Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Sunday, January 23, 2022 , 8 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí, trên mạng xã hội thường xuyên có những bài viết, hình ảnh, video bôi nhọ lịch sử, hạ bệ lãnh tụ, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng nhằm chống phá cách mạng nước ta là thủ đoạn không mới trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Ngày 19 tháng 01 năm 2022, tác giả Nguyên Anh đăng trên trang Facebook Hội Những Người Cầm Bút Can Đảm đăng bài viết “Hồ chết đã lâu nhưng chưa chịu chôn - Đảng chôn từ lâu nhưng chưa chịu chết!”. Nội dung bài viết hết sức phản động, lớn tiếng tuyên truyền bậy bạ phi thực tế khi cho rằng Bác tuyên truyền Chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam “đã khởi xướng cuộc chiến kéo dài 20 năm giữa hai miền Nam - Bắc” và Đảng ta lưu giữ thi hài Bác là để “tuyên truyền ngu hóa người dân”, “hợp thức hóa quyền cai trị”, nhằm bội nhọ lịch sử, hạ bệ, phủ nhận công lao của Bác, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng,  gây hoài nghi, giảm lòng tin của nhân dân vào con đường cách mạng đã lựa chọn.

Luận điệu cho rằng Bác tuyên truyền Chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam đã khởi xướng cuộc chiến kéo dài 20 năm giữa hai miền Nam - Bắc thì thật là phi lý, ngụy tạo lịch sử, trơ trẽn đến cùng cực của những kẻ vô ơn bội nghĩa, bán rẻ lương tâm, phản quốc hại dân. Ngược dòng lịch sử để thấy rằng đế quốc Mỹ và chính quyền bù nhìn tay sai Ngô Đình Diệm phá hoại Hiệp định Geneve, gây ra cuộc chiến tranh đẫm máu.

Theo hiệp định đất nước ta tạm thời chia cắt thành hai miền với ranh giới là vĩ tuyến 17, sau đó là tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Tuy nhiên, với bản chất hiếu chiến xâm lược của đế quốc Mỹ ra sức phá hoại thi hành đình chiến, phá hoại việc lập lại hòa bình, dựng lên chính quyền tay sai, biến nước ta thành thuộc địa kiểu mới. Chúng tiến hành ép dân di cư vào miền Nam, ra sức trấn áp các giáo phái, trả thù những người kháng chiến, phân loại công dân và phân biệt đối xử, đàn áp các cuộc biểu tình, giết hại nhân dân bằng các cuộc thảm sát, chúng không từ một ai kể cả người già, trẻ em những người không có khả năng kháng cự. Các cuộc thảm sát như: Hướng Điền- Quảng Trị (7/1955) giết hại 3 lần tổng cộng 91 người, trong đó 15 phụ nữ và trẻ em gái bị hãm hiếp; Đai Lộc- Quảng Nam cuối năm 1957 bắt và giết hại 5.000 người, Mỹ Lai (16/3/1968) giết hại 504 dân thường không có vũ khí, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em .... Khủng khiếp hơn chúng rải 18,2 triệu gallon chất độc da cam xuống hơn 10% diện tích đất miền Nam, hậu quả của nó còn nhiều thế hệ phải gánh chịu hậu quả. Tội ác đó làm sao có thể kể hết, chỉ nghe thôi mà đã thấy ghê rợn không thể tin được chúng lại nhẫn tâm với những người dân vô tội.

Tôi là một người dân bình thường thôi, thử hỏi tác giả Nguyên Anh nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đứng lên đánh đuổi Đế quốc Mỹ, loại bỏ chính quyền bù nhìn tay sai thống nhất đất nước, đưa nước ta đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, mang lại hòa bình, xây dựng xã hội dân chủ, văn minh như ngày nay là đúng hay sai?. Tôi chắc chắn là tất cả những người con đất Việt yêu nước chân chính và chính tác giả cũng có câu trả lời. Do đó, Bác tuyên truyền Chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam là đòi hỏi tất yếu của lịch sử, mang lại cuộc sống hòa bình hạnh phúc ấm no cho nhân dân chứ không phải “khởi xướng cuộc chiến kéo dài 20 năm giữa hai miền Nam - Bắc”, thủ phạm gây ra cuộc chiến chính là đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai, đó mới là sự thật của lịch sử.

Đảng ta lưu giữ lâu dài thi hài của Bác không phải là“tuyên truyền ngu hóa người dân” để “hợp thức hóa quyền cai trị”, mà thể theo nguyện vọng chính đáng, thiết tha của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để đời đời nhớ ơn công lao của Bác đối với non sông đất nước, là giá trị đời sống tinh thần của những người con đất Việt. Hình ảnh của Bác trong tâm trí mỗi người dân và bạn bè quốc tế luôn mãi là Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, hình ảnh cho tinh hoa văn hóa cao đẹp của dân tộc, là tâm hồn giá trị nhân cách Việt Nam. Từ sâu trong tâm trí của Người chỉ có một ham muốn tột bậc đó là “làm sao cho dân ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Ham muốn của Bác đã được hiện thực hóa, sau bao năm bôn ba tìm đường cứu nước, Bác đã tìm đến con đường giải phóng dân tộc không có con đường nào khác đó là theo con đường chủ nghĩa cộng sản.

Thực tế đã chứng minh, từ khi có Đảng lãnh đạo, đất nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước hoàn toàn độc lập, dân ta, nhân dân ta từ kiếp nô lệ lầm than trở thành người tự do, làm chủ đất nước. Thực sự không một ai có thể kể hết được công lao của Bác với dân tộc, với nhân dân. Thể theo nguyện vọng của nhân dân, Đảng ta lưu giữ thi hài của Bác là một quyết định đúng đắn, để mãi mãi các thế hệ được nhìn thấy Bác, hoàn toàn không phải là “tuyên truyền ngu hóa người dân” để “hợp thức hóa quyền cai trị”. Bởi vì, Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo cách mạng nước ta được thể hiện trong hiến pháp cũng là nguyện vọng chính đáng của nhân dân ta, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng.

Như vậy, chúng ta có thể nhận thấy rõ những luận điệu mà Nguyên Anh tuyên truyền chỉ nhằm hạ bệ lãnh tụ Hồ Chí Minh, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, phá hoại cuộc sống tốt đẹp của nhân dân. Thật buồn khi tác giả Nguyên Anh là một người con đất Việt lại tuyên truyền lừa rối nhân dân một cách bậy bạ, bán rẻ lương tâm, chỉ vì mục đích tầm thường mà trở thành kẻ vong ơn bội nghĩa, tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản bội nhân dân, phản bội Tổ quốc.

Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi với non sông đất nước, trong tâm khảm con dân Việt Nam. Cho dù Nguyên Anh và Việt Tân có tuyên truyền lừa rối thế nào đi nữa thế nào đi nữa cũng không thể phủ nhận được sự thật của lịch sử. Nhân dân ta luôn tin tưởng vào con đường đã lự chọn, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng đưa cách mạng nước ta xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Kiều Đào – Xuân Tý

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X