Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 09, 2021 , 5 bình luận

(Dautruongdanchu)- “Cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng ta” đã và đang được tiến hành một cách quyết liệt không có vùng cấm, nhiều vụ tham nhũng lớn đã được đưa ra, đang khẩn trương điều tra, làm rõ và được xét xử nghiêm minh theo quy định pháp luật. Thế mà, những kẻ cơ hội chính trị lại xuyên tạc, bóp méo, không ngừng chống phá.

>>‘Thực chất cuộc chiến chống tham nhũng’ nên nhìn vào thực tế!

>>Sao không 'chung tay' cùng Đảng chống tham nhũng!

>>'Lễ trận vong' tổ chức sao cho xứng!

>>Lại chiêu trò chính trị hóa vụ khởi tố Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

>>Thực tiễn cách mạng Việt Nam góp phần bác bỏ sự xuyên tạc, phủ nhận giá trị của Cách mạng Tháng Mười Nga

Trong thời gian vừa qua, Đảng ta với quyết tâm “đốt lò” để đẩy lùi tham nhũng đã trở thành phong trào và xu thế của cả xã hội. Các vụ án kinh tế, chức vụ lớn cũng đã và đang được xét xử công khai, được dư luận đánh giá cao, nhiều cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, trong đó có cả cán bộ đương chức như ông Đinh La Thăng, ông Võ Kim Cự, bà Hồ Thị Kim Thoa, bà Phan Thị Mỹ Thanh, ông Huỳnh Đức Thơ, ông Trịnh Xuân Thanh, ... và có cả cán bộ đã nghỉ hưu như ông Vũ Huy Hoàng, ông Nguyễn Phong Quang, ông Dương Anh Điền, ông Nguyễn Văn Thiện, ... Đi ngược lại với thành quả to lớn của cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam, những kẻ bất mãn, cơ hội chính trị luôn tìm cách bóp méo, phá hoại, phủ nhận.

Trên trang facebook của Tiếng Dân News vào ngày 06/11/2021 có đăng bài của Nguyễn Thông với tiêu đề Thực chất cuộc chống tham nhũng tiêu cực của ông Trọng. Trong bài viết, tác giả cho rằng cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng ta - Đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ là hình thức để che đậy, không có tác dụng thực tế; muốn chống tham nhũng triệt để phải thay đổi chế độ.

Trang tiếng dân -nơi hội tụ của những đối tượng chống phá Nhân dân Việt Nam

Phải khẳng định đây là những luận điệu hoàn toàn sai trái, nhằm phủ nhận thành quả thực tế cuộc chiến chống tham nhũng mà toàn Đảng, toàn dân ta đang tiến hành, kích động đấu tranh lật đổ chính quyền, thay đổi chế độ.

Theo đó, trong bài viết Nguyễn Thông đã dùng lời lẽ chủ quan, phiến diện, bất mãn, phi thực tế về cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng ta – Đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang tiến hành rằng “Phải toẹt ra, cuộc đốt lò của đảng và ông tổng bí thư là việc vô ích, mất thì giờ, thậm chí tào lao vớ vẩn, bởi nó không thể nào diệt trừ, chấm dứt được nạn tham nhũng. Nó chỉ có tác dụng trang điểm cho một thể chế bị mục ruỗng.”. Trước hết, chúng ta khẳng định rằng tham nhũng có ở mọi nền văn hóa, mỗi quốc gia, mỗi chế độ khác nhau, trong suốt quá trình lịch sử phát triển. Ở nước ta cũng không ngoại lệ. Tham nhũng là mối đe dọa của sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh của mỗi quốc gia, sự tồn vong của một chế độ, một quốc gia dân tộc. Do đó, Đảng ta quyết tâm đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng là phù hợp với thực tế khách quan của đất nước, là hợp ý Đảng lòng dân và theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Thực tiễn cho thấy, cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam đang được tiến hành rất quyết liệt, thực chất và không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Kể từ khi thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đến cuối năm 2020, các cơ quan tố tụng đã khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử 1.900 vụ án tham nhũng, với hơn 4.400 bị can. Riêng Ban Chỉ đạo đã đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo hơn 800 vụ án, vụ việc. Chưa bao giờ có nhiều cán bộ cấp cao vướng vào vòng lao lý vì tham nhũng, cố ý làm trái như nhiệm kỳ khóa XII của Đảng. Từ những kết quả đó, niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước càng thêm vững chắc. Đây là một thực tế không thể phủ nhận. Như vậy, những thông tin trên mà Nguyễn Thông đưa ra chỉ là xuyên tạc, không có cơ sở khoa học, không đúng thực tế. Nó thể hiện một nhận thức chính trị lệch lạc, yếu kém, mang đậm tính chất cá nhân bất mãn, cay cú với thực tế phát triển của đất nước, cố tình “nắn dòng dư luận” theo hướng phủ nhận thành tựu của cuộc chiến chống tham nhũng dưới sự lãnh đạo của Đảng, hòng từ đó phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng rằng “Nó chỉ có tác dụng trang điểm cho một thể chế bị mục ruỗng”.

