Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 05, 2021 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)- “Thịnh nguyện thư” được các tổ chức phản động lưu manh sử dụng như trò hề mà bấy lâu nay chúng thường làm, để hạ uy tín đồng chí Tô Lâm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, xuyên tạc, vu khống gây mất niềm tin của nhân dân đối với cơ quan công quyền của Nhà nước Việt Nam.

>>Sao ‘cưỡi ngựa’ lại ‘bịt mắt ngựa’!

>>Trương Châu Hữu Danh và nhóm báo sạch cúi đầu ăn năn, xin lỗi và nhận tội tại phiên tòa

>>Đừng cố tình xuyên tạc để hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh

>>Khôi hài cho tiến sĩ Nguyễn Hữu Liêm tô vẽ cho tên tội đồ của dân tộc Việt Nam Ngô Đình Diệm

>>Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phan Bùi Bảo Thi, Lê Anh Dũng, Nguyễn Huy lợi dụng quyền tự do dân chủ bôi nhọ lãnh đạo

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận quan trọng và không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Với khoảng 5,3 triệu người ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, cộng đồng người Việt có vai trò quan trọng  trong sự phát triển kinh tế các quốc gia sở tại, đồng thời  có nhiều hội đoàn  đã có đóng góp cho  sự nghiệp  phát triển  và xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam.Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận ôm hận thù cá nhân, nuối tiếc chế độ Việt Nam cộng hòa đã bị sụp đổ vào ngày 30-4-1975, ra sức chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như tổ chức: Việt Nam canh tân cách mạng đảng, Hội anh em dân chủ, Tổ chức Công giáo Hành động Chống Tra tấn (ACAT)... chúng  ra sức tuyên truyền, kích động, lôi kéo, cưỡng ép cộng đồng người Việt ở hải ngoại và kích động một số kẻ bất mãn trong nước chống phá Nhà nước Việt Nam một cách điên cuồng. Chúng tuyên truyền xuyên tạc đủ điều, bằng đủ thứ ngôn ngữ hết sức xằng bậy và thô tục.

Mới đây trên trang Facebook  Việt Tân  ngày 01/11/2021 có đăng bài: “KÊU GỌI KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ ĐỀ NGHỊ EU TRỪNG PHẠT TÔ LÂM & NGUYỄN HÒA BÌNH” hội anh em “dân chủ rởm” cùng nhau soạn thảo cái gọi là “ thỉnh nguyện thư” với nội dung; Đảng Việt Tân, Hội Anh Em Dân Chủ cùng 8 tổ chức vận động nhân quyền quốc tế đã trao hồ sơ đề nghị Liên Minh Âu Châu, thông qua Đạo luật Magnitsky Châu Âu, trừng phạt Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chánh Án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao Nguyễn Hòa Bình vì hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.Thực tế như thế nào?

'Thỉnh nguyện thư đòi xử' bộ trưởng Tô Lâm ... loan tải trên trang facebook Việt tân

Thứ nhất, các tổ chức mà Việt Tân muốn nói  đó là: Việt Nam canh tân cách mạng đảng, Hội Anh em dân chủ, ACAT, COSUNAN, WATCHDOGS UNLEASHED, REPORTER, sans Frontieres, DESTINATION JUSTICE, safeguard DEFENDERS, ARTICLR19đây là tổ chức phi chính phủ, chúng lợi dụng các vấn đề “dân chủ, nhân quyền” để chống phá nhà nước, lợi dụng quyền tự do của con người mà bọn phản động sử dụng để kêu gào, kích động người dân tham gia để chúng đạt được mục đích lật đổ nhà nước hiện hành, mỗi khi ảnh hưởng đến quyền lợi của chúng, các tổ chức phản động  lại làm cái điều gọi là “thỉnh nguyện thư” núp bóng dưới chính phủ các nước  để được sự giúp đỡ về tiền bạc, và chúng làm điều này để có “ hình thức “ làm cho có làm theo cam kết và làm cho có thông lệ, thậm chí làm để “ ghi danh hoạt động” của các tổ chức.

