Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, May 18, 2022 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) – Không phải ngẫu nhiên mà một số tổ chức, cá nhân “được” coi là khủng bố, là phản quốc, tất cả đều có nguyên nhân của nó. Bởi, đó là những kẻ, những tổ chức đã có rất nhiều hoạt động chống phá sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam. Chúng không từ bất kỳ thủ đoạn nào (cho dù là bỉ ổi hoặc đê tiện nhất) để đạt được mục đích, Việt Tân là một điển hình.

Trong những ngày vừa qua, trên trang mạng của Việt Tân liên tục có những bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, hạ thấp hoặc phủ nhận vai trò và uy tín của Đảng cộng sản Việt Nam cũng như các vị nguyên thủ quốc gia của Việt Nam. Song song với những thủ đoạn này là những chiêu bài lợi dụng nhân quyền, sắc tộc tôn giáo… Đặc biệt, chúng “khích tướng”, chia rẽ mối quan hệ giữa Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc. Việt Tân cho rằng Đảng cộng sản Việt Nam “hèn”, sợ, không dám giao tranh với Trung Quốc, để mặc cho nước này khiêu khích.



Đây là một chiêu bài, một thủ đoạn hết sức “đê tiện và thâm độc” của những kẻ khủng bố, là một chiêu bài rất “bỉ ổi” của những kẻ phản quốc vô nhân tính. Bộc lộ rõ bản chất xấu xa của Việt Tân. Chúng không hề nghĩ đến sự bình an của đất nước, hạnh phúc của nhân dân. Ngược lại, chúng chỉ mong muốn có chiến tranh xảy ra ở Việt Nam để chúng thừa cơ “nước đục thả câu”, “ngư ông đắc lợi”, chống phá và hạ bệ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Mọi công dân Việt Nam đều hiểu rằng, hai nước “núi liền núi, sông liền sông” trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước có rất nhiều thăng trầm. Nhưng hiện tại, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố tình hữu nghị truyền thống và thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Hai nước có đều có những chủ trương, chính sách trong quan hệ hợp tác hữu nghị cùng phát triển trên tất cả các lĩnh vực theo phương châm láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”. Những “va chạm” của một số bộ phận, một số lực lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như những “va chạm” ngư dân của hai nước trong quá trình đánh bắt ngoài khơi có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, không phải là hành động xâm lược của Trung Quốc. Do đó, xử lý những “va chạm” này bằng biện pháp hòa bình là một thượng sách, hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân, thể hiện rõ nhãn quan chính trị sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam. Việc giải quyết bằng vũ lực chỉ là “hạ sách”, là bước đường cùng trong giải quyết các mối quan hệ.

Đất nước, con người Việt Nam lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, thời gian chiến tranh còn nhiều hơn thời gian hòa bình. Để có được môi trường hòa bình, cuộc sống ấm no, hạnh phúc, “ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành” như ngày hôm nay là sự đánh đổi bằng “máu, mồ hôi, nước mắt và công sức” của rất rất nhiều thế hệ người Việt Nam trong thời chiến cũng như trong thời bình.

Một khi có chiến tranh xảy ra, đất nước bị tàn phá, nhân dân sống trong cảnh lầm than, đó là điều không ai muốn. Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam luôn luôn hiểu rõ về chiến tranh và giá trị của hòa bình hơn bất kỳ quốc gia, dân tộc hoặc con người nào khác. Cho nên, luôn luôn đặt lợi ích của quốc gia, của dân tộc, của người dân lên trên hết, tìm mọi cách để mang lại lợi ích cho dân, cho nước, hạn chế thấp nhất những hy sinh, mất mát khi không cần thiết. Đó là những quan điểm, đường lối chỉ đạo rất đúng đắn, sáng suốt và rất chân quý của Đảng cộng sản Việt Nam trong quá trình lãnh đạo.

Lịch sử đã chứng minh, Việt Nam không bao giờ muốn chiến tranh, nhưng cũng không bao giờ “sợ” bất kỳ thế lực nào, không bao giờ cho phép ai xâm phạm bờ cõi, non sông đất nước... khi lợi ích quốc gia, dân tộc bị đe dọa, chủ quyền đất nước bị xâm phạm thì nhân dân Việt Nam “thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, “giặc đến nhà thì đàn bà cũng đánh”, “còn cái lai quần cũng đánh”... để giành lại độc lập, tự do và hạnh phúc. Đây là một chân lý của người Việt Nam, “sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi”.

Nhưng, cũng thật hổ thẹn cho người Việt Nam, vẫn còn những kẻ như Việt Tân và nhiều tổ chức, cá nhân phản động khác “luôn tự phong cho mình là yêu nước, là những nhà hoạt động nhân quyền”... Song, thực chất hành động của họ lại đi ngược với lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của nhân dân Việt Nam. Chúng luôn “tơ tưởng” phục hồi một chính quyền tay sai hại nước, hại dân. Khi đất nước khó khăn, hoạn nạn thì chúng đi theo giặc, hoặc chạy trốn ra nước ngoài “cõng rắn, cắn gà nhà”, chà đạp lên quê hương đất nước, khi đất nước hòa bình thì chúng chống phá. Thường xuyên bôi nhọ, xuyên tạc, cấu kết với các lực lượng, tổ chức ở nước ngoài chống phá, kích động biểu tình, bạo loạn, gây rối trật tự an ninh, chính trị, xã hội ở Việt Nam.

Do đó, với những luận điệu tưởng chừng như “YÊU NƯỚC” của Việt Tân, mỗi chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo, tránh sập bẫy của những kẻ hại nước, hại dân. Đồng thời, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết xây dựng đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.


MINH VĂN - KIÊN TRUNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X