò diễn của các thế lực thù địch núp dưới chiêu bài nhân quyền, tự dựng lên để thực hiện mưu đồ chính trị chống phá nhà nước, chống phá chế độ, phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân.

Ngày 21 tháng 11 năm 2021, trên trang Facebook của Vũ Quốc Ngữ đăng bài viết “Xin chúc mừng gia đình bà Cấn Thị Thêu, cô Đinh Thị Thu Thủy và ông Nguyễn Văn Túc – khôi nguyên của Giải nhân quyền Việt Nam 2021”.  Theo đó cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” lại thể hiện sự xảo ngôn, tuyên truyền bậy bạ, tung hô những “khôi nguyên” mà thực chất là những đối tượng vi phạm pháp luật đã có “những đóng góp xuất sắc và có nhiều ảnh hưởng đến các phong trào đấu tranh cho công lý và nhân quyền ở Việt Nam”. Mục đích giọng điệu phản động đó là cổ súy cho các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vu cáo nhà nước ta vi phạm nhân quyền, chống phá cách mạng nước ta.

Theo Vũ Quốc Ngữ tác giả của bài viết thì cái gọi là “Giải nhân quyền Việt Nam 2021” đã “vinh danh” trao cho gia đình Cấn Thị Thêu, Đinh Thị Thu Thủy và Nguyễn Văn Túc. Mục đích “vinh danh” cho những “khôi nguyên” này là dựng nên bức tranh méo mó nhân quyền ở Việt Nam, vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, tạo cớ để các thế lực phản động can thiệp, chống phá cách mạng nước ta. Những đối tượng được “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” tung hô, “vinh danh” năm nay cũng lại là bổn cũ soạn lại hàng năm không có gì đặc biệt, đó là những kẻ cộm cán núp bóng nhân quyền, lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để càn quấy, chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật, gây nên nỗi bất bình trong nhân dân.

Những kẻ được “vinh danh” cho giải nhân quyền năm nay có phải là “vì những đóng góp xuất sắc và có nhiều ảnh hưởng đến các phong trào đấu tranh cho công lý và nhân quyền ở Việt Nam” hay chỉ là những kẻ đội lốt “công lý” và “nhân quyền” để hại nước, hại dân, bán rẻ lương tâm. Bộ mặt thật của những kẻ được “vinh danh” đó là: Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư một gia đình núp danh “dân oan” Dương Nội để tuyên truyền chống phá nhà nước, đã được Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình ngày 05 tháng 05 năm 2021 tuyên phạt Cấn Thị Thêu 8 năm tù, Trịnh Bá Tư 8 năm tù. Ngày 20 tháng 01 năm 2021, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang tuyên phạt Đinh Thị Thu Thủy đã được 7 năm tù giam, 2 năm quản chế. Các đối tượng Thêu, Tư, Thủy bị phạt giam cùng tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá nhà nước”. Còn Nguyễn Văn Túc đã được Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình, Tòa án nhân dân cấp cao tuyên phạt 13 năm tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Riêng đối tượng Trịnh Bá Phương đang bị tạm giam chờ ngày xét xử. Tựu chung lại những kẻ “khôi nguyên” này luôn chống đối chính quyền, tiếp tay cho các thế lực thù địch, phá hoại cuộc sống yên bình, phản quốc, đi ngược lại tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Chính sự lựa chọn những đối tượng vi phạm pháp luật Việt nam làm chủ nhân “Giải nhân quyền Việt Nam 2021” đã lột tả cho bộ mặt thật của cái gọi là Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”. Bởi vì, làm sao có thể lấy những kẻ luôn chống đối nhân dân, phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân lại nhận giải thưởng về nhân quyền, một sự lố bịch đến ngu xuẩn. Mục đích xấu xa, đê hèn đó chẳng qua là phục vụ mưu đồ chính trị của chúng, nhằm chống phá nhà nước, chế độ hợp pháp ở Việt Nam, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân, cố tình bóp méo nhân quyền ở Việt Nam để vu cáo tạo cớ can thiệp vào nội bộ ở nước ta. Những luận điệu tuyên truyền bỉ ổi, can thiệp thô bạo đến một quốc gia độc lập không thể lừa rối được được người dân, làm sao có thể tin những kẻ bán mình cho quỷ dữ, bán rẻ lương tâm hại nước, tiếp tay cho các thế lực thù địch, hại dân, hại nước như Thêu, Phương, Tư, Thủy, Túc lại nhận giải thưởng về nhân quyền. Đó chẳng qua là sự đổi trắng thay đen, xảo biện vô lối đến trắng trợn của cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” mà thôi.

Việt Nam chúng ta là một đất nước yêu chuộng hòa bình, luôn tôn trọng và bảo đảm các quyền cơ bản của con người, điều này đã được quy định trong Hiến pháp và pháp luật, được thực tiễn chứng minh, điều đó là không thể phủ nhận. Song những kẻ núp bóng, mang vỏ bọc hoạt động “nhân quyền”, “dân chủ” để xâm phạm lợi ích quốc gia, dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của người khác, xuyên tạc bịa đặt, kích động, âm mưu lật đổ chính quyền, phải chịu sự trừng trị của pháp luật, bảo đảm công bằng, dân chủ và cuộc sống thanh bình của nhân dân.

 “Giải nhân quyền Việt Nam 2021” trao cho gia đình Cấn Thị Thêu, Đinh Thị Thu Thủy và Nguyễn Văn Túc, chắc chắn sẽ gây nên nỗi bất bình trong nhân dân. Đồng thời cũng lột tả bộ mặt thật của cái gọi là Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, đó là một tổ chức hiếu chiến, phản động, luôn có cái nhìn thiếu thiện chí với nhà nước ta. Cho dù tổ chức này có dùng những mỹ từ tuyên truyền thế nào đi nữa cũng không thể lừa rối được những người con đất Việt yêu nước chân chính, không thể xuyên tạc, bóp méo sự thật nhân quyền ở Việt Nam.

Minh Tuân -Xuân Quang


Tags:
  1. Bọn này sở trường là bóp méo, xuyên tạc về sự thật nhân quyền ở Việt Nam.

    ReplyDelete
  2. Tất cả bọn xuyên tạc nhân quyền ở Việt Nam hãy nổ địa chỉ đi. Chị chấp hê hê hê.... hết

    ReplyDelete
  3. Cần lên án những luận điệu của bọn phản động

    ReplyDelete
  4. Bât động sản lưu kìnhNovember 24, 2021 at 4:57 PM

    Bài hay. Sâu sắc

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X