Không những thế, Nguyễn Thông còn đưa ra một cách chủ quan, phản động để chống tham nhũng rằng “Muốn diệt tham nhũng tiêu cực, phải diệt tận gốc, phải trị cái gốc. Cả một bộ máy, thể chế tham nhũng, ý thức tham nhũng nó thấm vào từng tế bào của bộ máy, thể chế ấy, nó nuôi cả cơ thể ấy, không đào bứng nó vứt mẹ nó đi, thay hẳn bằng gốc khác trong sạch, cường tráng, khỏe mạnh hơn, lại cứ loay hoay vặt lá bẻ cành, có mà chống vào mắt.”. Từ thực tế cuộc chiến chống tham nhũng chúng ta có thể thấy rằng, tham nhũng tồn tại ở một bộ phận cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất, thiếu tu dưỡng, thiếu rèn luyện, mờ mắt trước sức hút của đồng tiền, của quyền lực, chiếm số ít, nó mang tính cá nhân, không phải là toàn bộ cán bộ, đảng viên hay toàn bộ Đảng. Mặt khác, cuộc chiến chống tham nhũng không phải làm một sớm một chiều có thể hoàn thành ngay được mà phải tiến hành thường xuyên, lâu dài, kiên quyết và kiên trì, không được buông lỏng. Như vậy, có thể thấy Nguyễn Thông lại càng thể hiện cái nhìn hạn chế, lệch lạc, những thông tin Nguyễn Thông đưa ra là không thể chứng minh; đã đánh đồng, quy chụp một bộ phận cán bộ, đảng viên tham nhũng, tiêu cực cho cả hệ thống chính trị. Từ đó, kích động đấu tranh đòi thay đổi chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước.   

Rõ ràng, có thể khẳng định Nguyễn Thông lợi dụng thủ pháp ‘nắn dòng dư luận’ bằng những thông tin sai lệch, không có cơ sở, không thể chúng minh để phủ nhận thành quả to lớn của cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng và Nhân dân ta đang tiến hành; quy chụp, đánh đồng một bộ phận cán bộ, đảng viên tham nhũng cho cả hệ thống chính trị của ta. Mục đính của Nguyên Thông là cố tình cung cấp thông tin phiến diện, tạo sự nhận thức lệch lạc, thiếu tin tưởng của người dân đối với cuộc chiến chống tham nhũng mà Đảng ta đang tiến hành, đối với chế độ xã hội chủ nghĩa, với Đảng và Nhà nước ta. Và từ đó, chúng kích động nhân dân đấu tranh đòi thay đổi chế độ, chống lại Đảng và Nhà nước ta. Người đọc cần phải tìm hiểu bằng nhiều luồng thông tin khác nhau để có góc nhìn chính xác thực tiễn phát triển của đất nước. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta góc nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực Đảng, Nhà nước ta.

Danh Hải & Trung Sơn

Tags:
  1. Tiếng Dân luôn định hướng dư luận theo ý đồ xấu.

    ReplyDelete
  2. Chúng có kêu gào thì cũng vô vọng thôi.

    ReplyDelete
  3. Có những sự thật không thể chối cãi được.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X