Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, May 09, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Từ ngày được tị nạn, lưu vong ở nước ngoài, Nguyễn Văn Đài không chịu cải tà quy chính mà tiếp tục liên hệ với các tổ chức phản động trong và ngoài nước thực hiện các hành vi câu móc, hỗ trợ tài chính cho các hoạt động tuyển lựa, đào tạo, phát triển lực lượng chống đối trong nước và tiếp tục tán phát các tài liệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta và bôi nhọ lãnh tụ và chế độ xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng...


Trong bài viết trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Đài, y không ngần ngại bẻ cong lịch sử dân tộc, sử dụng những ngôn từ tục tĩu với lối văn phong của kẻ “vô ơn” để phủ nhận mọi công lao to lớn của Hồ Chí Minh với đất nước, dân tộc Việt Nam, thậm chí còn xúc phạm đến thanh danh của Người. Hắn phân tích và đưa ra các dẫn chứng đã được bóp méo để phủ nhận, chối bỏ sự thật lịch sử khi cho rằng, Hồ Chí Minh không hề yêu nước thương dân mà suốt đời chỉ tôn thờ chủ nghĩa cộng sản quốc tế, làm tay sai cho Trung Quốc, Liên Xô, từ đó kết tội Hồ Chí Minh “bán nước”. Thật là những luận điệu hết sức cuồng ngôn.

Lợi dụng bài viết trên mạng xã hội, y càng thể hiện rõ bản chất của kẻ phản quốc. Vẫn với các chiêu trò, thủ đoạn núp bóng, mượn danh “nhà dân chủ” để thực hiện các chiêu trò chống đối, phản động, mới đây Nguyễn Văn Đài tục thể hiện mình là một tên “lưu manh, giả danh tri thức”. Mượn cớ “luận bàn” về cái gọi là điều phi lý và hết sức ngược đời, Đài đã bộc lộ rõ sự cay cú, hận thù và ý đồ chống đối Đảng, Nhà nước một cách điên cuồng. Bằng những luận điệu tưởng như “cao siêu”, “uyên thâm” với những cụm từ được cắt ghép và xuyên tạc một cách có chủ đích, y công khai nói rằng công dân Việt Nam đều có quyền tuyên bố thành lập đảng chính trị mà không cần phải xin phép nhà nước hay y soạn thảo tuyên bố thành lập "Ủy ban nhân quyền Việt Nam", chỉ trích Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước đó, Nguyễn Văn Đài đã viết nhiều tài liệu chống phá Việt Nam, như: “Quyền tự do thành lập đảng”, “Dân trí và dân chủ”, “Xã hội dân sự ở Việt Nam”; đồng thời, là khâu trung gian móc nối mối với nhiều tổ chức chính trị đối lập ở trong và ngoài nước, như: đảng Việt Tân; Họp mặt Dân chủ; Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam; Ủy ban Cứu trợ Thuyền nhân Việt Nam; khối 8406; đảng Dân chủ Việt Nam…Nguyễn Văn Đài cùng các thành viên cốt cán của HAEDC, tham gia tổ chức thực hiện các hành vi: Lập văn phòng đại diện, địa chỉ website để hoạt động, xây dựng “Cương lĩnh vắn tắt”, có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, chiến lược đối nội, đối ngoại, hoạt động phát triển lực lượng, đào tạo hội viên, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, nhận tài trợ về tài chính từ nước ngoài với gần 72.000USD và hơn 9.000 EURO để hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước, chống chính quyền nhằm thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân…

Tất cả những luận điệu này chỉ có thể là sản phẩm của kẻ vô ơn bạc bẽo, kẻ phản quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là đại diện cho niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc, của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, tư tưởng và đạo đức của Người sẽ mãi là tinh hoa văn hóa của nhân loại và là lương tâm của thời đại. Cho nên, không ai có quyền xuyên tạc và xúc phạm đến thanh danh của Người, những ai cố tình đều xứng đáng bị tẩy chay và bị pháp luật trừng trị thích đáng. Y đã phạm một sai lầm to lớn, trong đó xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh là có tội với đất nước, có tội với dân tộc Việt Nam. Những giọng điệu ấy dù có xảo quyệt, tinh vi đến đâu đi chăng nữa cũng không thể xuyên tạc được sự thật lịch sử, không thể đánh lừa được dư luận. Bởi, thực tiễn công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã và đang khẳng định mối quan hệ gắn bó “máu thịt” giữa Đảng với nhân dân và sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam là không thể xuyên tạc hay phủ nhận được./.

NGUYỄN THANH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X