Thứ hai, đạo luật Magnitsky là đạo luật mà chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama ký thành văn bản luật quy định chế tài với các cá nhân mà Hoa Kỳ cho là vi phạm nhân quyền trên toàn thế giới. Theo đó, chế tài áp dụng với các quốc gia vi phạm có thể là phong tỏa tài sản hoặc cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Sau đó, Liên Minh Châu Âu đã thông qua dự luật này với 27 quốc gia. Khẳng định rằng,  việc thông qua các dự luật Hoa Kỳ và Liên Minh Châu Âu phục vụ cho từng quốc gia không ảnh hưởng gì đến Việt Nam. Vì Việt Nam là quốc gia độc lập chủ quyền có Hiến Pháp, có hệ thống pháp luật riêng, không quốc gia nào có quyền áp đặt cho Việt Nam mặc dù quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ, Việt Nam – Liên minh Châu Âu đang có mối quan hệ kinh tế quan trọng. Đạo luật Magnitsky chưa được quốc tế công nhận, chưa được Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc thông qua dó đó không được coi là áp đặt cho các quốc gia khác trên thế giới. Mặt khác các tổ chức phi chính phủ, lưu vong phản động chống nhà nước Việt Nam  yêu cầu gửi “ thỉnh nguyện thư” lên Liên minh Châu Âu là ngông cuồng ví dụ: Ở CHLB Đức, theo khoản 1 Điều 45c Hiến pháp liên bang thì Quốc hội liên bang thành lập Ủy ban Thỉnh nguyện để xử lý các kiến nghị và khiếu nại được gửi đến Quốc hội liên bang theo Điều 17 Hiến pháp liên bang. Thẩm quyền của Ủy ban Thỉnh nguyện được quy định trong đạo luật được ban hành năm 1975 theo quy định tại khoản 2 Điều 45c Hiến pháp liên bang. Trong khi việc kiểm tra xử lý các kiến nghị được tiến hành phù hợp với các quyền chính trị chung của Quốc hội liên bang thì Ủy ban Thỉnh nguyện có quyền hạn rất lớn về giải thích vấn đề khi kiểm tra xử lý các khiếu nại. (Theo bài “Quyền thỉnh nguyện trong hiến pháp Liên bang Đức và Hiến pháp Việt Nam” đăng ngày 1/1/2017 trên tạp chí Nghiên cứu Lập pháp online). Vậy, Đảng Việt Tân, Hội Anh Em Dân Chủ cùng 8 tổ chức gửi “thỉnh nguyện thư”  lên EU đúng là phi lý,trò hề , cơ quan này là để giải quyết các vấn đề quan trọng đến  lợi ích của các quốc gia thuộc khối EU chứ đâu tiếp nhận trực tiếp các hội nhóm phi  chính phủ bảo thủ, phản động núp bóng “dân chủ, nhân quyền”.

Thứ ba, vì sao các tổ chức phản  động  gửi hồ sơ đề nghị Liên Minh Âu Châu, thông qua Đạo luật Magnitsky Châu Âu, trừng phạt Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chánh Án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao Nguyễn Hòa Bình mà không phải ai khác. Thực tế, Tòa án nhân dân có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Công an nhân dân là lực lượng vũ trang nhân dân làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.Những năm qua dưới sự chỉ đạo của đồng chí Tô Lâm và đồng chí Nguyễn Hòa Bình cơ quan công an phối hợp với tòa án các cấp đã xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam trong đó có đối tượng của tổ chức phản động chống phá Nhà nước ta  trong và ngoài nước, kịp thời chấn áp đánh tan  các mầm mống “bạo loạn” ở nhiều địa phương, vô hiệu hóa âm mưu của các thế lực thù địch lưu vong ở nước ngoài. Nhận biết sự lung lay không còn nơi nương thân  của mình, bọn phản động lưu manh Việt tân, Hội anh em dân chủ ...ra sức vu không, xuyên tạc các vấn đề dân chủ, nhân quyền của nước ta đặc biệt đến hai đồng chí Tô Lâm và đồng chí Nguyễn Hòa Bình, chúng cho rằng dưới sự chỉ đạo của hai đồng chí thì cơ quan công an và tòa án đã vi phạm nghiêm trọng cái mà bọn phản động nhắc đến như: “tù nhân lương tâm”,"tù nhân chính trị", “xã hội dân sự”, “nhân quyền không có biên giới quốc gia”... Mặt khác trên trang Facebook Việt tân khi đăng tải nội dung yêu cầu “thỉnh nguyện thư”  đối với hai đồng chí thì lấp liếm, mập mờ không đưa ra được lý do mà chỉ chung chung.  Mục đích để xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp của hai đồng chí để được đà kích động quần chúng nhân dân gây rối trật tự, cổ xúy cho các phong trào phản động, làm mất niềm tin trong nhân dân đối với hai cơ quan công quyền của Nhà nước.

