Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, May 06, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Những ngày qua xôn sao trên mạng xã hội TikTok, Youtobe có lan truyền một đoạn clip được đăng tài từ tài khoản Tiktok @phuongnam07777 với hình ảnh một số quân nhân không rõ đơn vị tự đập vỡ điện thoại di động của mình trước sự chứng kiến của các quân nhân khác. Lợi dụng hình ảnh đó, nhiều tài khoản mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip trên với nhiều bình luận thiếu khách quan về bản chất kỷ luật của quân đội ta.


Cụ thể, một số tài khoản mạng xã hội với nhiều lí do khác nhau đã viện cớ vào những hình ảnh này đả kích, bôi nhọ, nói xấu bản chất truyền thống quân đội, cho kỷ luật quân đội ta là quân phiệt, cưỡng bức người khác, vi phạm nhân quyền,...

Trước tiên, chúng ta chưa bàn đến tính xác thực từ nguồn cung cấp clip trên mà hãy nói đến bản chất của kỷ luật quân đội ta. Có thể nói, trải qua gần 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Những giá trị cốt lõi và bản chất truyền thống cách mạng của quân đội được hun đúc, giữ gìn và phát huy từ thế hệ này qua thế hệ khác là không thay đổi, trong đó có cả những giá trị về kỷ luật.

Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc. Kỷ luật chính là sức mạnh của quân đội. Trong chiến tranh “kẻ nào có kỷ luật cao hơn, có trình độ tổ chức và kỷ luật cao hơn... thì kẻ đó chiến thắng”, đây là quan điểm rất đúng đắn của Lê – nin. Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang Việt Nam đã khẳng định: “Bộ đội không có kỷ luật, đánh giặc nhất định thua” và “Quân đội mạnh là nhờ giáo dục khéo, nhờ chính sách đúng và nhờ kỷ luật nghiêm. Vì vậy kỷ luật phải nghiêm minh”. Thực hiện lời dạy của Người, giữ nghiêm kỷ luật đã trở thành bản chất, truyền thống tốt đẹp của QĐND Việt Nam.      

Bản chất kỷ luật quân đội ta là kỷ luật “sắt” dựa trên tinh thần tự nguyện, giác cao của mỗi quân nhân. Phải hiểu rằng nội hàm kỷ luật bao hàm toàn bộ những quy tắc xử sự chung mang tính bắt buộc với tất cả các quân nhân, có nghĩa là không quân nhân nào được ngoại lệ. Tùy vào mức độ nếu có quân nhân vi phạm lãnh đạo, chỉ huy các cấp sẽ căn cứ vào điều lệnh, điều lệ, quy định chung của đơn vị để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp và công bằng cho tất cả các quân nhân.

Mọi hoạt động trong môi trường quân sự đều nhằm mục đích giáo dục và rèn luyện cho mỗi quân nhân có đủ “đức”, đủ “tài” để đáp ứng yêu cầu của hoạt động xã hội và yêu cầu hoạt động quân sự, trọng tâm là thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Do đó, mỗi chúng ta cần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của những kẻ cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật về bản chất của Quân đội, kỷ luật của Quân đội. Bởi, thực chất, những kẻ đó chính là bè lũ phản động, quay lưng lại với Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam.

DUY BÙI

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X