Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, January 19, 2022 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Ngày 12/1/2022 trang Faebook của Việt Tân đăng bài của “nhà giáo Hoàng” với tựa đề: mưu đồ của Chính quyền Long An khi khởi tố tịnh thất Bồng Lai. Đây chính là luận điệu xuyên tạc của Việt Tân và Phạm Minh Hoàng bẻ lái dư luận, mưu đồ đổ lỗi cho chính quyền phân biệt đối xử, làm sai lệch bản chất vụ việc, biến kẻ sai phạm thành nạn nhân, gây chia rẽ mối đoàn kết toàn dân tộc.


Vậy người tự xưng là Nhà giáo Phạm Minh Hoàng là ai? Và thực chất vụ án Tịnh Thất Bồng Lai như thế nào?

Phạm Minh Hoàng là một nhân vật khá nổi tiếng bởi những thành tích “bất hảo” chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Theo báo Công an nhân dân ngày 29/6/2017 có bài viết “Vì sao Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam” của tác giả Mai Anh đã nêu rõ:với việc Phạm Minh Hoàng công khai tuyên bố ông ta là thành viên của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân, tiến hành hàng loạt hoạt động vi phạm pháp luật trên lãnh thổ Việt Nam sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam...

Với các hành vi trên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ra Quyết định số 832/QĐ-CTN ký ngày 17-5-2017 về việc tước quốc tịch Việt Nam đối với Phạm Minh Hoàng. Quyết định này căn cứ vào Khoản 4, Điều 88, Hiến pháp quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của Chủ tịch nước: “Quyết định tặng thưởng huân chương, huy chương, các giải thưởng nhà nước, danh hiệu vinh dự nhà nước; quyết định cho nhập quốc tịch, thôi quốc tịch, trở lại quốc tịch hoặc tước quốc tịch Việt Nam”.

Như vậy, chúng ta có thể nhận rõ Phạm Minh Hoàng là một kẻ phản quốc. Điều này cho thấy những lời lẽ của y chắn không phải đúng đắn.

Trở lại vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, những thông tin về vụ án này đã được đăng tải trên rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó: Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân sinh năm 1932 tại Châu Đốc trong một gia đình đông con, trước đó từng có ý định vượt biên không thành. Năm 1990, ông Vân tự lập trại dưỡng lão, cô nhi Thánh Đức lôi kéo được hàng chục người tham gia và có những sai phạm về hoạt động bảo trợ xã hội như (không đăng ký tạm trú, không làm thủ tục nhận con nuôi, có dấu hiệu trục lợi từ hoạt động từ thiện..) Năm 2014, bà Cao Thị Cúc đã mua mảnh đất rộng khoảng 2000m2 làm điểm tu tại gia tại ấp Lộc Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đến năm 2015, ông Lê Tùng Vân chuyển về đó tu sửa lại khang trang, chuyển về đó một số tượng Phật và đặt tên là tịnh thất Bồng Lai.

Khi tham gia game show truyền hình thách thức danh hài, sự xuất hiện của 5 chú tiểu được giới thiệu là trẻ mồ côi. Tại cơ sở này của bà Cúc có 8 trẻ em, trong đó 6 trẻ sống với mẹ ruột và 2 trẻ được nhận nuôi. Lợi dụng mạng xã hội nhóm của tịnh thất Bồng Lai đã lập kênh Youtube với 2 tài khoản ngân hàng, kêu gọi tiền từ thiện, các nhà hảo tâm giúp đỡ, việc lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi là hành vi bị nghiêm cấm. Sử sử dụng các tài khoản mạng xã hội trong thời gian dài để bôi nhọ, xuyên tạc sự thật khách quan đối với một số hoạt động của nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Long An. Đây là chứng cứ rõ ràng đúng người đúng tội nhưng Phạm Minh Hoàng vẫn cố tình bênh vực, hành vi đó càng đáng bị lên án hơn khi nạn nhân là trẻ em, được pháp luật bảo vệ. 

Về tính hợp pháp của tự viện, cơ sở tôn giáo hợp pháp phải được Ban trị sự cấp Tỉnh chấp thuận, việc tự xưng “tịnh thất Bồng Lai” không được bất kỳ tổ chức nào công nhân và không thuộc giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bà Cúc là chủ cơ sở, đã sử dụng đất trồng lúa sai mục đích, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, phản ánh về những hành vi sai phạm của các đối tượng tạm trú, sinh sống tại đây, ngày 3/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật Hình sự. là hoàn toàn đúng luật và có cơ sở. Ngày 7/1/2022 cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố 3 bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú với ông Lê Tùng vân là hoàn toàn có cơ sở.

Là công dân ông Vân không thực hiên nghiêm pháp luật, lối sống còn nhiều khuất tất, cơ hội và ám ảnh đến chính con ruột của mình Lê Thanh Minh Tùng người trong cuộc phải chạy trốn, không chấp nhận nổi sự tha hóa và đen tối bên trong một vỏ bọc được che đậy bấy lâu, phải lên tiếng tố cáo đưa những việc sai trái ra ánh sáng. Đem những điều họ thực hiện soi chiếu vào Ngũ giới của người tu hành Không sát sinh; Không nói sai sự thật; Không tà dâm; Không trộm cắp; Không uống rượu, phải chăng là bình thường mà Phạm Minh Hoàng lại bênh vực, người ta thường nói thế gian vốn thích kẻ giống mình.

Đảng Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn bảo vệ và tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của công dân, quyền tin theo hoặc không theo một tôn giáo nào, đồng bào có đạo và không có đạo, đều bình đẳng trước pháp luật. Các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp, pháp luật Việt Nam. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và hỗ trợ đồng bào, kiều bào ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn phát triển kinh tế, hội nhập với đời sống xã hội nước sở tại, duy trì quan hệ gắn bó mật thiết với quê hương, đất nước. Hoạt động tôn giáo và công tác tôn giáo phải nhằm tăng cường đoàn kết đồng bào các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, thực hiện mục tiêu sống tốt đời đẹp đạo, Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn tin tưởng vào chính sách của Đảng và Nhà nước đặc biệt trong công tác tôn giáo không để chúng lợi dụng kích động và chia rẽ.

Từ những lập luận trên đã khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam không bao giờ đàn áp tôn giáo hoặc coi thường tôn giáo. Luận điệu của kẻ phản quốc, kẻ đã bị tước quốc tịch Việt Nam - Phạm Minh Hoàng thực chất chỉ là trò bôi nhọ rẻ tiền, cố tình chống đối và xuyên tạc mà thôi.

Ngọc Ngân

Tags:
  1. lừa người ko hiểu biết thôi, Pham M Hoàng à
    bám gót theo Tây, phản bội tổ quốc thì biết gi đến nghĩa đồng bào

    ReplyDelete
  2. cố tình quay về để chống phá nhà nước Việt Nam
    thôi ảo vọng đi Hoàng sắp về với đất

    ReplyDelete
  3. Hoàng ơi sắp hết đời rồi, cha ăn mặn nợ máu với dân tộc nên quay đầu là bờ

    ReplyDelete
  4. không ai có thể phủ nhận chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, thủ đoạn lợi dụng tôn giáo chỉ là trò hề nhằm thưc hiện diễn biến hoà bình

    ReplyDelete
  5. Chú Tân, cô Việt sinh ra cậu Hoàng này nuôi dạy ko chu đáo

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X