Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 26, 2021 , 8 bình luận

 

Trong thời gian qua, các thế lực thù địch gia tăng các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, thâm độc, xảo quyệt… Đặc biệt, một số đối tượng phản động, chống đối đã sáng tác và phát tán nhiều tài liệu có nội dung phản động, nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 24 tháng 11 năm 2021, trên  trang Facebook Việt Tân một tổ chức phản động ở hải ngoại đăng bài : “KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC CHÍNH LÀ TRUNG QUỐC” của tác giả Ngô Trường An khi mượn lời của tên Giáo sư Tiến sĩ Trần Đình Sử là một kẻ tri thức thoái hóa biến chất để xuyên tạc lịch sử với mục đích là sự kích động thù địch, bài Trung Quốc và bôi nhọ lãnh đạo Đảng và nhà nước ta. Vậy thực sự Trung Quốc có phải là kẻ thù của Việt Nam?


       Thực tế lịch sử đã chứng minh vào năm 938, khi Ngô Quyền chiến thắng Quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng, giành lại độc lập cho đất nước ta thì trước đó nhân dân ta đã phải chịu kiếp sống của kẻ tôi đòi hơn 1000 năm Bắc thuộc. Kể từ đó đến nay đã trãi qua 1083 năm với bao biến cố và thăng trầm của lịch sử; lúc hưng thịnh cũng như lúc suy tàn; có lúc là thù, lúc lại lại bạn. Tuy nhiên với những ai am tường về lịch sử của dân tộc có thể nhận thấy một điều rằng cha ông ta đã rất khôn khéo trong việc chung sống hòa bình với người Trung Quốc - người làng giềng phương Bắc khổng lồ! Chung sống hòa bình vì bách tính của Đại Việt chứ không phải là lệ thuộc Bắc phương.

          Dù muốn hay không thì Việt - Trung mãi mãi là hàng xóm láng giềng, không thể tách rời lãnh thổ, lãnh hải được. Ngày nay, Đảng và nhà nước ta luôn khôn khéo lựa chọn cho đất nước bước đi đúng đắn; với chính sách “viễn giao, cận giao” chúng ta sẵn sàng làm bạn, là đối tác tin cậy với tất cả các nước trên thế giới trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, hợp tác cùng phát triển, thêm bạn bớt thù với mục đích chính là tạo môi trường thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tất cả vì nhân dân Việt Nam. 

Ngày 11/9 Thủ tướng Phạm Minh Chính, tiếp Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhân dịp sang thăm chính thức Việt Nam và chủ trì Phiên họp lần thứ 13 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc đã khẳng định tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Trung Quốc là tài sản quý báu của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước. Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với Trung Quốc, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa đạng hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả, là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế mối quan hệ này khác hoàn toàn so với luận điệu của bọn phản quốc khi chúng cho rằng Việt Nam lệ thuộc Trung Quốc, bán đất đai, biển đảo cho Trung Quốc và sẽ bị sát nhập vào Trung Quốc…

Thật phi lý khi Ngô Trường An cố tình khẳng định: Sau hiệp định Geneve 1954, nếu Trung Quốc không xúi giục Miền Bắc đem quân vô đánh Miền Nam thì đâu có chiến tranh? Và Mỹ đâu có qua Việt Nam làm gì”.

Trên thực tế, ở Miền Nam sau năm 1954 dưới sự hậu thuẫn của Mỹ đã xây dựng lên chế độ Việt Nam cộng hòa, một chế độ bù nhìn thân Mỹ đã gây ra bao nhiêu tội ác cho nhân dân ta, bằng lòng yêu nước của nhân dân với mong muốn Bắc Nam thống nhất, nhân dân ta đã tin tưởng vào sự lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam để đứng lên đấu tranh thống nhất đất nước vào năm 1975 đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân chứ không hề có chuyện xúi giục của Trung Quốc mà chính bằng lòng yêu nước đã thôi thúc nhân dân đứng lên đòi hòa bình. Cái gọi là “Vô lẽ đảng không biết?” ai là kẻ thù như Trường An nói. Vậy xin hỏi: Ai đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào thống nhất đất nước? đánh bại chính Trung Quốc năm 1979? Ai đã lãnh đạo nhân dân xây dựng một đất nước điêu tàn vì khói lửa của chiến tranh; người dân đói rét, thất học nhiều mà trở thành một đất nước được cả thế giới nể trọng? Ai đã lãnh đạo nhân dân chiến đấu và chiến thắng kẻ thù xâm lược để bảo đảm giang sơn muôn dặm không mất một tất cho Tây, cho Tàu, vẫn đang đấu tranh để đòi lại Hoàng Sa (do ngụy Sài Gòn làm mất năm 1974) bằng luật pháp quốc tế? Nếu không có Đảng Cộng sản Việt Nam thì liệu tổ quốc này có còn tồn tại theo một thể thống nhất?

          Chúng ta nên tranh thủ luật pháp quốc tế, sự ủng hộ của thế giới nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn hòa bình và sự ổn định trong khu vực. Dù vậy, chúng ta vẫn sẵn sàng cầm súng chiến đấu nếu bất kỳ quốc gia, tổ chức hoặc thế lực nào nổ súng gây chiến tranh, đe dọa quyền lợi quốc gia và sự tồn vong dân tộc; tuy nhiên, đó là biện pháp bất đắc dĩ, biện pháp cuối cùng khi không còn sự lựa chọn nào khác.

Việt Nam là quốc gia luôn luôn trân trọng và biết rất rõ về giá trị của hòa bình, độc lập, tự do. Vì thế, ta không hy sinh và dùng chủ quyền đánh đổi hòa bình phụ thuộckhông để bất kỳ thế lực thứ ba nào lợi dụng, khoét sâu, kích động để leo thang cuộc chiến, cố gắng vãn hồi hòa bình, cố gắng tránh xung đột quy mô lớn.

Ngày nay, trong công cuộc tiến lên chủ nghĩa xã hội Đảng, nhà nước và nhân dân ta đang không ngừng phấn đấu đưa đất nước ta phát triển tiến lên theo con đường xã hội chủ nghĩa, mọi người dân Việt Nam tuyệt đối không mơ hồ trở thành công cụ để bọn chúng lợi dụng phát tán thông tin, hãy chung tay cùng cơ quan có thẩm quyền để ngăn chặn và xử lý sớm đưa các đối tượng chống phá nhà nước ra pháp luật.

Nguyễn Thọ

Tags:
  1. Chiêu trò này cũ quá rồi. Sao chúng không có gì mới hơn nhỉ?

    ReplyDelete
  2. Phải thực sự tỉnh táo trước bọn phản động việt tân

    ReplyDelete
  3. Xuất sắc! Ngòi bút chiến đấu kiên cường

    ReplyDelete
  4. Ngòi bút sâu sắc, lập luận sắc bén

    ReplyDelete
  5. Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm

    ReplyDelete
  6. Nhân dân Việt Nam luôn tin yêu theo Đảng

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X