Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, January 21, 2022 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu) – Mỗi người công dân Việt Nam cn tỉnh táo, nhận biết và vch trn nhng th đon ca các thế lc thù địch, phđộng và phn t xu li dng không gian mng đưa thông tin xđộc, gi mo trên không gian mng, để ch động phòng nga, phản bác, góp phn vào cuđấu tranh và làm thất bại âm mư“din biến hòa bình”, bo lon lđổ“t din biến”, “t chuyn hóa” ca các thế lc thù địch đối vi sự nghiệp cách mng của nước ta.

Trong tình hình hiện nay, với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 với rất nhiều tiện ích và thuận tiện nhất là đối với người sử dụng mạng internet. Gần như ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào, chỉ cần một chiếc máy tính hay thậm chí là một chiếc điện thoại thông minh có thể kết nối mạng là có thể tìm được rất nhiều thông tin cần thiết với tốc độ rất nhanh mà không cần quá nhiều thao tác và không phải di chuyển vị trí. Tuy nhiên, đi đôi với các tiện ích thì đi kèm là rất nhiều các thông tin xấu độc, giả mạo được các thế lực thù địch, phản động và những phần tử cơ hội chính trị dung để tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước ta, ảnh hưởng không nhỏ đến dư luận, lòng tin của những người dùng nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; ảnh hưởng tới nhân cách, đạo đức, lối sống của cá nhân, bộ phận cộng đồng, lứa tuổi và thuần phong, mĩ tục, văn hoá của dân tộc.



Vì thế, cn tỉnh táo, nhận biết và vch trn nhng th đon ca các thế lc thù địch, phn động và phn t xu li dng không gian mng đưa thông tin xu độc, gi mo trên không gian mng, để ch động phòng nga, phản bác, góp phn vào cuc đấu tranh và làm thất bại âm mưu din biến hòa bình, bo lon lt đổ, t din biến, t chuyn hóa ca các thế lc thù địch đối vi sự nghiệp cách mng của nước ta. Th đon ph biến ca chúng thường là:

Thứ nhất, li dng tính phổ biến của các trang thông tin đin t nhất là các trang mng xã hi như facebook, zalo, youtube, tiktok… để đăng ti, lồng ghép, đưa các thông tin sai s tht hoặc các thông tin có phần đúng nhưng sai lch hoàn toàn v bn cht thông tin trên các trang mng xã hội để đánh tráo khái niệm, lừa dối người đọc, làm người đọc lầm tưởng là thông tin chính thống để đăng nhập, chia s trng thái, bình luận gây hiệu ứng đám đông trước những vấn đề mang tính thi s của đất nước. Khi đã thu hút được s quan tâm, theo dõi ca người xem thì chúng s đưa vào nhng thông tin gi mo, xu độc, lng ghép vi các ni dung chng phá, đả kích Đảng, Nhà nước, phủ nhận xuyên tc ch nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng H Chí Minh, kích động “phi chính trị hoá” lực lượng vũ trang, làm người đọc không phân bit được nhng thông tin tht - gi, gây hoang mang, tim n nguy cơ gây bt n v trt t, an toàn xã hi và an ninh quc gia.

Th hai, li dng tin ích t cách mng công nghip 4.0, khai thác tiện ích lan ta, chia s, tương tác n danh trên không gian mng ca các trang thông tin đin t, website, mng xã hi để tán phát, tuyên truyền những thông tin gi mo, xu độc, gn vi vic đưa thông tin bí mt đời tư, bí mt cá nhân, cắt ghép bài viết, phát ngôn, hình ảnh ca các đồng chí lãnh đạo cao cp, lợi dụng vấn đề chống tham nhũng, nhất là sau một số vụ án tham nhũng kinh tế, các đối tượng thù địch thông qua các trang mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, bóp méo sự thật về cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở Việt Nam; tuyên truyền những nội dung xấu, độc, trá hình, bới móc, thổi phồng, xuyên tạc những sai lầm, khuyết điểm hoặc lợi dụng những hạn chế, thiếu sót trong quản lý nhà nước để vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò của các cấp ủy, chính quyền địa phương….sau đó đưa ra nhn xét, phân tích, bình lun nhy cm để tác động đến nim tin ca người đọc, tng bước ph nhn, gây hoài nghi v lch s, truyn thng đoàn kết ca dân tc Vit Nam, tinh thn độc lp, t ch... nhm tuyên truyn đề cao ch nghĩa tư bn, ch nghĩa cá nhân, c súy cho li sng thc dụng, thúc đẩy đa nguyên chính tr, đa đảng đối lp, kêu gào “t do”, “dân ch”, “nhân quyn”.

