Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, January 19, 2022 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Ngày 14/01/2022 trên trang fackbook của Việt Tân đã đăng bài viết với tiêu đề: Vận động trả tự do cho ông Châu Văn Khảm. Nội dung bài viết tập trung vào tổ chức kỷ niệm sự kiện 3 năm (13/1/2019- 13/1/2022) ngày Châu Văn Khảm bị bị bắt và giam về tội tìm hiểu về tình hình nhân quyền tại Việt Nam, trong sự kiện này Việt Tân Sydney đã gặp Thượng Nghị Sĩ Kristina Keneally, hiện nắm chức vụ Phó lãnh tụ đối lập tại Thượng viện Úc, kiêm Bộ trưởng đối lập về Nội vụ, Di trú và công dân sự vụ để kêu khóc và đòi yêu cầu chính phủ Úc áp lực đối với Việt Nam để trả tự do cho Châu Văn Khảm.

Vậy Châu Văn Khảm là ai mà lại trở thành một nhân vật được quan tâm nhiều đến thế?


Châu Văn Khảm (SN 1949, chỗ ở và nơi đăng ký thường trú tại Úc) tham gia vào tổ chức khủng bố “Việt Tân” tại Úc. Từ năm 2014-2015, làm Bí thư Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ “Việt Tân” tại Sydney. Từ năm 2016, làm đại diện cơ sở Đảng bộ Sydney, kiêm Bí thư Đảng bộ Úc Châu của “Việt Tân” để tập hợp lực lượng cho “Việt Tân” tại Châu Đại Dương. Sau khi tham gia “Việt Tân”, Châu Văn Khảm có nhiều hoạt động chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như tổ chức, tham dự họp cơ sở tháng/lần, tham gia các buổi gây quỹ để hỗ trợ các đối tượng hoạt động chống Nhà nước Việt Nam ở trong nước; tham gia các cuộc biểu tình chống Việt Nam tại Úc; tham dự các buổi học tập về đường lối, chủ trương của “Việt Tân” và tìm chọn đối tượng để phát triển lực lượng cho “Việt Tân”.

Ngày 10/1/2019, thực hiện chỉ đạo của Đỗ Hoàng Điềm, Châu Văn Khảm từ Úc đi máy bay đến PhnômPênh (Campuchia) nhận nhiệm vụ. Ngày 11/1/2019, Khảm xâm nhập vào Việt Nam từ Campuchia theo đường bộ khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, đi xe ôtô đến TP Hồ Chí Minh, sử dụng chứng minh nhân dân mang tên Chung Chính Phi để thuê khách sạn Mimosa, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ngày 12/1/2019, Khảm trực tiếp gặp gỡ, cung cấp tài chính (400 đô la Mỹ), tuyên truyền phương thức đấu tranh của tổ chức “Việt Tân” cho Nguyễn Văn Viễn.

Như vậy, có thể thấy những hành vi của Châu Văn Khảm và tổ chức “Việt Tân” xâm phạm an ninh quốc gia có tính chất rất nghiêm trọng, do các đối tượng cầm đầu, cốt cán của “Việt Tân” trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo thực hiện đã làm cho một bộ phận người dân thiếu hiểu biết ngộ nhận về sự hiện diện của tổ chức “Việt Tân” ở Việt Nam, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân. Vấn đề về Châu Văn Khảm vẫn là nội dung để tổ chức khủng bố Việt Tân tuyên truyền, xuyên tạc nhằm mục đích chống Việt Nam. Châu Văn Khảm đã bị TAND Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 12 năm tù về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015HĐXX cũng tuyên buộc trục xuất bị cáo Châu Văn Khảm khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt. Những hành vi phạm pháp luật và những hành động nhằm mục đích kích động biểu tình, chống phá nhà nước Việt Nam của Châu Văn Khảm là rõ ràng xong Việt Tân vẫn khóc lóc, kêu gào cho rằng Châu Văn Khảm bị bắt vì tội tìm hiểu về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Mỗi bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ chúng ta hãy luôn thận trọng, tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của Việt Tân, không để chúng đánh lừa dẫn đến các hành vi tiếp tay cho tổ chức này và vi phạm luật pháp Việt Nam.

Hoàng Chính - Công Tài

Tags:
  1. Bọn Việt Tân lại sủa thuê cho bọn phản động rồi

    ReplyDelete
  2. Việt Tân là tổ chức phản đong đi ngược lợi ích dân tôc, chuyên lợi dụng

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X