Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 18, 2021 , 0 bình luận

Trương Châu Hữu Danh và 4 người khác là thành viên nhóm “Báo sạch," bị truy tố trong vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân."

Ngày 17/11, Tòa án Nhân dân huyện Thới Lai (thành phố Cần Thơ) đã nhận được đơn kháng cáo của Trương Châu Hữu Danh (sinh năm 1982, trú tại tỉnh Long An); Đoàn Kiên Giang (sinh năm 1985), Nguyễn Thanh Nhã (sinh năm 1980), cùng trú tại Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Phước Trung Bảo (sinh năm 1982), trú tại thành phố Đà Nẵng) và Lê Thế Thắng (sinh năm 1982), trú tại thành phố Hà Nội.

Các bị cáo có đơn kháng cáo theo hướng xin giảm nhẹ hình phạt. Năm bị cáo trên đều là thành viên nhóm “Báo sạch," bị truy tố trong vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân," xảy ra tại thành phố Cần Thơ.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm chiều 28/10, Tòa án Nhân dân huyện Thới Lai đã tuyên phạt các bị cáo Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù; Đoàn Kiên Giang 3 năm tù; Lê Thế Thắng 3 năm tù; Nguyễn Phước Trung Bảo và Nguyễn Thanh Nhã mỗi bị cáo 2 năm tù cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo khoản 2 Điều 331 - Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lê Thế Thắng có đơn xin xét xử vắng mặt và được tòa chấp nhận.

Các bị cáo nghe Tòa tuyên án vào chiều 28/10. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Hội đồng xét xử, hành vi mà các bị cáo thực hiện đã trực tiếp xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, gây ảnh hưởng đến vai trò quản lý đất nước, quản lý nhà nước tại các địa phương, gây hoang mang, nghi ngờ, làm mất lòng tin trong nhân dân.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn hối cải và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Giang và Bảo được xem xét thêm tình tiết giảm nhẹ vì có người thân có công. Hội đồng xét xử đã xem xét các tình tiết trong vụ án và quyết định tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Đối với hoạt động làm truyền thông qua Fanpage “Báo Sạch," tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp; các tài liệu “mật” và “tối mật” được cơ quan điều tra phát hiện, Hội đồng xét xử đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ. Nếu có dấu hiệu tội phạm, sẽ xử lý theo quy định pháp luật./.

Thanh Liêm (TTXVN/Vietnam+)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X