Th ba, li dng tiến b khoa hc ca cách mng công nghip 4.0, ng dng min phí trong các trang mng xã hi để chia s trng thái, kết bn, qun lý nhóm bn bè trên không gian mng. T đó, đưa thông tin xu độc, thông tin thật, gi lẫn lộn nhằm tuyên truyn, gây hoài nghi trong xã hi, tác động đến tư tưởng, tình cm, đạo đức ca cán bộ, đảng viên và nhân dân, gây mơ hồ, mất cnh giác, dao động mt nim tin vào s lãnh đạo ca Đảng và Nhà nước. Chúng còn khai thác, s dng các trang mng xã hội, tính năng livestream ca Facebook vi mc tiêu làm “công cụ truyn thông xã hi” để ch đạo, trc tiếp phát tán âm thanh, hình nh, coi đây là mt dng đấu tranh không cn bạo lực, vũ trang, để tác động đến chính tr, tư tưởng, “quyn con người”, thúc đẩy s hình thành, phát triển báo chí tư nhân, t do ngôn lun, t do báo chí, t do lp hi đối lp vi những quan đim, ch trương đúng đắn và khoa học ca Đảng và Nhà nước ta.

Trong thi gian ti, cùng vi s phát trin ca cách mng công nghip 4.0 s tiếp tc xut hin nhiu những ng dng và các tin ích đáp ng nhu cu ngày càng cao ca đời sng nhân dân, trong đó s hin din và phát trin ca ca Internet, mng xã hi là tt yếu khách quan, trong đó có c tích cc và tiêu cc, đầy cơ hi nhưng cũng rất nhiều thách thc, giữa truyn thng và phi truyn thng,... nên vic tiếp nhn, khai thác và đánh giá, s dng, bình lun như thế nào là tùy thuc vào ý thc ch quan, thái độ chính tr ca chính những người s dng. Li dng điều đó, các thế lc phản động, thù địch xác định Internet là một công cụ, phương thức trọng tâm để tuyên truyền, phát tán các thông tin xu độc, giả mạo, xuyên tc, chúng trit để li dng, khai thác tính lan ta để thc hin âm mưu đưa các thông tin xu độc, gi mo, nhng video, hình nh khiêu dâm, bo lc, kích động, kêu gi thành lập và tham gia các hi, nhóm, đảng phái trái phép, các lc lượng chính tr đối lp hot động đối trng vi Đảng; tuyên truyn li sng thc dng của chủ nghĩa tư bản, kích động hn thù dân tc; bôi xấu, bôi nh uy tín ca các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan, tổ chức chính quyền, đoàn thể nhằm làm chuyển biến, thay đổi nhn thc chính tr, không phân bit được thông tin tht và gi, dn tin vào nhng thông tin gi mo, xu độc dn đến phai nhạt lý tưởng, hoang mang, nghi ngờ, mt nim tin vào cuc sng, vào s lãnh đạo, ch đạo ca Đảng, Nhà nước.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, thời gian tới các thế lực thù địch, phản động sẽ tiếp tục tang cường các hoạt động lợi dụng internet và mạng xã hội để tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc với những phương thức thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh và táo bạo hơn,. Do vậy, để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, ngăn ngừa các hoạt động đó, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cần nâng cao nhận thức và nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước những hành vi tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc về Đảng và Nhà nước ta trên internet và mạng xã hội. Phải làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và mọi người dân biết và hiểu rõ đâu là thông tin chính thống, đâu là thông tin bịa đặt, giả mạo để cảnh giác, đề phòng. Khi tham gia tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, luôn luôn tỉnh táo nhận diện đâu là thông tin tốt, thông tin xấu, thông tin xuyên tạc, bịa đặt; không tham gia thể hiện thái độ, quan điểm bằng cách bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng hoặc bị lôi cuốn bởi những giọng điệu xảo trá của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội mà dẫn tới hoang mang tư tưởng.

Đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng không chỉ của cấp ủy, tổ chức đảng mà còn là của mọi cán bộ, đảng viên… của cả hệ thống chính trị./.

Trung Thành

Tags:
  1. Cần vạch rõ mặt bọn phản động như Việt Tân, RFA

    ReplyDelete
  2. Việt Tân là một đám cái bang

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X