Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, May 16, 2022 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Các thế lực thù địch trong và ngoài nước vẫn không ngừng chống phá Đảng, Nhà nước ta với âm mưu hết sức thâm độc, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo trá. Chúng có thể xuyên tạc bóp méo bất cứ vấn đề gì đã và đang diễn ra, ngay cả việc những kẻ được mãn hạn tù theo quy định của Pháp luật Việt Nam chúng cũng lợi dụng để bôi nhọ, bóp méo,…

Trên trang facebook của Chân trời mới Media những ngày qua có đăng bài viết với tiêu đề Việt Nam thả một tù nhân lương tâm đang thụ án 13 năm tù cùng lúc với chuyến đi Mỹ của ông Chính. Chân trời mới Media đã thông tin rằng việc bắt các tù nhân Trần Thị Thúy, Hồ Đức Hòa là không đúng pháp luật, vi phạm nhân quyền;  việc giải quyết ra tù  là kết quả vận động đấu tranh không ngừng của chúng . Vậy sự thực có như vậy không? Hai nhân vật này thực sự là ai? Có những “thành tích bất hảo” nào?

Phải khẳng định đây là đây là sự  tráo trở, lố bịch, nực cười của Chân trời mới Media, nhằm vu khống Nhà nước ta vi phạm nhân quyền.

Trước hết, trong bài viết Chân trời mới Media ngang nhiên vu không Nhà nước ta vi phạm nhân quyền rằng "sự giam giữ chị Trần Thị Thúy cũng như anh Hồ Đức Hòa là hết sức phi lý, vi phạm nhân quyền". Xin thưa rằng, theo báo Tuổi trẻ online, ngày 08/01/2013, có đăng bài "Xử vụ Hồ Đức Hòa cùng đồng phạm hoạt động lật đổ chính quyền" có đưa tin: Hồ Đức Hòa đã cùng 14 đối tượng khác từ năm 2009 đến cuối năm 2011, đã được Việt Tân móc nối đưa sang Thái Lan, Hoa Kỳ, Philippine, campuchia để huấn luyện, lập kế hoạch hành động nhằm lật chổ chính quyền nhân dân bằng phương thức "diễn biến hòa bình" nhằm chống phá cách mạng Việt Nam thông qua phương pháp "bất bạo động". Hồ Đức Hòa được với vai trò cầm đầu lợi dụng vào hoạt động biểu tình dòi chủ quyền biển, đảo để lôi kéo đông người, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, đưa yêu sách đòi đa nguyên đa đảng, thay đổi chế độ chính trị.

Ngày 23/5/ 2013, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Tòa phúc thẩm Tào án nhân dân tối cao đã xét xử vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn về tội "hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79, Bộ luật Hình sự. Tại phiên tào, đa số các bị cáo đã thành thật khai báo, tỏ rõ sự ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội nên một số bị cáo được nhận được sự khoan hồng của pháp luật như Lê Văn Sơn từ 13 năm tù xuống còn 4 năm tù. Đối với Hồ Đức Hòa chưa thực sự thành khẩn, không có tình tiết giảm nhẹ nên vẫn giữ nguyên quyết định của Bản án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Hồ Đức Hòa 13 năm tù.

Đối với Trần Thị Lý, trên báo Nhân dân ngày 178/8/2011 có đăng bài "Xét xử phúc thẩm vụ án Trần Thị Thúy và đồng phạm về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" có đưa tin rằng: Trần Thị Thúy và đồng bọn cũng được Việt Tân kết nạp, huấn luyện đấu tranh chống  Nhà nước Việt Nam, với các hoạt động tập hợp lực lượng đông người thực hiện đấu tranh, nổi loạn trên phạm vi toàn quốc. Ngày 18/8/2011, tại Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre, Tòa án nhân dân tối cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử công khai vụ án Trần Thị Thúy và đồng phạm bị Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre xét xử về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân,“ theo khoản 2 Điều 79, Bộ Luật Hình sự. Tại phiên tòa, Trần Thúy quanh có chối tội, không ăn năn hối cải nên Hội đồng xét xử đã bác đơn kháng án và tuyên y án sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thị Thúy 8 năm tù giam.

Do đó, bản án mà Trần Thị Thúy và Hồ Đức Hòa nhận được là đúng pháp luật, thích đáng, chính xác, thể hiện sự nghiêm minh của Pháp luật, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân, bảo vệ ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Không để chúng thực hiện được âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân, những tên cầm đầu của Chân trời mới Media ở nước ngoài lại đem những tư tưởng của những kẻ khủng bố, chỉ biết phá hoại những giá trị tôt đẹp của một dân tộc để phản xét vô cớ, vô lối. Liệu có một quốc gia nào trên thế giới lại dung túng cho những kẻ khủng bố, phản động chống phá nhà nước và nhân dân.

Hơn nữa, Chân trời mới Media còn cho rằng "Chính quyền Việt Nam thường trả tự do cho những người bị bỏ tù vì bất đồng chính kiến trong các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước". Ở Việt Nam các tù nhân được giải quyết ra tù đều theo quy định của pháp luật cụ thể: Phạm nhân đã chấp hành đủ thời gian quy định của bản án đã được tòa tuyên; cũng có thể giải quyết cho những phạm nhân có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt thể hiện ở việc chấp hành tốt Nội quy trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ; tích cực học tập, lao động cải tạo và phải có đủ kỳ xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự thì được tha tù trước thời hạn. Đối với Hồ Đức Hòa chấp hành án phạt tù tính từ thời điểm bắt nửa cuối năm 2011 đến tháng 5 năm 2022 là thực hiện theo đúng bản án của toàn án. Như vậy, không vì tác động của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào hay do chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Mỹ nên Hòa mới được thả. Liệu có một quốc gia nào, tổ chức thế giới nào có thể nghe, tin theo lời lẽ phiến diện của Chân trời mới Media để gây áp lực đối với một quốc gia khác để trả tự do cho một tên tội phạm chống phá nhà nước. Thế mà, chúng vẫn tự đắc rằng Hồ Đức Hòa được thả "là kết quả vận động tốt" của chúng. Đúng là nực cười cho những ngộ nhận, ảo tưởng sức mạnh của Việt Tân.

Có thể thấy, những thông tin mà Chân trời mới Media đưa ra là hoàn toàn vu khống, bịa đặt, bôi nhọ hình ảnh Nhà nước ta, nhằm che dấu đi sự thật. Trong lúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Việt Nam đang  thăm và làm việc tại Hoa Kỳ. Sự kiện này thể hiện quan điểm nhất quán của Việt Nam trong thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi.

Mục đích của Chân trời mới Media không gì khác ngoài việc phá hoại chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Việt Nam tại Hoa Kỳ. Qua đây, mỗi người chúng ta cần phải tìm hiểu bằng nhiều luồng thông tin khác nhau để có góc nhìn chính xác các sự việc đang diễn ra. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta góc nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực Đảng, Nhà nước ta.

HUY PHÙNG

Tags:
  1. Media chân trời mới bao ôm Bọn xuyên tạc cổ xúy cho những kẻ đội lốt lương tâm

    ReplyDelete
  2. Đấu tranh trên mọi mặt trận hay

    ReplyDelete
  3. Thật ngược đời

    ReplyDelete
  4. Những kẻ phản động chống phá nhà nước cần phải nghiêm trị

    ReplyDelete
  5. Bác Chính đi công tác để tốt cho dân. Chúng nó cũng được sướng lây mà chúng còn xuyên tạc bôi nhọ bác

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X