Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, May 10, 2022 , 4 bình luận

 (Tindautruongdanchu) - Sáng 4/5/2022, Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đất đai là tài sản đặc biệt của quốc gia, là tư liệu sản xuất cơ bản, là tài nguyên vô cùng quý giá, là nguồn sống của nhân dân và nguồn lực to lớn của đất nước, thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Tuy nhiên, các thế lực phản động trong đó có Việt Tân luôn tìm mọi cách để chống phá, xuyên tạc bôi nhọ danh dự của Đảng cộng sản Việt Nam...


Ngày 8/5/2022, trên trang facebook của tổ chức phản động Việt Tân, xuất hiện bài đăng với nguồn dẫn của Nguyễn Thông có nội dung: “Đất đai ở đất nước này do con người khai phá mở mang tạo lập là thuộc sở hữu tư nhân…. Xác quyết sở hữu toàn dân thực chất là cuộc cướp đất công khai, cướp tài sản nước mắt mồ hôi của dân chúng…”.  Với tư cách của một công dân Việt Nam hiểu luật, tôi khẳng định đây lại là một luận điệu xuyên tạc, vu cáo và nặng mùi chống phá của một tổ chức phản động đã quen mặt. Tại sao tôi lại khẳng định như vậy? Bởi vì:

Ngược dòng lịch sử Việt Nam, năm 1953, khi đã giành được độc lập, Đảng ta đã có Cương lĩnh về vấn đề đất đai, Đảng khẳng định: “Cần phải xoá bỏ quyền chiếm hữu ruộng đất của đế quốc ở Việt Nam, xoá bỏ chế độ phong kiến chiếm hữu ruộng đất của giai cấp địa chủ, thực hiện chế độ sở hữu ruộng đất của nông dân, thực hiện khẩu hiệu người cày có ruộng”. Tư tưởng này được kế thừa và hoàn thiện, phát triển đến bây giờ, được cụ thể hơn trong các văn bản quy phạm pháp luật, cụ thể Luật Đất đai năm 2013:

Điều 4. Sở hữu đất đai

Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất theo quy định của Luật này.

Điều 5. Người sử dụng đất

Người sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của Luật này, bao gồm:

1. Tổ chức trong nước gồm cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức sự nghiệp công lập và tổ chức khác theo quy định của pháp luật về dân sự (sau đây gọi chung là tổ chức);

2. Hộ gia đình, cá nhân trong nước (sau đây gọi chung là hộ gia đình, cá nhân);

3. Cộng đồng dân cư gồm cộng đồng người Việt Nam sinh sống trên cùng địa bàn thôn, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc, tổ dân phố và điểm dân cư tương tự có cùng phong tục, tập quán hoặc có chung dòng họ;

4. Cơ sở tôn giáo gồm chùa, nhà thờ, nhà nguyện, thánh thất, thánh đường, niệm phật đường, tu viện, trường đào tạo riêng của tôn giáo, trụ sở của tổ chức tôn giáo và cơ sở khác của tôn giáo;

5. Tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao gồm cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện khác của nước ngoài có chức năng ngoại giao được Chính phủ Việt Nam thừa nhận; cơ quan đại diện của tổ chức thuộc Liên hợp quốc, cơ quan hoặc tổ chức liên chính phủ, cơ quan đại diện của tổ chức liên chính phủ;

6. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo quy định của pháp luật về quốc tịch;

7. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gồm doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp Việt Nam mà nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần, sáp nhập, mua lại theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Điều 16. Nhà nước quyết định thu hồi đất, trưng dụng đất

1. Nhà nước quyết định thu hồi đất trong các trường hợp sau đây:

a) Thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng;

b) Thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai;

c) Thu hồi đất do chấm dứt việc sử dụng đất theo pháp luật, tự nguyện trả lại đất, có nguy cơ đe dọa tính mạng con người.

2. Nhà nước quyết định trưng dụng đất trong trường hợp thật cần thiết để thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh hoặc trong tình trạng chiến tranh, tình trạng khẩn cấp, phòng, chống thiên tai.

Đây là những điều đã được Luật pháp Việt Nam qui định rất rõ ràng. Nguyễn Thông cần phải nhớ rằng: Mục tiêu lãnh đạo cao nhất của Đảng cộng sản Việt Nam là phụng sự tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Bất kỳ một đạo luật nào được xây dựng và trước khi được ban hành đều có sự tham gia góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là lấy ý kiến rộng rãi trong toàn dân, được sự đồng thuận của nhân dân, thực hiện dân bàn, dân làm và dân kiểm tra. Vậy mà căn cứ nào, lí do gì để Nguyễn Thông quy chụp tại Hội nghị TW5, Khóa XIII để phát ngôn rằng: “Cái luật ấy đã giết bao nhiêu cán bộ Đảng viên ưu tú”, rằng là: “Phải dẹp ngay cái luật đất đai vô lý ấy”. Tôi không hiểu, Nguyễn Thông cay cú điều gì để kích động, xuyên tạc như vậy? Cái tên Nguyễn Thông rất thuần Việt và cũng mang trong mình dòng máu Việt, cũng con cháu Vua Hùng, con Rồng, cháu Tiên, đáng lẽ ra thay vì phát ngôn điên cuồng như vậy thì Nguyễn Thông nên có những đề xuất và giải pháp để thực hiện tốt hơn Luật đất đai, mang lại những điều tốt đẹp cho nhân dân.

Nhìn ra thế giới, ở Trung Quốc: “ Điều 10 Hiến pháp năm 1982 của Trung Quốc và Luật quản lý đất quy định: đất đai ở Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước, gồm sở hữu nhà nước và sở hữu tập thể, trong đó toàn bộ đất đai thành thị thuộc về sở hữu nhà nước. Đất nông thôn và ngoại ô thành phố, ngoài đất do pháp luật quy định thuộc về sở hữu nhà nước, còn lại là sở hữu tập thể.” Hay như ở nước Pháp cũng xác lập quyền sở hữu nhà nước về đất đai. Ấy thế mà Nguyễn Thông quy chụp cho Đảng ta bày thêm mưu mẹo để củng cố sự bóc lột.

Do đó, có thể khẳng định mục đích của Nguyễn Thông trong các phát ngôn chính là nhằm xuyên tạc, bôi nhọ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam, kích động những người dân không hiểu luật để chống đối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ Đảng với nhân dân.

Vì vậy, trước những luận điệu thâm độc này mọi người nên cảnh giác, tránh mơ hồ, rơi vào những âm mưu thủ đoạn của các thế lực phản động. Luôn luôn tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, chính sách của Đảng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chỉ có như vậy, đất nước mới ngày càng phồn vinh và hạnh phúc.

XUÂN DŨNG – LONG NGUYỄN

Tags:
  1. Bài viết rất hay

    ReplyDelete
  2. Đúng là chiêu bài cũ để làm trò bịp bợm

    ReplyDelete
  3. Bài viết sâu sắc! Liên hệ sát đúng chuyên môn 💵💰💵💵💰💰💰

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X