Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 05, 2021 , 11 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Việt Tân với thủ đoạn như một người cưỡi ngựa nhưng lại ‘bịt mắt ngựa’ để chúng chỉ chạy về một hướng theo ý muốn – đã cố áp đặt những suy nghĩ của người đọc theo hướng Chính quyền Việt  Nam ra sức bóc lột nhân dân. Dẫn chứng đưa ra là những câu nói của các nhà lãnh đạo. tuy nhiên, sự đánh tráo bản chất thông qua thủ đoạn cắt xén câu nói và gán ghép để hướng lái người đọc hiểu sai sự thật.

>>Trương Châu Hữu Danh và nhóm báo sạch cúi đầu ăn năn, xin lỗi và nhận tội tại phiên tòa

>>Đừng cố tình xuyên tạc để hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh

>>Khôi hài cho tiến sĩ Nguyễn Hữu Liêm tô vẽ cho tên tội đồ của dân tộc Việt Nam Ngô Đình Diệm

>>Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phan Bùi Bảo Thi, Lê Anh Dũng, Nguyễn Huy lợi dụng quyền tự do dân chủ bôi nhọ lãnh đạo

>>Thêm trò lố của trang việt tân về vụ ông Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố

Việt Tân đăng bài với tiêu mục “Suy ngẫm” vào ngày 02 tháng 11 năm 2021. Trong bài đăng ngắn gọn của mình tác giả trích dẫn câu nói “Vấn đề của Chủ nghĩa Xã hội là đến một lúc nào đó nó sẽ tiêu hết tiền của người khác” của cố thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Và móc ngoặc với việc sửa chữa không chính xác câu nói “... Hiện tiền trong dân còn khá nhiều…” của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong phiên họp thứ 4 của Ủy ban thường vụ Quốc hội ngày 12/10/2021. Mục đích nhằm định hướng người đọc rằng: Câu nói của Chủ tịch Quốc hội là minh chứng chính xác cho “chế độ Xã hội Chủ nghĩa bóc lột người dân đến đồng tiên cuối cùng”.

Thủ đoạn đánh tráo bản chất bằng lối so sánh khập khễnh của việt tân

Dựa trên cả về thực tiễn lịch sử và cả về ý nghĩa của những lời dẫn này đều chứng minh là cách so sánh, móc ngoặc của Việt Tân là hoàn toàn sai bản chất và mang tính cố ý vì mục đích cá nhân. Cụ thể có thể thấy:

Trước hết, câu nói của bà Margaret mang ý nghĩa khác và đã bị lịch sử phủ nhận tính đúng đắn. Bà cố Thủ tướng Margaret giai đoạn năm 1987 – 1990- lãnh tụ của Đảng Bảo thủ Anh – đã phát biểu điều này trong cuộc chuyến thăm Đảng Cộng sản Ba Lan nhằm tạo phản đối về chính sách kinh tế đối với phe Cộng sản. Bà muốn khẳng định rằng dưới chế độ Xã hội Chủ nghĩa thì kinh tế sẽ dần đi tới kiệt quệ. Tuy nhiên, về cá nhân bà Cố thủ tướng, sau năm 1990 đã bị “thất sủng” của cả giới chính khách lẫn người dân Anh vì những chính sách thuế ở cấp địa phương cũng như việc điều hành nền kinh tế dẫn tới lãi suất của Ngân hàng tăng tới 15%. Hơn hết, việc năm 2020 Trung Quốc, một nước Xã hội Chủ nghĩa, tiếp tục giữ vị trí thứ 2 về GDP trên thế giới với gần 16 nghìn tỷ USD trong khi Vương quốc Anh chỉ giữ vị trí thứ 5 với chưa đầy 4 nghìn tỷ USD (theo phân tích của CNBC về dự báo kinh tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế). Có thế khẳng định những gì mà Việt Tân muốn khơi gợi là hoàn toàn không có giá trị và đã bị thực tiễn hoàn toàn phủ nhận.

Hai là, câu nói của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ muốn nhấn mạnh không mang hàm ý như Việt Tân cắt gọt, thêm thắt. Trong bài phát biểu, Chủ tịch Quốc hội đã nói rằng “Tiền trong dân còn khá nhiều, làm sao để dân yên tâm đầu tư kinh doanh”. Chủ tịch yêu cầu tìm ra biện pháp phát triển thị trường vốn thông qua các giải pháp cải thiện thể chế, luật pháp, ưu đãi… điều đó giúp phát huy nguồn lực trong nước, giúp người dân yên tâm phát triển kinh tế thay vì tích trữ hoặc đầu tư rủi ro cao như đầu tư bất động sản, mua trữ vàng… (theo bài Tiền trong dân còn khá nhiều, làm sao để dân yên tâm đầu tư kinh doanh, mục Quốc hội, trang thông tin điện tử Vietnamnet.vn ngày 12/10/2021)  Như vậy, ý tưởng của Việt Tân là sửa chữa câu nói của Chủ tịch thành mang hàm ý phải bóc lột người dân mà không phải là tìm cách huy động vốn. Khẳng định, cách móc ngoặc của Việt Tân là hoàn toàn không phù hợp, mang tính chất áp đặt, cố ý.

Qua đó thấy được Việt Tân đang dùng thủ pháp “che mắt ngựa” đối với người đọc. Tức là chỉ cho người đọc thấy được những gì trang Việt Tân muốn, và điều khiển suy nghĩ của người đọc đi theo một hướng duy nhất chúng muốn cho dù hướng đó có hại cho cá nhân người đọc hay cả xã hội. Trang facebook Việt tân cũng đã gượng ép áp đặt 2 câu nói ở 2 thời điểm lịch sử khác nhau với 2 mục đích khác nhau để tăng tính thuyết phục. Điều này khiến cho độc giả cảm thấy tin tưởng vào những thông tin trên, cho dù không được kiểm chứng hay xác thực bằng các kênh thông tin chính thống. Đây thực sự là thủ đoạn nham hiểm với mục đích cá nhân rõ nét. Chúng đang cố để gây mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước trong nhân dân. Việc tạo ra sự nghi ngờ từng bước trong người sử dụng mạng xã hội sẽ góp phần tạo kễ hở để cho chúng lợi dụng.

Vì vậy, mọi người cần tỉnh táo, không nên để cho chúng lừa bịp. Tất cả mọi thông tin đều cần phải dựa trên những kênh chính thống để kiểm chứng. Cũng như cần suy xét cẩn thận trước khi phát tán những thông tin mà bản thân cũng không chắc chắn, không biết trước. Vì có thể vô tình, bản thân trở thành công cụ cho chúng lợi dụng mà tự mình lại gây hại cho bản thân, người thân và xã hội. 

Lưu Dũng 

Tags:
  1. Bọn phản động việt tân gian sảo phải trừng trị

    ReplyDelete
  2. Lại thủ pháp che mắt ngựa thường thấy của bọ Vịt tân

    ReplyDelete
  3. Bất động sản Lưu KinhNovember 5, 2021 at 10:01 AM

    Nói hay. Đúng

    ReplyDelete
  4. Tất cả bọn Vịt Tận lên gặp chị chấp tất.

    ReplyDelete
  5. Bài này tác giả viết phân tích sâu sắc quá

    ReplyDelete
  6. Có lẽ nào, Vịt Tân lơ ngơ không hiểu. Lợi ích này mãi mãi thuộc về nhân dân.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X