Thứ tư, cách thức ký tên vào "thỉnh nguyện thư" cũng rất kỳ quặc. Người tham gia chỉ cung cấp email, họ tên (có dấu hoặc không dấu), sau đó bấm xác nhận là xong phần ký. Trang web sẽ tự động gửi vào email, người tham gia mở email và bấm xác nhận là xong. Với phương thức này, một người có thể tự lập hàng chục, thậm chí hàng trăm email ảo để tham gia ký "thỉnh nguyện thư". Mặt khác  danh sách những người ký tên không hiện trên trang web đây là vấn đề mập mờ, người ký không biết mình đã ký có  đúng yêu cầu của mình, vấn đề này có khi bọn phản động Việt Tân, Hội anh em dân chủ... chúng lợi dụng để sử dụng vào mục đích khác: đăng tải trên trang mạng khác để phản động, bán thông tin cá nhân của người dùng...Lợi dụng email người dùng đã gửi chúng thường xuyên gửi các tin nhắn dụ dỗ, mua chuộc, móc nối, lừa bịt, không đạt được mục đích thì chúng đe dọa thường xuyên gây rối thông qua tin nhắn, các mối quan hệ cá nhân  để theo chúng chống phá Nhà nước Việt Nam. 

Tóm lại, với những lý do trên khẳng định rằng tổ chức Đảng Việt Tân, Hội Anh Em Dân Chủ là phản động do những kẻ ngông cuồng và ảo tưởng cầm đầu, được nuôi dưỡng bởi những đồng tiền lừa đảo, bất chính của một bộ phận cộng đồng người Việt ở hải ngoại đang bày ra đủ loại chiêu trò chống phá Nhà nước. Chúng lợi dụng cái gọi là “thỉnh nguyện thư” để nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh, hạ thấp úy  hai đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và Tòa án nhằm gây mất niềm tin trong nhân dân về vai trò cơ quan công quyền quan trọng của nhà nước làm cho người dân không còn tin vào Đảng, Nhà nước đồng thời  đã kích, cổ xúy cho các hội, nhóm, phong trào hoạt động gây mất an ninh trật tự dẫn đến “bạo loạn” ở địa phương. 

Mỗi công dân Việt Nam cần thể hiện  đúng đắn lòng yêu nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhất là thế hệ trẻ, không bị các tổ chức phản động, tuyên truyền, kích động; khơi dậy niềm tự hào của thanh niên về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc; đồng thời hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của thế lực thù địch trong bối cảnh hiện nay; chủ động nâng cao tinh thần cảnh giác khi tiếp cận thông tin bên ngoài, thông tin từ Internet, không để các đối tượng lợi dụng kích động người dân.

Văn Hải


Tags:
  1. Trò hề của Việt tân cứ diễn đi diễn lại, không còn lối thoát khi bộ trưởng công an nghiêm minh xử lý chúng

    ReplyDelete
  2. Bọn phản động này thì có ai mà ko bị chúng nói xấu. Đúng là bọn tát nước theo mưa. Chúng ta ko thể để chúng lợi dụng

    ReplyDelete
  3. Bọn tồi tệ này chỉ suốt ngày lừa lọc mọi người!

    ReplyDelete
  4. Việt Tân chỉ giỏi xuyên tạc, kích động nhưng không che giấu được bản chất phản động

    ReplyDelete
  5. Xuyên tạc, bịa đặt thông tin sai sự thật về lãnh đạo các cấp

    ReplyDelete
  6. Việt tân chỉ luôn tìm mọi cách nói xấu các vị lãnh đạo của Đảng ta nhằm gây mất uy tín của đảng

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X