Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 24, 2021 , 0 bình luận

 

Lợi dụng việc cả nước đang tổ chức đón ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Facebook Trần Minh Nhật đã có bài đăng trên trang fanpage của tổ chức Việt Tân với tựa đề “VỀ MỘT NGƯỜI THẦY”. Trong bài viết Trần Minh Nhật đã dành những lời có cánh cho “thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh” : “Một giảng viên đại học, một người anh, một người yêu nước thương dân, một thầy giáo đúng nghĩa.Chúng ta có quyền tự hào khi có một người thầy như vậy”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, đổi trắng thay đen, hướng dư luận hiểu sai về những người thầy, cô giáo tốt.Những người xứng đáng được tôn vinh, tri ân bởi những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.



Theo Trần Minh Nhật: “Nguyễn Năng Tĩnh là một thầy giáo yêu nước, thương dân”. Tuy nhiên đây là một lời nói bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật. Theo kết quả điều tra của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho thấy Nguyễn Năng Tĩnh thông qua facebook cá nhân đã móc nối với một số đối tượng cực đoan, phản động trong và ngoài nước để viết, quay - phát tán, đăng tải, chia sẻ, bình luận các nội dung xuyên tạc bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; kích động người dân biểu tình, chống chính quyền; đăng tải các tài liệu có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; cung cấp thông tin bịa đặt nhằm gây mâu thuẩn giữa người dân và các cơ quan công quyền. Trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu, chứng cứ, quan điểm của kiểm soát viên và các luật sư bào chữa. Hội đồng xét xử xác định bị cáo Nguyễn Năng Tĩnh đã phạm vào tội: “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Áp dụng các điểm: a,b,c - Khoản 1, Điều 117; Điều 44; Điều 122 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Năng Tĩnh 11 năm tù; phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù. Bản án được đông đảo người tham dự phiên tòa đồng tình, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật với những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam.

Trần Minh Nhật khẳng định: “Nguyễn Năng Tĩnh là một thầy giáo đúng nghĩa đã dạy những bài học về giá trị làm người, làm việc và làm công dân cho thế hệ trẻ của đất nước. Chúng ta có quyền tự hào khi có một người thầy như vậy”. Thực tế không phải như vậy theo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An. Năm 2004 Nguyễn Năng Tĩnh được nhận vào làm giảng viên Khoa Thanh Nhạc, Trường Cao Đẳng Văn Hóa - Nghệ Thuật tỉnh Nghệ An. Là người có trình độ học vấn, am hiểu xã hội, làm việc trong môi trường phù hợp với năng lực sở trường, nhưng Tĩnh lại cấu kết với một số thành viên cốt cán, cầm đầu của tổ chức khủng bố Việt Tân chống phá, thực hiện “cách mạng màu, cách mạng đường phố”. Tĩnh thường có mặt tại các cuộc tụ tập của phản động, cực đoan, các phần tử tù tha về các tội xâm phạm an ninh quốc gia, hát những nhạc phẩm có nội dung phá hoại tư tưởng, xuyên tạc chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước với mục đích khuếch trương thanh thế cho Việt Tân. Tĩnh tích cực liên kết các thành viên, tổ chức cho các hội nhóm gặp gỡ, giao lưu và thăm gặp các thân nhân, gia đình các đối tượng đã bị bắt để gây dựng lại hình ảnh. Nguy hiểm hơn, Nguyễn Năng Tĩnh còn lợi dụng danh nghĩa giáo viên thanh nhạc để nhồi nhét tư tưởng lệch lạc cho thế hệ trẻ bằng cách dạy các cháu hát những bài hát có nội dung kích động chống chính quyền. Vậy “Nguyễn Năng Tĩnh có phải là một thầy giáo đúng nghĩa không ? Một người để chúng ta phải tự hào không ?”. Câu trả lời chắc chắn ai cũng đã biết đó là “không”.

Như vậy quan điểm của facebook Trần Minh Nhật về tên tội phạm Nguyễn Năng Tĩnh là người thầy mẫu mực,yêu nước, thương dân, cần được chúng ta tự hào, tôn vinh là hoàn toàn sai trái, không đúng sự thật, không thực tế chúng ta cần phê phán và lên án mạnh mẽ. Đây là hành vi “đổi trắng thay đen” quen thuộc của các cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Chính vì thế người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn toàn diện, chính xác trước các sự việc. Không nhẹ dạ cả tin để kẻ xấu lợi dụng sự đồng cảm của bản thân mình./.

Tuấn Tuyến

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X