Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Saturday, January 22, 2022 , 8 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Lợi dụng sự kiện vở kịch khôi hài về cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Martin Ennals” trao cho tên tội phạm Phạm Đoan Trang mà các thế lực phản động dựng lên để tạo cớ cho các tổ chức, cá nhân tự phong “hoạt động dân chủ” đăng trên mạng xã hội những bài viết, hình ảnh, video xuyên tạc sự thật, chống phá cách mạng nước ta.

Ngày 21 tháng 01 năm 2022, trên trang Facebook của Việt Tân, đăng bài viêt “Nhà báo Phạm Đoan Trang được trao Giải thưởng nhân quyền quốc tế Martin Ennals” tuyên truyên lừa rối nhân dân một cách trơ trẽn, cho rằng Phạm Đoan Trang là “nhà hoạt động nhân quyền”, “người phụ nữ đầy bản lĩnh”, “vượt qua mọi gian nan thử thách để chạm tới những ước mơ và hoài bão cho dân tộc Việt Nam”. Nhằm cổ súy cho hành vi vi phạm pháp luật, bóp méo tình hình nhân quyền ở Việt Nam, gây hoài nghi về chế độ, mất an ninh chính trị, bẻ lái đòi thay đổi chế độ chính trị ở nước ta.

Khi nói đến “Giải thưởng nhân quyền” những người được vinh danh, phải có đóng góp thúc đẩy dân chủ, nhân quyền, tuân thủ luật pháp quốc tế và luật pháp của mỗi nước. Tuy nhiên, cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Martin Ennals” lại đi ngược với tên gọi mỹ miều của nó, trao giải cho kẻ tội phạm như Phạm Đoan Trang thì thật là khó hiểu. Phải chăng, đó chỉ là vỏ bọc tự khoác lên mình mỹ từ “nhân quyền” để cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến cuộc sống thanh bình của nhân dân. Những người con đất Việt đều cảm thấy bất bình và phẫn nộ với trò hề về “Giải thưởng nhân quyền Martin Ennals” khi trao cho kẻ hại nước, hại dân, chà đạp lên công lý, coi thường pháp luật. Có phải Phạm Đoan Trang là “nhà hoạt động nhân quyền”, “người phụ nữ đầy bản lĩnh”, “vượt qua mọi gian nan thử thách để chạm tới những ước mơ và hoài bão cho dân tộc Việt Nam” hay chỉ là kẻ bất chấp mọi thủ đoạn, mang đến nỗi bất hạnh cho nước nhà.

Phạm Đoan Trang có lẽ không còn xa lạ gì với những người dân Việt Nam, bởi nhân vật này chính là tên tội phạm đã bị Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên phạt 9 năm tù về “Tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự năm 1999. Theo cáo trạng, Phạm Đoan Trang có hành vi làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài “phỉ báng chính quyền nhân dân”, những hành vi đó gây hoang mang trong nhân dân, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước. Việc phạt tù Phạm Đoan Trang là đúng người, đúng tội được nhân dân đồng tình ủng hộ, bảo đảm công bằng, bình đẳng và thượng tôn pháp luật.

Việt Tân đã lấy một tên tội phạm để nhận giải nhân quyền, thật là một trò hề, làm sao thúc đẩy dân chủ, nhân quyền như cái tên của nó. Đó chẳng qua chỉ là chiêu trò xuyên tạc, bịa đặt, phi thực tế, tự khoác lên mình chiếc áo “dân chủ” để chống phá cách mạng nước ta, đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Ấy vậy mà, Việt Tân lại “chúc mừng” Phạm Đoan Trang rất xứng đáng nhận “Giải thưởng nhân quyền Martin Ennals” thì thật nực cười, không chút tự trọng. Mục đích sâu xa của Việt Tân là tô vẽ, dựng nên bức tranh nhân quyền Việt Nam đầy “méo mó” để lừa rối nhân dân, cổ súy cho các hành vi chống phá chế độ, chống phá nhà nước, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo cớ can thiệp, bẻ lái đòi thay đổi chế độ chính trị ở nước ta, đó cũng là mục tiêu chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Những giải thưởng nhân quyền mà các thế lực thù địch dựng lên không thể lừa rối được mọi người, bởi nó hoàn toàn kệch cỡm, phi thực tế, có lẽ những luận điệu đó chỉ phù hợp và tác động với những kẻ tự biên, tự đọc và tự thẩm thấu nó. Việt Tân có tuyên truyền thế nào đi nữa thì không thể phủ nhận một thực tế rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta có một nền dân chủ thực sự, nhân quyền được bảo đảm, nhân dân luôn tin vào con đường đã lựa chọn. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Luôn chủ động, tích cực đấu tranh trên không gian mạng với các luận điệu xuyên tạc, sai sự thật.

Tô Phương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X