Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 17, 2021 , 13 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ts toán Lê Bá Trình là giáo sư giảng dạy đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh đã có lần nói: “Dù 30 năm, thậm chí 50 năm sau. Các em hãy nhớ, nếu đất nước còn phải đi xin viện trợ, thì đó là một nỗi nhục. Lúc đó, nếu tôi còn sống, thì kể cả tôi và các em, đều phải chịu trách nhiệm về những gì mình nói nhiều mà mình không làm được. Đừng đổ trách nhiệm cho thế hệ sau, rồi đưa mọi thứ vào một vòng luẩn quẩn." Bạn nghĩ thế nào về lời nói này của giáo sư Trình?

Hung Phan và Việt Tân mượn lời Tiến sỹ Lê Bá Khánh Trình làm sai lệch nhận thức tư tưởng thế hệ trẻ Việt Nam, gài bẫy nhằm che đậy mục đích xấu xa của chúng làm sai lệch nhận thức, phủ nhận thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, chống đói nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ an ninh chính trị, củng cố phát triển tiềm lực kinh tế nâng tầm vị thế đất nước, khẳng định đường lối đúng đắn của Cách mạng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Hung Phan lại bẻ lái câu nói của tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình

Tiến sỹ Lê Bá Khánh Trình sinh năm 1963 trong một gia đình có 6 anh chị em, có bố là giáo viên trường Đại học Y, mẹ là giáo viên cấp 2. Năm 1979 ông  tham gia Olympic Toán Quốc tế ở Luân Đôn , là học sinh lớp chuyên toán trường Quốc học Huế. Kết quả Ông đt giải nhất với số điểm 42/40, đồng thời đoạt giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này,là học sinh Việt Nam duy nhất đạt giải đặc biệt trong một kỳ thi Toán Quốc tế tính đến nay. ". Hiện TS Trình đang giảng dạy tại khoa Toán trường ĐHKH Tự nhiên – ĐHQG tp Hồ Chí Minh.

Vậy nỗi nhục là gì? Nỗi nhục là trạng thái "quá hổ thẹn đến mức khó chịu đựng nổi vì cảm nhận được sự xúc phạm, khinh bỉ tới nhân phẩm của mình", cho nên "nỗi nhục" có cường độ cao hơn "sự xấu hổ" dẫn tới hành vi quyết tâm rất cao để "rửa nhục". Mức độ hổ thẹn đến mức khó chịu đựng nổi phải chăng là nỗi nhục mất nước, khi dân tộc bị chà đạp, tước đoạt quyền được sống, xúc phạm đến danh dự, mất quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc, không được làm người công dân của đất nước có độc lập và chủ quyền. Dưới gót giày của thực dân, phát xít và chế độ nửa thực dân nửa phong kiến, dân ta trong kiếp nô lệ 1 cổ hai tròng, bị đầu độc bằng rượu cồn thuốc phiện, bằng chính sách ngu dân. Người Pháp đã khai hóa văn minh cho bọn phản động, tay sai văn minh để chúng nhận thức rằng theo giặc không phải là nỗi nhục. Chúng gây bao tội ác, vơ vét bóc lột, giết hại dân ta, chúng đâu có hiểu được nỗi nhục của Người Việt Nam. Nhằm phục vụ cho chiến tranh và chính quốc đã gây ra nạn đói khủng khiếp năm 1945. Khi toàn dân đã nộ khí xung thiên, quyết tâm vùng lên "rửa nhục mất nước" giành lại độc lập, thống nhất cho Tổ quốc. Đánh đuổi thực dân, phát xít giành lại độc lâp thì bọn phản động lại phá hoại hòa bình, lê máy chém khắp niềm Nam tìm giết những người yêu nước, chúng có nhân phẩm con người bị xúc phạm, kinh bỉ, chắc chắn là không, tội ác của chúng nhân dân ta ngàn đời ghi nhớ khắc cốt ghi tâm.

Trở lại luận điểm của TS Trình ngược dòng thời gian (50-30) năm trước đất nước còn chìm trong đau thương chia cắt chiến tranh, vừa trải qua chiến tranh hậu quả nặng nề lại bị bao vây cấm vận cô lập về ngoại giao. Viện trợ của các nước xã hội chủ nghĩa là sự giúp đỡ quý báu của nhân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới giành cho Việt Nam lá cờ đầu trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, sự hy sinh xương máu của nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn đau khổ, hy sinh và mất mát. Bọn tay sai phản động với tiền và vũ khí Mỹ, chúng ra sức đốt phá tìm diệt, có nỗi xấu hổ nhục nhã nào trong hành động bán nước và xâm lược, khi nước mất nhà tan, giá trị văn hóa dân tộc bị hủy hoại, có nỗi xấu hổ, nhục nhã nào trong hành động của chúng không? Trong gian khó mới thấy được phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam, đã đoàn kết, quyết chí một lòng không bao giờ chịu khuất phục. 

