Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, January 20, 2022 , 8 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Lợi dụng sự kiện ngày 14 tháng 01 năm 2022, Tòa án nhân dân Thành phố Thủ Đức xét xử công khai Lê Chí Thành về tội “Chống người thi hành công vụ” các thế lực thù địch đăng tải trên mạng xã hội những bài viết vu cáo cơ quan chức năng, ngụy biện vô lối cho kẻ phạm tội nhằm chống phá cách mạng nước ta.




Ngày 18 tháng 01 năm 2022, trên trang Facebook của Việt Tân đăng bài viết “bản chất man rợ của nhà tù cộng sản”, tác giả bài viết tuyên truyền sai sự thật, vu cáo cơ quan chức năng, lớn tiếng rêu rao Lê Chí Thành “sau 8 tháng trong trại tạm giam bị đánh đập dã man đến không thể đứng vững” và ngụy biện vô lối, đổi trắng thay đen “Lê Chí Thành lên tiếng chống tham nhũng” nhưng “lại bị tuyên án 2 năm tù vì tội danh “Chống người thi hành công vụ””. Rõ ràng đây là luận điệu của kẻ dốt nát, xuyên tạc sự thật, ngụy biện vô lối, bất chấp thủ đoạn đê hèn để nói xấu chính quyền, nói xấu chế độ, phục vụ cho mục đích chính trị đê hèn của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Khi nhắc đến cái tên Lê Chí Thành là nhắc đến gã công an tuột xích, thoái hóa biến chất, ngụ tỉnh Bình Thuận, bị tước danh hiệu Công an nhân dân tháng 7 năm 2020. Một kẻ luôn cố tình giả ngây, giả ngô câu kết với các thế lực thù địch, lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng để xuyên tạc bịa đặt, chuyên tạo ra những sự kiện được mọi người quan tâm đưa lên mạng xã hội, cổ vũ những thói hư tật xấu, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhằm mục đích nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, đi ngược lại nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Có phải Lê Chí Thành “sau 8 tháng trong trại tạm giam bị đánh đập dã man đến không thể đứng vững” hay chỉ là luận điệu vô căn cứ, vu cáo cơ quan chức năng ngược đãi Lê Chí Thành khi bị tạm giam?. Sự thật là không, đó chỉ là sự lu loa, vu oan giá họa của Việt Tân cho cơ quan chức năng, gây ngộ nhận của một bộ phận nhân dân nhẹ dạ cả tin mất lòng tin vào sự công tâm của lực lượng Công an trong quá trình điều tra, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật, làm xấu hình ảnh Công an nhân dân, chia rẽ mối quan hệ Công an với nhân dân. Mục đích cuối cùng là nói xấu chế độ, nói xấu chính quyền, lừa rối nhân dân, phục vụ cho chiến lược “diễn biến hòa bình”, chống phá cách mạng nước ta mà thôi.

Luận điệu “Lê Chí Thành lên tiếng chống tham nhũng” nhưng “lại bị tuyên án 2 năm tù vì tội danh “Chống người thi hành công vụ”” thì thật nực cười cho những kẻ bán nước cầu vinh. Làm gì có chuyện lên tiếng chống tham nhũng mà bị tuyên án tù như Việt Tân tuyên truyền hòng gây ngộ nhận, hoài nghi trong nhân dân. Đảng ta luôn đấu tranh không khoan nhượng với những tội phạm tham nhũng, coi trọng vai trò chủ thể của nhân dân trong việc giám sát cơ quan công quyền, khen thưởng kịp thời những người lên tiếng chống tham nhũng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho mọi tổ chức cá nhân tham gia phòng chống tham nhũng. Đồng thời bảo vệ những người cung cấp các thông tin cho cơ quan chức năng tố cáo những hành vi tham nhũng, góp phần quan trọng thượng tôn pháp luật. Lên tiếng chống tham nhũng là một việc làm mà cả xã hội hoan nghênh, nhân dân ủng hộ và pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, những hành vi lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng để chà đạp lên pháp luật, chống phá Đảng, đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của nhân dân, vi phạm pháp luật cần phải lên án mạnh mẽ, có như vậy mới bảo đảm thượng tôn pháp luật, công bằng xã hội. Nói như vậy để thấy rằng Đảng, nhà nước ta không có chuyện phạt tù những người lên tiếng chống tham nhũng mà chỉ phạt tù những kẻ lợi dụng chống tham nhũng để vi phạm pháp luật mà thôi. Trở lại vụ án Lê Chí Thành bị Tòa án nhân dân Thành phố Thủ Đức tuyên phạt 2 năm tù giam không phải là “lên tiếng chống tham nhũng” mà thực tế là Thành đã vi phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng Lê Chí Thành vi phạm luật giao thông đường bộ, không chấp hành biển báo giao thông, chạy xe vào làn đường dành ch xe máy và ưu tiên xe buýt, không xuất trình giấy tờ tùy thân khi được yêu cầu, không có giấy đăng ký xe. Khi Đội Cảnh sát Giao thông Rạch Chiếc lập biên bản tạm giữ ô tô theo quy định của pháp luật thì Lê Chí Thành có hành vi cản trở cơ quan chức năng thực hiện biện pháp giữ xe. Hành vi của Lê Chí Thành đã phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ” mà pháp luật quy định. Việc tuyên phạt Lê Chí Thành 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” là đúng người, đúng tội được nhân dân đồng tình ủng hộ. Vậy mà Việt Tân lại rêu rao Lê Chí Thành phạt tù do “lên tiếng chống tham nhũng” thì thật là tráo trở, bộc lộ rõ bộ mặt thật tổ chức phản động, bán rẻ lương tâm, chống phá cách mạng nước ta.

Những sự xảo ngôn, trơ trẽn của tổ chức khủng bố Việt Tân, ngụy biện cho Lê Chí Thành chỉ là chiêu bài gây hoài nghi trong nhân dân, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo cớ  chống phá cách mạng nước ta. Cho dù chúng có cố tình tuyên truyền xuyên tạc sự thật thì cũng không thể lừa rối được nhân dân, những người con đất Việt luôn tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tin vào sự công tâm của pháp luật.

Ngọc Tâm

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X