Ngày nay ta thấy một Việt Nam tươi sáng sau chiến tranh, đang quyết tâm "rửa nỗi nhục đói nghèo" và "rửa nỗi nhục thua chị kém em" trong công cuộc đổi mới, cạnh tranh khốc liệt khi hội nhập kinh tế thế giới, giai đoạn 2011-2020, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu rất quan trọng. Đất nước tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật, đưa nước ta vững bước đi lên. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. Thế và lực của đất nước bước sang trang mới một quốc gia có chế độ chính trị độc lập, có chủ quyền lãnh thổ và tự quyết định con đường phát triển của mình. Nền kinh tế thoát khỏi tình trạng trì trệ, khủng hoảng, kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt 6,8%/năm. Dự trữ ngoại hối tăng từ 12,4 tỉ USD năm 2010 lên trên 80 tỉ USD vào năm 2020. Từ các quyết sách sáng suốt của Đảng và Nhà nước ta, kết quả xóa đói giảm nghèo Năm 2006, Việt Nam đã tuyên bố hoàn thành “Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ (MDGs) về xóa nghèo,” về đích trước gần 10 năm so với thời hạn (thời hạn là năm 2015) Với những nỗ lực, cố gắng vượt bậc đến năm 2020, Việt Nam đã đứng thứ 49 về phát triển bền vững trên thế giới trong khi thu nhập bình quân đầu người còn ở hạng ngoài 100, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2045 sẽ trở thành nước có phát triển có thu nhập cao. Công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng lên, là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu 192/193 là số phiếu rất cao, chúng ta có quyền tự hào sao có thể là nỗi nhục.

Chuyển nền kinh tế từ thế bị bao vây, cấm vận, khép kín sang nền kinh tế mở và hội nhập quốc tế 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đã giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và định hướng xã hội chủ nghĩa, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định và an ninh cho sự phát triển đất nước.

Mối quan hệ đa phương bình đẳng ràng buộc lẫn nhau, người Việt Nam thường nói là có đi có lại, khẳng định mối liên hệ của xu thế toàn cầu hóa các nền kinh tế hội nhập và mở của đều gắn bó mắt xích với nhau tác động lẫn nhau. Sự hợp tác đầu tư ở lĩnh vực hay cấp độ nào đều có sự công bằng lợi ích của các bên, từ kinh tế xã hội, khoa học giáo dục, y tế, đối ngoại và an ninh quốc phòng, đan cài về lợi ích phụ thuộc lẫn nhau vừa đấu tranh vừa hợp tác, chúng ta thấy việc mượn lời giấu tiếng của Hung Phan, Việt Tân là hoàn toàn vô nghĩa.

Tuy nhiên, không vì thế mà Việt Nam thỏa mãn với những thành quả đã đạt được, toàn Đảng, toàn dân với sự đồng tâm nhất trí và hành động quyết liệt, hiệu quả, không phải trạng thái thụ động, trông chờ, cam chịu mà vươn lên nắm bắt cơ hội và thách thức để khẳng định vị thế con người Việt Nam. Nhưng chắc chắn không thể mang nỗi nhục mất nước, nỗi nhục quốc thể, không thể đánh mất lương tâm phẩm giá, danh dự làm tay sai cho giặc, chạy theo đồng tiền giơ bẩn, không còn biết xấu hổ, chẳng biết Hung Phan núp bóng Việt Tân có hiểu thế nào xấu hổ, có biết thế nào là nỗi nhục của kẻ nô lệ, sự nhục nhã của kẻ phản bội, lưu vong làm tay sai cho các thế lực phản động. Chính bản thân chúng đang nhận những đồng tiền bẩn từ tài trợ mà quay lưng với đồng bào, mượn lời giấu chữ của TS Trình khi trao đổi và nói chuyện với học sinh để khuyên răn người khác, lại chưa hiểu, chưa thấm nổi nỗi nhục của chính mình. Các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay sẽ luôn cảnh giác trước các luận điệu tinh vi, đánh lạc hướng làm sai lệnh nhận thức góp phần xây dựng Việt Nam đã trở thành một trong những hình mẫu trên thế giới về thành tựu xóa đói, giảm nghèo, là câu chuyện thành công, truyền cảm hứng cho bạn bè năm châu.

Ngọc Ngân

Tags:
  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Bọn phản động việt tân

    ReplyDelete
  3. Hổ báo cáo chồnNovember 17, 2021 at 8:19 AM

    Mấy thằng việt tân toàn xuyên tạc

    ReplyDelete
  4. Cần phải loại bỏ những phần tử như Hung Phan ra khỏi xã hội

    ReplyDelete
  5. mèo nâu mèo trắngNovember 17, 2021 at 8:28 AM

    Việt Tân luôn lợi dụng bẻ lái, xảo trá nhưng lại tự làm xấu, bôi nhọ lên chính mặt mình

    ReplyDelete
  6. Hung Phan ơi muốn không ai biết thì đừng làm, có nỗi nhục nào bằng nỗi nhục của kẻ trốn chạy

    ReplyDelete
  7. Tiến sĩ mà nhận thức lệch lạc

    ReplyDelete
  8. đất nước ngàn nămNovember 17, 2021 at 4:40 PM

    vượt bao khó khăn, đất nước mới có đc như ngày hôm nay đừng ảo tưởng theo tư bản là tốt, không có gi quý hơn độc lập tự do ... xa hôi tư bản đầy rẫy bất cập

    ReplyDelete
  9. ơi đất nước tôi .. vững vàng sóng gió.. ta tự hào đi lên ơi Việt Nam

    ReplyDelete
  10. hiểu nỗi nhục đe không quên khi mất nước, nhớ nỗi nhục để thêm căm thù bon phan động bán nước
    nhớ lúc khó khăn để ko quên bạn bè, khi khá giả vươn ra biển lớn ..! mất nước là nhục, theo giạc la tôi ác với dân tôc

    ReplyDelete
  11. Việt Tân luôn lơi dụng gây chia rẽ khối đoàn kết

    ReplyDelete
  12. hiểu nỗi nhục để không bị những kẻ không biết nhục không biết xấu hổ, lọc lừa gian trá..

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X